Dòng xe điện đầu tiên của Subaru, Subaru Solterra, vừa được tiết lộ với hình dáng gần như hoàn thiện.
Subaru có thể được xem là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực đua rally và sử dụng công nghệ dẫn động 2 cầu trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Tuy nhiên, khi nói về cuộc đua xe điện trong tương lai, Subaru chưa có sự thể hiện nào đặc biệt cho đến tháng 9 vừa qua. Mẫu xe gần nhất mà thương hiệu này ra mắt là Subaru Crosstrek PHEV hybrid sạc điện.
Subaru Solterra
Bây giờ, Subaru dường như đã sẵn sàng để giới thiệu Subaru Solterra – một mẫu SUV cỡ trung có cùng nền tảng với Toyota bZ4X từ đối tác Nhật Bản. Mặc dù có những điểm khác biệt nhỏ về thiết kế bên ngoài, nhưng thực tế hai mẫu SUV điện này rất giống nhau, điểm phân biệt chính giữa chúng chỉ là logo của hãng.
So sánh Subaru Solterra (bên trái) và Toyota bZ4X (bên phải)
Về kích thước, Subaru Solterra nằm trong phân khúc hạng C. Khung gầm điện của xe, gọi là e-Subaru Global Platform, kết hợp các ưu điểm từ kinh nghiệm sản xuất xe điện của Toyota và hệ dẫn động 2 cầu của Subaru.
Tổng thể, Subaru Solterra mang phong cách thể thao hơn nhiều so với các mẫu xe khác của hãng, với hông gọn gàng, thanh mảnh, đèn pha mảnh mai, kính cửa sổ nhỏ, trần cong giống coupe và vòm bánh cỡ lớn. Chi tiết thiết kế đầu xe chưa rõ ràng nhưng không có vẻ tản nhiệt giả.
Nội thất của Subaru Solterra tiếp tục phong cách 'hai trong một', lấy cảm hứng từ bản gốc bZ4X đến 95%. Trung tâm của nó là màn hình cảm ứng ở trung tâm táp lô và bảng điều khiển dọc. Bảng đồng hồ kỹ thuật số của Subaru Solterra đặt khá xa vô-lăng và kích thước không quá lớn, có vẻ như Subaru sẽ hiển thị các thông số quan trọng trên màn hình này cũng như trên màn hình HUD kính lái.
Các thông tin chi tiết về Subaru Solterra sẽ được Subaru công bố trong tuần này.