Sau 26 năm vắng bóng, Suzuki Cappuccino sẽ tái xuất dưới sự hợp tác của Toyota và Daihatsu
Điều này là niềm vui lớn đối với các fan hâm mộ xe này, hứa hẹn mang đến những cải tiến đáng giá cho trải nghiệm lái xe.
Sự khác biệt giữa phiên bản mới và gốc
Theo báo cáo từ Nhật Bản, mẫu Cappuccino mới sẽ có nhiều điểm khác biệt so với phiên bản gốc. Ban đầu, Suzuki Cappuccino chỉ trang bị động cơ 657 cc ba xi-lanh và dẫn động bánh sau, trong khi phiên bản mới dự kiến sẽ sử dụng động cơ lớn hơn nhiều, 1.3 lít, ba xi-lanh tăng áp và dẫn động bánh sau.

Động cơ và hiệu suất
Theo tạp chí Best Car của Nhật Bản, động cơ này sẽ tương tự với động cơ được dùng trong mẫu xe Toyota Starlet thế hệ mới, một chiếc xe tập trung vào đua rally, tham gia phân hạng Rally 4 cùng với Renault Clio và Ford Fiesta.
Động cơ ba xi-lanh 1,3 lít này được cho là phát triển từ động cơ 1,6 lít tăng áp của GR Yaris và GR Corolla nhưng đã giảm dung tích và giới hạn ở khoảng 150 mã lực.
Cappuccino được cho là sẽ sử dụng động cơ này vì Toyota không thể giải thích chi phí phát triển chỉ dành riêng cho một mẫu Starlet mới. Do đó, có thể động cơ ba xi-lanh này cũng sẽ được áp dụng trong một mẫu xe thể thao cấp thấp mới của Toyota và một phiên bản mới của Daihatsu Copen.

Kích thước và trọng lượng
Mẫu Cappuccino mới được đồn đại sẽ có kích thước khoảng 4.000 mm (157,4 inch) chiều dài, 1.700 mm (66,9 inch) chiều rộng và chỉ cao 1.230 mm (48,4 inch), với chiều dài cơ sở là 2.480 mm (96,7 inch).
Là một chiếc xe mui trần hai chỗ, kích thước nhỏ gọn của mẫu xe cũng hứa hẹn một trọng lượng nhẹ, khoảng 1.100 kg (2.425 lbs). Những người đam mê sẽ hài lòng khi biết rằng Suzuki đang dự định cung cấp xe với sự lựa chọn giữa hộp số sàn sáu cấp và hộp số tự động tám cấp.

Phiên bản đầu tiên của Suzuki Cappuccino
Suzuki Cappuccino ban đầu được sản xuất từ năm 1991 đến 1998 và được bán là một chiếc xe Kei tại Nhật Bản. Với động cơ chỉ 657 cc, xe được trang bị hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 3 cấp và phiên bản cao cấp nhất đạt công suất 63 mã lực. Điều này có nghĩa là phiên bản mới có thể mạnh hơn gấp ba lần so với phiên bản gốc, mang lại trải nghiệm lái xe mạnh mẽ và thú vị hơn.
Sự hồi sinh của Suzuki Cappuccino nếu trở thành hiện thực, chắc chắn sẽ làm say đắm các fan của xe thể thao nhỏ gọn và là một minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả giữa các hãng xe lớn như Suzuki, Toyota và Daihatsu.