Suzuki đẩy mạnh thị trường xe mô tô phiêu lưu tầm trung với V-Strom 800DE và 800DE Adventure
Đọc tóm tắt
- - Suzuki giới thiệu hai mẫu xe mô tô mới: V-Strom 800DE và 800DE Adventure, chia sẻ động cơ với GSX-8S.
- - Thị trường xe mô tô phiêu lưu tầm trung đang sôi động với sự cạnh tranh giữa các hãng.
- - Động cơ parallel twin mới trên V-Strom 800DE với công suất 83 mã lực.
- - Trang bị trục cân bằng Cross Balancer để loại bỏ rung động không mong muốn.
- - Hệ thống phanh Nissin, ABS có thể tắt ở bánh sau khi chạy off-road.
- - Thiết kế bình xăng lớn, đèn LED hiện đại, kính chắn gió điều chỉnh được.
- - Phiên bản Adventure đi kèm với thêm các tính năng như khung chống đổ, thùng hành lý bên và bảo vệ động cơ bằng kim loại.
Bên cạnh việc giới thiệu GSX-8S hoàn toàn mới, Suzuki cũng ra mắt hai mẫu xe mô tô phiêu lưu mới: V-Strom 800DE và 800DE Adventure, chia sẻ cùng động cơ với GSX-8S. Thị trường xe mô tô phiêu lưu tầm trung đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự cạnh tranh giữa Yamaha Ténéré 700, BMW F 850 GS, và Honda Transalp 750, và Suzuki không muốn bị tụt lại khi tung ra hai phiên bản V-Strom 800.Trong nhiều năm, người ta thường nghĩ chữ “V” trong “V-Strom” là viết tắt của động cơ V-Twin. Tuy nhiên, với việc gọi chiếc xe mới là “V-Strom” trong khi sử dụng động cơ parallel twin, “V” không còn mang nghĩa của “V-Twin” nữa. Động cơ parallel twin hoàn toàn mới trên V-Strom 800DE cũng theo xu hướng phát triển của các đối thủ trong những năm gần đây khi sử dụng thứ tự đánh lửa 270 độ, giả lập đặc tính của một động cơ V-twin và tối ưu hóa quá trình sản xuất.
Động cơ dung tích 776cc này có thể sản sinh công suất lên đến 83 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 77 Nm ở 6.800 vòng/phút. Với những con số này, V-Strom 800DE vượt trội hơn một chút so với Yamaha Ténéré 700, nhưng lại sánh ngang với BMW F 850 GS và Honda XL750 Transalp. Suzuki cũng trang bị trục cân bằng Cross Balancer đặt vuông góc với trục khuỷu để loại bỏ các rung động không mong muốn. V-Strom 800DE có trọng lượng 230 kg, tương đương với F 850 GS, nhưng nặng hơn Ténéré 700 và XL750 Transalp.
Bộ khung sườn của V-Strom 800DE được làm từ thép ống và gắp làm từ nhôm đúc. Phuộc trước và sau đều được cung cấp bởi Showa, có hành trình 220mm và có thể điều chỉnh toàn bộ các thông số. Cả bánh trước và bánh sau đều là loại mâm căm, với đường kính lần lượt là 21 và 17 inch. Lốp sử dụng là Dunlop Trailmax Mixtour, có ruột.Tương tự như GSX-8S, hệ thống phanh đến từ Nissin, với đĩa phanh trước có đường kính 310mm. Tuy nhiên, điểm khác biệt là heo phanh được thiết kế hướng trục (axial) chứ không phải hướng ray như GSX-8S. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS có hai chế độ, và có thể tắt ở bánh sau để chạy off-road. Các tính năng điện tử khác bao gồm ba chế độ lái, bốn mức kiểm soát lực kéo (ba mức dành cho chạy trên đường phố và mức còn lại dành cho chạy off-road), và hệ thống sang số nhanh hai chiều. Hệ thống hỗ trợ khởi động ở tua máy thấp cũng được trang bị; hệ thống này giúp xe sẽ xuất phát mượt mà hơn trong điều kiện đi phố (stop-and-go) hoặc lúc quay đầu xe, tránh bị tắt máy.Hộp gió trên xe V-Strom được thiết kế ẩn dưới yên, giúp bình xăng trở nên lớn hơn mà vẫn giữ được sự gọn gàng. Thiết kế bình xăng cũng là điểm nhấn của dòng xe V-Strom này. Phần đầu xe trước của V-Strom 800DE giống với phiên bản lớn hơn V-Strom 1050DE nhưng được làm nhỏ gọn hơn. Xe trông tổng thể rất thanh thoát và nhỏ nhắn. Đèn LED làm cho chiếc xe trở nên hiện đại hơn.
Kính chắn gió trên xe V-Strom 800DE có thể điều chỉnh được theo ý muốn của người lái. Màn hình TFT màu 5 inch có chế độ hiển thị cho cả ban ngày và ban đêm.Ống xả được đặt ở phía hông xe để tăng khoảng cách gầm xe và được bảo vệ bởi miếng nhựa che chắn. Phiên bản cao cấp của V-Strom 800DE Adventure đi kèm với khung chống đổ hai bên, thùng hành lý bên và bảo vệ động cơ bằng kim loại. Các tùy chọn khác bao gồm đèn sương mù, thùng hành lý bên và thùng hành lý trung tâm làm bằng kim loại hoặc nhựa, cùng với nhiều chi tiết khác giúp biến chiếc xe trở thành một chiếc xe du lịch hoặc off-road.Giá bán vẫn chưa được tiết lộ cho hai chiếc xe này. V-Strom 800DE có sẵn trong hai tùy chọn màu sắc: vàng/xanh dương với mâm vàng hoặc xám pha vàng với mâm đen. Phiên bản Adventure có sẵn trong màu đen/xanh với mâm vàng.Thêm hình ảnh và thông tin chi tiết: Cụm nút điều khiển màn hình được đặt bên trái của tay lái. Bảo vệ tay lái là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản của xe.Màn hình màu TFT 5 inch, có thể điều chỉnh theo độ sáng.Bảo vệ tay lái được cải thiện.Hệ thống ba-ga ở phía sau xe được tối ưu hóa.Núm điều chỉnh tải trước phuộc sau, mặc dù có thể chỉnh bằng bánh mì, nhưng việc vặn như thế này vẫn thuận tiện hơn 22 lần so với việc sử dụng móc để chỉnh lò xo.Chiều cao của yên là 855mm, nhưng qua hình ảnh này, phần bề ngang của yên khá hẹp. Ngay cả những người dưới một mét bảy vẫn có thể thoải mái cầm lái.Phiên bản 800DE đi kèm với miếng bảo vệ động cơ bằng nhựa, trong khi đó, phiên bản 800DE Adventure đi kèm với miếng bảo vệ làm bằng kim loại.Được trang bị cổng sạc tiện ích.Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời.Nguồn: Biker.vn
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
V-Strom 800DE có những tính năng nào hỗ trợ người lái trong quá trình di chuyển?
V-Strom 800DE được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS với hai chế độ, ba chế độ lái và bốn mức kiểm soát lực kéo. Hệ thống khởi động ở tua máy thấp giúp xe khởi hành mượt mà hơn trong điều kiện giao thông đông đúc.
2.
Động cơ của V-Strom 800DE có công suất và mô-men xoắn là bao nhiêu?
Động cơ của V-Strom 800DE có dung tích 776cc, sản sinh công suất lên đến 83 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 77 Nm ở 6.800 vòng/phút. Điều này giúp chiếc xe có khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt trong nhiều điều kiện.
3.
V-Strom 800DE có khả năng hoạt động tốt trên địa hình nào?
V-Strom 800DE được thiết kế để hoạt động hiệu quả trên cả đường phố và địa hình off-road. Xe có lốp Dunlop Trailmax Mixtour và hệ thống kiểm soát lực kéo giúp người lái tự tin hơn khi di chuyển trên các bề mặt khác nhau.
4.
Phiên bản V-Strom 800DE Adventure có điểm gì nổi bật hơn phiên bản thường?
V-Strom 800DE Adventure đi kèm với nhiều trang bị tiện ích hơn như khung chống đổ, thùng hành lý bên, và bảo vệ động cơ bằng kim loại. Điều này làm cho phiên bản này trở nên phù hợp hơn cho những chuyến đi dài và hành trình off-road.
5.
Kích thước yên xe V-Strom 800DE có phù hợp với người lái có chiều cao dưới 1.7m không?
Có, kích thước yên xe V-Strom 800DE cao 855mm, nhưng phần bề ngang của yên khá hẹp, giúp người lái có chiều cao dưới 1.7m vẫn có thể thoải mái điều khiển xe mà không gặp khó khăn.