Hệ thống truyền động PHEV của Toyota đánh dấu một bước tiến đáng kể so với hệ thống động cơ hiện tại của Subaru Forester.
Subaru đã thu hút một lượng fan đáng kể cho dòng xe SUV cỡ nhỏ Forester. Thế hệ tiếp theo đã sẵn sàng. Theo tạp chí Mag-X của Nhật Bản, Subaru Forester thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2023 và áp dụng công nghệ động cơ hybrid của Toyota.
Việc Subaru Forester mới ra mắt vào năm 2023 hoàn toàn hợp lý vì đã trải qua các cải tiến gần đây. Subaru cũng đã mở rộng thêm các tùy chọn để tăng sức hút của Forester.
Subaru Forester Wildness 2022 nổi bật với sức mạnh off-road mạnh mẽ, do đó Subaru cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để thế hệ mới không mất đi 'bản sắc'
Hiện nay, Subaru và Toyota đã có một mối quan hệ hợp tác vững chắc, bắt đầu từ 86 và BRZ. Liên minh đã mở rộng ra GR 86 và BRZ mới cũng như cả SUV chạy điện. Phiên bản của Subaru được gọi là Solterra, trong khi Toyota chọn tên gọi bZ4x.
Mặc dù có kích thước tương tự, Subaru Forester mới dự kiến sẽ không dùng chung nền tảng với Toyota RAV4. Mặc dù việc chia sẻ có thể giảm chi phí, nhưng nó cũng có thể làm mất đi khả năng off-road của Forester. RAV4 là một chiếc SUV tốt, nhưng nền tảng toàn cầu của Subaru cũng có một vị thế riêng. Tuy nhiên, Subaru Forester vẫn có thể học hỏi một chút từ RAV4 Prime.
Subaru có thể sẽ tiếp tục tập trung vào hệ thống dẫn động AWD, điều đã giúp nó đạt được thành công và doanh số bán khá ấn tượng. Tuy nhiên, động cơ hiện tại đã ở phía sau một thế hệ, và đây có thể là lúc Toyota sẽ thể hiện.
Giữ vững 'bản sắc' của Subaru kết hợp với sức mạnh từ Toyota có lẽ là một chiến lược đúng đắn cho Forester thế hệ mới
Subaru dự kiến sử dụng công nghệ hybrid của Toyota để trang bị cho Forester một động cơ Atkinson và hai động cơ điện. Điều này có nghĩa là Forester mới sẽ có phiên bản PHEV (hoặc có thể gắn điện) hiệu quả hơn đáng kể so với mô hình hiện tại.
Tuy nhiên, vẫn chưa rõ cách thức hoạt động của hệ thống AWD. Toyota RAV4 PHEV hiện tại sử dụng hệ thống eAWD nên không có khớp nối cơ khí giữa cầu trước và cầu sau. Subaru Forester là một chiếc xe off-road nên việc loại bỏ khớp nối cơ khí có thể gặp nhiều khó khăn.
Với động cơ mới, Subaru Forester sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Động cơ 4 xy-lanh 2.5L hiện tại chỉ sản sinh công suất 182 mã lực và mô-men xoắn 239 Nm. Công suất tổng hợp của Toyota RAV4 PHEV là 302 mã lực và mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính theo EPA là 22,3 kWh/100km.
Nhìn chung, chiến lược hợp lý nhất có lẽ là Subaru sẽ duy trì nền tảng và hệ thống AWD để giữ lại bản sắc 'Scooby' đã có, nhưng sẽ tận dụng sức mạnh từ động cơ Toyota.
Theo Carbuzz