Khách hàng sở hữu xe Ertiga ở Cà Mau đã gặp tai nạn vào tháng 11/2019 và quá trình sửa chữa cuối cùng đã mất 9 tháng để hoàn thành. Có 4 lý do làm cho việc này mất nhiều thời gian như vậy. Thứ nhất, việc bảo hiểm phải mất 4 tháng để đồng ý sửa chữa xe do chiếc xe đã bị chìm trong nước mặn hơn 10 tiếng và bị hư hỏng rộng lớn. Trong thời gian đó, đại lý không thể thực hiện sửa chữa do dịch vụ bảo hiểm kéo dài.
Thứ hai, đại dịch Covid-19 đã khiến cho nhà máy Suzuki ở Indonesia tạm ngừng hoạt động, làm cho Suzuki Việt Nam không thể nhập khẩu một số phụ tùng ngay lập tức. Một số phụ tùng cần 29 ngày kể từ ngày đặt hàng từ đại lý Cà Mau để giao cho đại lý.
Thứ ba, đại lý Suzuki tại Cà Mau cần thời gian để kiểm tra xe kỹ lưỡng vì xe đã chìm trong nước mặn trong 4 tháng mà không được sửa chữa. Do đó, việc tập trung cao độ vào việc kiểm tra các thiết bị, bộ phận và hệ thống dây điện để tránh gặp rắc rối sau này là rất quan trọng.
Thứ tư, xe Ertiga cần phải được làm sạch trần, thảm lót sàn, bọc ghế vì những phần này không được bảo hiểm đền bù, vì vậy xe phải được làm sạch để loại bỏ mùi hôi và bụi bẩn.
Ông Mino - cố vấn Phòng dịch vụ hậu mãi của Suzuki chia sẻ rằng công ty đã quyết định mở rộng kho hàng để đảm bảo cung cấp phụ tùng đầy đủ tại Việt Nam mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.
Ông Yuba - Cố vấn Phòng phụ tùng của Suzuki đã giải thích về tình trạng cung ứng phụ tùng và sự cải thiện trong quá trình này. Hiện tại, Suzuki có tổng cộng 490.400 chi tiết linh kiện tại hai kho phụ tùng ở Đồng Nai và Hà Nội.
Suzuki Việt Nam đang lên kế hoạch xây dựng thêm một kho phụ tùng tại TP. Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về phụ tùng xe hơi. Đồng thời, 37 đại lý ô tô ủy quyền của Suzuki cũng đã có 2 kho tại mỗi đại lý, tổng cộng có 77 kho sẵn sàng hỗ trợ khách hàng sử dụng xe lâu dài.
Đối với dòng xe Ertiga, có tổng cộng 2.056 loại phụ tùng thay thế. Không chỉ dành riêng cho Ertiga mà đối với các dòng xe khác, Suzuki cũng đã đặt hàng từ các nhà cung cấp trong nước và nước ngoài để có đủ phụ tùng trong kho, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Suzuki đã chú trọng lắng nghe ý kiến của khách hàng về việc 'phụ tùng của Suzuki quá đắt' và đã điều chỉnh lại giá phụ tùng cũng như chu kỳ bảo dưỡng dịch vụ hậu mãi để giảm bớt chi phí cho khách hàng kể từ tháng 4/2020. Ví dụ, so sánh chi phí bảo dưỡng hiện tại và 3 năm trước đó, ví dụ với dòng xe CIAZ, chi phí đã giảm 48% từ 13.616.299 VNĐ xuống còn 7.020.000 VNĐ.
Về vấn đề khách hàng phản ánh về âm thanh từ hộp số tự động, Ông Aoki - Giám đốc nhà máy Suzuki đã giải thích hai nguyên nhân khiến âm thanh phát ra từ hộp số tự động của Suzuki Ertiga khi chuyển số.
Chức năng Kickdown được trang bị trên tất cả các xe số tự động (AT) của tất cả các hãng xe. Khi người lái nhấn mạnh chân ga, xe sẽ chuyển số và tăng vòng tua máy để tăng tốc.
Bằng cách tăng tốc độ của động cơ trước tiên, sau đó mômen xoắn của động cơ tăng lên và sau đó tăng dần tốc độ. Ở trạng thái vòng tua máy cao trước khi tốc độ tăng, sẽ cảm thấy như 'hụt hơi' và tiếng ồn động cơ trở nên lớn hơn.
Xe AT của Suzuki có chức năng Lock-up. Tính năng này kết nối trực tiếp động cơ và hộp số trong một số điều kiện nhất định khi xe vận hành ở số 4. Tính năng này giúp cải thiện hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và đồng thời theo dõi tốc độ tăng tốc một cách tức thời. Khi xe AT ở trạng thái Lock-up, âm thanh sẽ có sự thay đổi.
Với những lý do trên, một số khách hàng có thể cảm thấy không thoải mái vì âm thanh khó chịu, nhưng đó là âm thanh của hộp số tự động của Suzuki và không có vấn đề gì về chất lượng.
Dòng xe Ertiga hiện nay được sản xuất và bán tại Indonesia từ năm 2018. Cho đến thời điểm này, đã có hơn 110.000 chiếc được bán tại hơn 20 quốc gia và khu vực khác nhau. Xe Ertiga được sản xuất tại nhà máy Suzuki ở Indonesia với quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, sau đó được vận chuyển về Việt Nam. Ngay cả sau khi nhập khẩu vào Việt Nam, chúng tôi tiếp tục thực hiện kiểm tra bổ sung tại nhà máy này trước khi giao xe đến đại lý. Với lý do đó, chúng tôi hoàn toàn tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình.