Giá thực tế của Suzuki Ertiga hybrid thấp hơn nhiều so với mức công bố từ đại lý. Khách mua xe còn được nhận thêm phụ kiện giá trị.
Các đại lý đang rục rịch bán Suzuki Ertiga hybrid với mức giảm 100 triệu đồng cho bản AT và 54 triệu đồng cho bản MT. Tuy nhiên, khi trò chuyện trực tiếp, một đại lý tại TP. HCM cho biết giá bán thực tế còn giảm thêm 20 triệu đồng nữa. Khách mua xe lúc này cũng được nhận thêm gói phụ kiện bao gồm dán kính, trải sàn, camera hành trình... trị giá khoảng 15 triệu đồng.
Suzuki Ertiga hybrid đang được 'xả hàng' với giá thấp chưa từng có
Như vậy, mức giảm cao nhất cho Ertiga hybrid là 120 triệu đồng. Bản AT sau khi giảm giá chỉ còn 488 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn của nhiều mẫu xe đối thủ như Avanza hay Xpander. Xpander phiên bản MT có giá niêm yết là 560 triệu đồng và đang được giảm thêm 28 triệu đồng.
Phiên bản | Giá thực tế | Giá niêm yết |
---|---|---|
Ertiga MT | 464 triệu | 538 triệu |
Ertiga AT | 488 triệu | 608 triệu |
Những chiếc Ertiga được giảm giá mạnh lần này đều sản xuất vào năm 2022. Điều này cũng dễ hiểu khi gần đây, hàng loạt hãng xe liên tục xả hàng tồn kho từ năm 2022 chưa bán hết. Những chiếc xe như vậy có trang bị giống hệt xe sản xuất trong năm nay nhưng chỉ khác về thời gian xuất xưởng.
Mặc dù đã có nhiều biện pháp giảm giá, Ertiga vẫn không phải là mẫu xe phổ biến nhất trong phân khúc của mình. Trong tháng 7/2023, doanh số của mẫu MPV này chỉ đạt 56 xe, xếp cuối bảng xếp hạng, sau Stargazer và Innova - 2 mẫu xe cũng có doanh số tương đối thấp trong phân khúc nhưng vẫn bán được gấp khoảng 3 lần so với Ertiga. Mẫu xe cùng hãng là XL7 có doanh số 197 xe trong tháng trước. Xpander vượt trội so với tất cả các MPV khác với doanh số lên tới 2.586 xe.
Trong phân khúc hiện tại, còn có Honda BR-V - mẫu xe trang bị nhiều công nghệ an toàn nhất. Trong thời gian sắp tới, Ertiga sẽ đối mặt với sự cạnh tranh từ MPV của thương hiệu Haima của Trung Quốc.
Ertiga xếp cuối bảng xếp hạng doanh số
Ertiga hybrid là phiên bản cập nhật mới của mẫu xe này từ năm trước. So với Ertiga trước đó, mẫu này có động cơ hybrid mới, công suất 103,5 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Pin lithium-ion trên xe hỗ trợ tăng tốc độ. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Ertiga hybrid chỉ tiêu thụ 5,05 lít xăng/100 km trên đường cao tốc, 5,38 lít/100 km trên đường hỗn hợp.
Bản hybrid cũng được trang bị thêm một số tính năng nâng cao như hệ thống điều khiển hành trình tự động (Cruise Control), đèn pha tự động bật/tắt, màn hình đa thông tin trên bảng đồng hồ lớn hơn và hiển thị màu sắc, chức năng tạm ngưng động cơ tạm thời hay gương chiếu hậu tích hợp màn hình...
Để so sánh trang bị của Ertiga với một số MPV khác trong phân khúc, mẫu xe của Suzuki gần như không thua kém, thậm chí còn vượt trội ở động cơ hybrid. Mức giá của xe cũng thấp hơn nhiều so với các đối thủ. Tuy nhiên, Ertiga vẫn chưa được người tiêu dùng trong nước đón nhận mạnh mẽ.