Thị trường xe mô tô tầm trung đang trở nên sôi động chưa từng thấy!
Suzuki vừa tung ra thị trường GSX-8S, một mẫu nakedbike tầm trung hoàn toàn mới. Đúng vậy, hoàn toàn mới, từ khung sườn, kiểu dáng đến động cơ. Động cơ xi-lanh đôi song song hoàn toàn mới trên GSX-8S cũng là nền tảng cho các mẫu xe trong tương lai của hãng. Hãy cùng khám phá những điều đặc biệt trên chiếc xe mới này!
Động cơ xi-lanh đôi song song trên GSX-8S là một sáng tạo hoàn toàn mới, với dung tích 776cc, bốn van mỗi xi-lanh và cấu trúc đánh lửa 270 độ để tái tạo âm thanh và mô-men xoắn của động cơ V-twin. Suzuki cũng giới thiệu trục cân bằng Cross Balancer được đặt vuông góc với trục khuỷu để loại bỏ hoàn toàn các rung động không mong muốn.
Suzuki chọn sử dụng động cơ xi-lanh đôi song song (parallel twin) thay vì V-twin với lý do về kích thước và không gian. Parallel twin mang lại lợi ích về kích thước nhỏ gọn, giúp phân bố khối lượng xe một cách hiệu quả và có thể sử dụng trong nhiều loại khung sườn khác nhau. Ngoài ra, hình dáng của xe mô tô với động cơ parallel twin thường gọn gàng và phù hợp với người lái có chiều cao khiêm tốn, giúp họ cảm thấy tự tin và dễ dàng điều khiển.
Khung sườn thép trellis hoàn toàn mới với gắp nhôm của GSX-8S mang lại sự nhẹ nhàng và mạnh mẽ. Chiều cao yên là 810mm, và với bề ngang hẹp, sẽ không gây khó khăn cho những người lái có chiều cao khiêm tốn. Với trọng lượng 202kg, GSX-8S có vẻ nặng đối với một chiếc xe tầm trung, nhưng điều này không làm ảnh hưởng đến sự linh hoạt và dễ điều khiển của nó.
Dàn phuộc trên 8S từ KYB với phuộc trước upside-down không điều chỉnh được có hành trình 130mm (Suzuki nói rằng họ đã lựa chọn và điều chỉnh lò xo chuẩn để xe phù hợp với nhiều điều kiện vận hành khác nhau) và phuộc sau có thể điều chỉnh tải trước. Mâm trước và sau đều là 17 inch làm từ nhôm đúc và bộ lốp là Dunlop Sportmax Roadsport 2. Cặp heo thắng 4 pison phía trước được lắp hướng tâm từ Nissin, kẹp cặp đĩa 310mm. Phía sau là heo 1 piston kẹp đĩa có đường kính 240mm.
GSX-8S có ba chế độ lái: A (Active: Năng động), B (Basic: Cơ bản), và C (Comfort: Thoải mái), cùng với ba mức điều chỉnh kiểm soát lực kéo. ABS không thể tắt được. Trang bị khác bao gồm bộ sang số nhanh và hỗ trợ ở vòng tua máy thấp, giúp xuất phát mượt mà hơn trong điều kiện đi phố hoặc lúc quay đầu xe. Tuy nhiên, 8S lại không tích hợp bộ đo lường quán tính nên không có ABS trong cua và kiểm soát lực kéo theo độ nghiêng. Kiểm soát hành trình cũng không có.
Màn hình trên GSX-8S là loại màn hình màu TFT 5 inch, với chế độ hiển thị mới. Dàn đèn là full LED, tạo nên sự hiện đại cho chiếc xe. Kiểu dáng đầu xe nhìn khá dữ dằn và khá giống với các mẫu naked bike của các hãng khác trong những năm gần đây với những đường cắt góc cạnh và 'gắt'.
Hộp số 6 cấp với hệ thống ly hợp chống trượt và hỗ trợ bóp côn (slip-and-assist clutch).
Suzuki cung cấp một loạt phụ kiện cho GSX-8S từ thùng đựng đồ đến trang bị bảo vệ. Thùng xe bao gồm thùng hông 20 lít có thể mở rộng và hai túi hít bình xăng (lớn và nhỏ). Đồng thời, có sẵn chống đổ. Ngoài ra, Suzuki còn cung cấp ốp yên sau dành cho những người muốn lái một mình. Suzuki GSX-8S có ba tùy chọn màu sắc: xanh dương, trắng và đen. Tuy nhiên, giá xe vẫn chưa được công bố.
Xem thêm hình ảnh về Suzuki GSX-8S.




Nguồn: Biker.vn