Điều này đã mang lại thành công cho Suzuki khi doanh số trong 8 tháng đầu năm 2020 tăng 105% so với cùng kỳ năm 2019 (đặc biệt, doanh số tháng 8/2020 tăng 22% so với cùng kỳ năm trước) mặc dù tổng doanh số của các thành viên VAMA giảm đến 24%.
Các sản phẩm mới nhất trên thế giới đáp ứng mọi nhu cầu
Từ tháng 6 năm 2019, Suzuki liên tục giới thiệu các mẫu xe mới nhất đến với khách hàng, bao gồm MPV Ertiga - lựa chọn thông minh của gia đình Việt Nam với hơn 4.000 xe đã được bán tính đến thời điểm hiện tại. Mẫu xe SUV 7 chỗ hoàn toàn mới XL7 sở hữu thiết kế mạnh mẽ và rộng rãi cho 7 người đã nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất thứ hai trong phân khúc vào tháng 7/2020.
Chiến lược liên tục làm mới danh mục sản phẩm, từ hatchback trẻ trung Swift, MPV Ertiga 2020 thực dụng đến SUV hoàn toàn mới XL7 với ngoại thất ấn tượng và nội thất thông minh, đã giúp các sản phẩm xe du lịch của Suzuki đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau trên thị trường. XL7 hoàn toàn mới cũng đã đoạt giải “Xe của năm 2020” tại Indonesia.
Cụ thể, Ertiga 2020 mang lại cho khách hàng sự hài lòng về chi phí sở hữu (bao gồm chi phí ban đầu, tiền nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng - sẽ được phân tích cụ thể dưới đây) và trang bị an toàn cần thiết.
Đặc biệt, XL7 hoàn toàn mới nhận được sự đánh giá cao từ người dùng nhờ vào thiết kế thu hút với những điểm nhấn độc đáo như giá nóc thể thao, dải đèn pha full LED, tùy chọn phối màu ngoại thất tạo ra cá tính riêng biệt,... Ngoài ra, các tính năng an toàn (được đề cập ở phần tiếp theo) cùng nội thất hiện đại tạo thêm sự thú vị cho người lái như vô lăng D-shape thể thao, màn hình LCD trung tâm đa thông tin hiển thị màu sắc ấn tượng,... điều này làm tăng điểm cộng cho XL7 hoàn toàn mới.
Không chỉ dừng lại ở đó, theo một số nguồn tin từ đại lý, mẫu sedan Ciaz mới vừa được giới thiệu tại Thái Lan cũng sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam vào cuối tháng 9, với nhiều tính năng an toàn được cải tiến như cảnh báo đóng cửa, cảnh báo làn đường và khoảng cách với xe phía trước, phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), camera lùi,...
Việc ra mắt mẫu xe Ciaz mới sẽ hoàn thiện danh mục sản phẩm của Suzuki. Ciaz mới sẽ là mẫu sedan hạng B đầu tiên có màn hình tích hợp các tiện ích thông minh như điều khiển bằng giọng nói, kết nối wifi, 4G,... Suzuki cũng tăng số lượng xe có sẵn, đảm bảo khách hàng nhận xe ngay lập tức và không phải chờ đợi dù lượng đặt hàng lớn.
Đầu tư vào trang bị công nghệ an toàn
Trong bối cảnh ra mắt sản phẩm mới đòi hỏi sự nỗ lực lớn từ phía nhà sản xuất, nhiều hãng xe đang tập trung vào việc nâng cấp trang bị công nghệ an toàn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Suzuki không nằm ngoài xu hướng này, đưa ra cho khách hàng những tính năng an toàn hiện đại, được chọn lựa kỹ lưỡng.
Đánh giá tình hình giao thông tại Việt Nam, Suzuki đảm bảo rằng các mẫu xe như XL7 hoàn toàn mới và Ertiga Sport của họ đều được trang bị cân bằng điện tử (ESP®), khởi hành ngang dốc (HHC), camera lùi và cảm biến đậu xe, cũng như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh (BA). Ngoài ra, hai mẫu xe này còn có cấu trúc thân xe hấp thụ lực tác động, giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm.
Chi phí sở hữu xe hợp lý
Trong bối cảnh khách hàng ngày càng hạn chế chi tiêu do tình hình kinh tế không ổn định do đại dịch Covid-19, Suzuki cung cấp cho khách hàng chi phí sở hữu xe hợp lý, giúp việc sở hữu một chiếc xe dễ dàng hơn và an toàn hơn cho người Việt.
Ngoài lợi thế về giá bán, Suzuki còn giúp giải quyết vấn đề chi phí sở hữu một cách tiết kiệm, từ tiêu thụ nhiên liệu đến chi phí bảo dưỡng, thậm chí là chi phí khi bán lại xe.
Ví dụ như mẫu Ertiga Sport nhập khẩu, Suzuki giảm giá bán để khách hàng tiết kiệm hơn 90 triệu đồng cho một sản phẩm chất lượng không kém phần so với các đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, Ertiga Sport 2020 tiết kiệm nhiên liệu, chỉ tiêu thụ khoảng 4,74 lít/100km. Tính toán trong 5 năm với giá xăng hiện tại, chi phí nhiên liệu của Ertiga Sport sẽ tiết kiệm được gần 15 triệu đồng so với các đối thủ cùng phân khúc.
Suzuki thực hiện cuộc cách mạng dịch vụ bảo dưỡng dựa trên phản hồi của khách hàng. Từ tháng 4/2020, hãng áp dụng thời gian bảo hành 3 năm hoặc 100.000km, miễn phí 3 lần công bảo dưỡng đầu tiên, giảm 33% tần suất bảo dưỡng.
Khách hàng chỉ cần bảo dưỡng ở mốc 7.500km hoặc 6 tháng nhờ vào sự tin tưởng vào chất lượng và độ bền bỉ của sản phẩm. Điều này giảm đến 50% tổng chi phí bảo dưỡng trong 3 năm sử dụng.
Đánh giá từ những khách hàng sở hữu ô tô Suzuki cho thấy trải nghiệm dịch vụ ngày càng được nâng cấp. Kho phụ tùng được mở rộng và không gian showroom thoải mái, thân thiện với tiêu chuẩn 3S (bán hàng - dịch vụ - phụ tùng) thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của hãng.
Trong tháng 9 này, Suzuki hỗ trợ phí trước bạ và các chi phí khác cho các dòng xe du lịch, xe thương mại để tri ân sự đồng hành của khách hàng. Xin vui lòng liên hệ với Đại lý Suzuki ủy quyền để biết thêm chi tiết.
Xem bảng giá xe Suzuki và các ưu đãi trong tháng 9: