Đây là lần điều chỉnh giá lớn nhất của Suzuki Ertiga hybrid kể từ khi phiên bản lai xăng-điện này ra mắt tại Việt Nam.
Trong bối cảnh các đối thủ được lắp ráp trong nước như Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz được hưởng 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ, Suzuki Ertiga nhập khẩu từ Indonesia đã quyết định giảm giá mạnh để cạnh tranh. Theo thông tin từ các tư vấn bán hàng đại lý, mẫu MPV này hiện đang được giảm giá kỷ lục lên đến 100 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng mua xe còn được tặng thêm gói phụ kiện trị giá khoảng 10 triệu đồng.
Cụ thể, phiên bản Ertiga AT giảm giá 100 triệu, từ 608 triệu xuống còn 508 triệu đồng, trong khi phiên bản tiêu chuẩn Ertiga MT giảm 54 triệu, từ 538 triệu xuống còn 484 triệu đồng. Mức giá này áp dụng cho xe sản xuất trong năm 2022.
Ertiga hybrid đang được giảm giá kỷ lục
Ertiga hybrid từng là một trong những mẫu xe có giá cao trong phân khúc, nhưng giờ đây đã giảm giá xuống thấp hơn đáng kể so với đối thủ. Xpander MT hiện đang có giá niêm yết là 560 triệu đồng, sau khi được giảm 28 triệu đồng tương đương 50% lệ phí trước bạ, giá chỉ còn 532 triệu đồng, vẫn cao hơn Ertiga bản cao cấp. Xpander MT còn được hỗ trợ thêm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.
So với các mẫu xe khác trong phân khúc như Veloz và Avanza, giá của Ertiga hiện cũng thấp hơn rất nhiều. Avanza khởi điểm từ 558 triệu đồng, trong khi Veloz từ 658 triệu đồng. Cả hai đều đang được đại lý khuyến mãi tương đương 50% lệ phí trước bạ. Giá sau khi giảm của Avanza bản tiêu chuẩn vẫn cao hơn giá của Ertiga bản cao cấp.
Avanza cũng được khuyến mại nhưng vẫn đắt đỏ hơn nhiều so với Ertiga
Giá bán mới có thể giúp Ertiga tăng doanh số trong bối cảnh bị rất nhiều đối thủ bỏ lại phía sau. Trong nửa đầu năm 2023, chỉ có 244 chiếc Ertiga được bán ra, là con số thấp nhất trong phân khúc. Xpander hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất với 7.982 xe, đứng thứ hai là Veloz với 4.512 xe. Thậm chí, mẫu xe xếp cuối cùng là Innova cũng cách xa Ertiga một khoảng cách đáng kể trong bảng xếp hạng doanh số (1.100 xe so với 244 xe).
So với các đối thủ, Ertiga ít thay đổi về ngoại hình và trang bị. Phiên bản mới nhất chủ yếu cập nhật động cơ mới và thêm một số trang bị nhỏ, bao gồm màn hình bên trong lớn hơn lên 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và tính năng ga tự động. Trước đây, phiên bản Sport Limited còn đi kèm gương chống chói tích hợp màn hình bên trong, camera 360 độ và sạc không dây. Nay, chỉ có 2 phiên bản MT và AT.
Ertiga là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị động cơ hybrid. Động cơ 1.5L kết hợp mô-tơ điện có công suất 103 mã lực. Động cơ hybrid này có sẵn trên cả phiên bản số tự động và số sàn. Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm, mẫu xe này chỉ tiêu thụ xăng từ 5,05 lít/100 km.
Hiện chưa có thông tin về bản nâng cấp tiếp theo hoặc thế hệ mới của Ertiga. Đến thời điểm này, mẫu MPV của Suzuki đang phải đối mặt với áp lực từ sự xuất hiện của Honda BR-V trong cùng phân khúc.