Mặc dù nhiều mẫu xe khác tăng giá do nhu cầu mua ô tô tăng trước Tết Nguyên đán, giá Suzuki Ertiga Hybrid lại tiếp tục giảm.
Bắt đầu từ tháng 1/2024, Suzuki Việt Nam thông báo chương trình bán hàng mới cho Ertiga Hybrid. Phiên bản MT giảm 117 triệu đồng, còn 421 triệu đồng và AT giảm 140 triệu, xuống còn 468 triệu đồng cho xe sản xuất năm 2022.
Mức giá mới của Ertiga Hybrid là thấp nhất kể từ khi mẫu xe này ra mắt tại Việt Nam, thậm chí thấp hơn Hyundai Grand i10 sedan 1.2 MT (425 triệu đồng), Kia Morning GT-Line và X-Line (424 triệu đồng).
Phiên bản | Giá đề xuất | Giá xe sản xuất 2022 | Giá xe sản xuất 2023 |
---|---|---|---|
Ertiga Hybrid MT | 538 triệu đồng | 421 triệu đồng | 468 triệu đồng |
Ertiga Hybrid AT | 608 triệu đồng | 468 triệu đồng | 538 triệu đồng |
Giá Ertiga Hybrid rẻ hơn các mẫu MPV đồng hạng đáng kể, khi Toyota Avanza Premio có giá từ 558 triệu đồng, Hyundai Stargazer từ 575 triệu đồng, Mitsubishi Xpander từ 560 triệu đồng và Honda BR-V từ 661 triệu đồng.
Các mẫu xe đồng hạng đều được giảm giá và ưu đãi tại đại lý, nhưng mức giảm chỉ vài chục triệu đồng. Chẳng hạn, Hyundai Stargazer giảm hơn 100 triệu, còn 454 triệu đồng, nhưng vẫn cao hơn giá Suzuki Ertiga Hybrid MT hiện tại.
Đối với xe Suzuki Ertiga Hybrid sản xuất năm 2023, mức giảm ít hơn, chỉ khoảng 70 triệu đồng.
Suzuki Ertiga Hybrid đã từng giảm giá nhiều lần trước đây, nhưng lần này mức giảm là lớn nhất. Mẫu xe này ra mắt ở Việt Nam vào tháng 9/2022, sau đó giá được giảm vài chục triệu đồng, tiếp tục giảm lên đến 120 triệu đồng vào tháng 8/2023, và sau đó ổn định ở mức giảm 100 triệu đồng, trước khi đạt mức cao nhất là 140 triệu đồng như hiện nay.
Dù Suzuki Ertiga Hybrid liên tục giảm giá, nhưng kết quả bán hàng vẫn không ấn tượng. Đến hết tháng 11/2023, xe chỉ bán được 809 chiếc, thấp hơn nhiều so với các đối thủ như Mitsubishi Xpander (16.931 chiếc), Toyota Veloz Cross (7.648 chiếc), Hyundai Stargazer (3.450 chiếc) và Kia Carens (3.325 chiếc).
Ertiga Hybrid là phiên bản cải tiến của mẫu xe này từ năm ngoái. So với bản Ertiga cũ, mẫu xe mới có động cơ hybrid công suất 103,5 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, kết hợp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Xe dùng pin lithium-ion hỗ trợ tăng tốc, với mức tiêu thụ nhiên liệu 5,05 lít/100 km đường trường và 5,38 lít/100 km đường hỗn hợp.
Phiên bản Hybrid đi kèm một số nâng cấp cao cấp như ga tự động (Cruise Control), đèn pha tự động, màn hình thông tin cỡ lớn hiển thị màu, tính năng tạm ngừng động cơ và gương chiếu hậu tích hợp màn hình.
Khi so sánh trang bị của Ertiga với các MPV khác trong phân khúc, mẫu xe của Suzuki không hề thua kém, thậm chí vượt trội với động cơ hybrid. Giá cả lại rẻ hơn đáng kể so với các đối thủ, nhưng vẫn chưa thu hút được nhiều khách hàng trong nước.