Một dòng SUV có kích thước từ 'nhỏ đến trung' của Ssangyong, tạm gọi là KR10, sẽ sớm ra mắt để cạnh tranh trực tiếp với Ford Bronco Sport và Suzuki Jimny.
Dự án có tên mã Ssangyong KR10 là một trong những nỗ lực của thương hiệu Hàn Quốc để thoát khỏi tình trạng khó khăn, tránh được khỏi cảnh 'phá sản' đã ám ảnh họ trong suốt thời gian qua. Ngoài KR10, hai dự án khác của Ssangyong là J100 trong phân khúc SUV cỡ trung chạy điện và một chiếc bán tải điện trong phân khúc chưa rõ ràng.
Bản phác thảo ban đầu của Ssangyong KR10 cho thấy sự nam tính với thiết kế vuông vắn, góc cạnh, các đường nét sắc sảo và nhiều chi tiết đậm chất địa hình như mâm và lốp cỡ lớn cùng với vòm bánh khổng lồ. Không loại trừ khả năng Ssangyong sẽ kết hợp một phần thiết kế từ Korando các đời đầu (thập niên 1980 - 1990) với bộ khung mới.
Ssangyong Korando
Sự xuất hiện của Ssangyong KR10 có thể khiến Tivoli – dòng SUV cỡ nhỏ ra mắt từ năm 2015 và được bán trên toàn cầu - biến mất. Việc KR10 thay thế trực tiếp Ssangyong Tivoli bắt nguồn từ việc tên mã xe tại châu Âu là X200, với series X trước đây đã được sử dụng cho Tivoli.
Hệ thống truyền động của Ssangyong KR10 có khả năng lớn sẽ là loại thuần điện, hoặc tối đa là sẽ tái sử dụng các tùy chọn động cơ hiện có của thương hiệu Hàn Quốc, do hãng không có khả năng phát triển một động cơ đốt trong mới do vấn đề tài chính.
Thiết kế của Ssangyong được nhận xét là quá giống với Jeep theo người Mỹ.
Theo thông tin từ Automotive News, hai công ty phân phối ô tô lớn tại Bắc Mỹ là HAAH Automotive Holdings và Cardinal One Motors, đều thuộc sở hữu của doanh nhân người Mỹ Duke Hale, đang muốn mua lại Ssangyong vì họ có hứng thú với xe Hàn Quốc. Trước đó, những công ty này cũng đã thử nhập xe Trung Quốc vào thị trường Mỹ nhưng không thành công.