Đây là Subaru WRX thế hệ thứ năm với hệ thống dẫn động bốn bánh, đã trải qua một sự lột xác toàn diện để mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới.
Mặc dù vẻ bề ngoài của chiếc xe khá quen thuộc, Subaru đã thực hiện một số thay đổi để cải thiện hiệu suất ngoài việc tăng cường công suất. Nhà sản xuất cũng đang giới thiệu một bộ trang trí GT mới cho phiên bản này.
Subaru WRX 2022 trang bị động cơ tăng áp từ 2.0L lên 2.4L, tương tự như crossover Ascent. Động cơ mới tạo ra 271 mã lực và mô-men xoắn cực đại 349 Nm. Mô-men xoắn cực đại không thay đổi so với mẫu xe thế hệ thứ tư, nhưng WRX mới có thêm 3 mã lực. Động cơ mới kết hợp với hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số điện tử Subaru Performance Transmission truyền động qua hệ thống AWD. Hộp số CVT có chế độ số tay tám cấp có thể truy cập thông qua các lẫy chuyển số gắn trên vô lăng.
Cải tiến thiết kế ống xả mới không quá hiệu quả trong việc giảm tiếng ồn cho Subaru WRX. Có thể Subaru sẽ cần phải đưa ra một giải pháp để tạo ra âm thanh mà nhiều chủ xe mong muốn. Các chủ sở hữu của các mẫu WRX từ năm 2015 đến 2021 không còn xa lạ với tình trạng này.
Động cơ mới có thể làm một số người cảm thấy thất vọng, nhưng WRX 2022 sử dụng Subaru Global Platform, mang lại một số cải tiến. Khung gầm mới cứng hơn trước - tăng 28% độ cứng tổng thể và tăng 75% độ cứng của điểm gắn hệ thống treo - và nó giúp hạ thấp trọng tâm của xe. Subaru hiện cũng gắn thanh ổn định phía sau vào thân xe thay vì khung phụ.
Phong cách của Subaru WRX 2022 có thể được mô tả là sự tiến hóa, nhưng hoàn toàn mới. Hệ thống đèn pha LED mới làm nổi bật lưới tản nhiệt hình lục giác đặc trưng của Subaru, lớn hơn so với thế hệ trước. Mui xe rộng lớn làm nổi bật sự rộng rãi của mẫu xe. Tương tự như vậy ở phía sau, bộ đèn hậu mới - được thiết kế để phát sáng như dung nham núi lửa - tôn lên những yếu tố thiết kế mới. Ngoài ra, còn có những thay đổi nhỏ hơn, như việc sử dụng nhôm cho bảng chắn bùn trước, giúp giảm thêm 2,2 kg.
Subaru WRX 2022 sẽ có lựa chọn trang trí GT mới (màu trắng). Nó chỉ có sẵn với hộp số tự động, nhưng cũng được trang bị các bộ giảm chấn điện tử. Có ba chế độ: Thoải mái, Bình thường và Thể thao, kết hợp với lựa chọn chế độ lái mới mang đến 430 tùy chọn tùy chỉnh khác nhau.
Ghế Recaro đặc biệt dành cho mẫu xe này, với ghế lái điều chỉnh điện tám hướng, được bọc bằng chất liệu Ultrasuede màu đen với đường chỉ đỏ tương phản. Theo báo cáo của Road and Track, những người có cơ hội trải nghiệm trực tiếp chiếc xe này đã rất ấn tượng với không gian chân hàng ghế sau.
Ngoài ra, xe còn đi kèm bánh xe 18 inch màu xám mờ độc đáo với lốp hiệu suất cao mùa hè 245/40 R18. Các phiên bản không phải GT sẽ có tùy chọn la-zăng hợp kim 17 hoặc 18 inch.
Bên trong, Subaru WRX 2022 sẽ chào đón hành khách với bố cục hoàn toàn mới, trông thu hút hơn. Được trang bị màn hình thông tin giải trí 11,6 inch. Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, đều là tiêu chuẩn. Lựa chọn âm thanh Harman Kardon 11 loa. WRX cũng sẽ được trang bị Công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight của Subaru.
Subaru chưa công bố giá, nhưng phiên bản 2021 có giá khởi điểm chỉ trên 27.000 USD, tương đương khoảng 615 triệu đồng. Giá của phiên bản mới có thể tăng một ít, nhưng không đến mức lớn. Theo Road and Track, có thể dao động từ khoảng 30.000 USD. Phiên bản nâng cấp WRX STI, mạnh mẽ hơn và có thêm công suất, có thể sẽ ra mắt vào mùa hè năm sau.
Trước đó, Subaru Việt Nam đã công bố kế hoạch mang mẫu xe WRX trở lại vào năm 2022. Xe này trước đây đã có mặt tại thị trường Việt Nam với mức giá khoảng 1,5 tỷ đồng.