Phiên bản hybrid của dòng xe
Suzuki XL7mới đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với mức giá giữ nguyên, 599,9 triệu đồng. Xe nhập khẩu từ Indonesia và sẽ được giao đến tay khách hàng từ tháng 9 tới.
Tổng quan, Suzuki XL7 có thiết kế tổng thể không thay đổi nhiều so với phiên bản trước. Xe chỉ thay đổi nhẹ phần mặt ca-lăng với họa tiết sơn đen mới. Kích thước và la-zăng 16 inch vẫn giữ nguyên.
XL7Phiên bản hybrid không có sự thay đổi lớn. Xe chỉ điều chỉnh nhẹ mặt ca-lăng với họa tiết sơn đen mới và giữ nguyên kích thước cùng la-zăng 16 inch như phiên bản cũ.
Ngoài ra, các trang bị ngoại thất được nâng cấp với đèn pha tự động bật/tắt, đèn chờ dẫn đường, và gương chiếu hậu gập tự động khi tắt máy.
Nội thất bên trong vẫn giống như bản trước. Màn hình giải trí 10 inch vẫn giữ nguyên kích thước nhưng bổ sung tính năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Bảng táp-lô và viền cửa được trang trí bằng các tấm ốp hiện đại hơn.
Về mặt công nghệ an toàn, XL7 lần đầu tiên trang bị hệ thống kiểm soát hành trình, điều mà nhiều đối thủ trong phân khúc MPV đã có từ lâu. Tuy nhiên, mẫu xe của Suzuki vẫn chưa được trang bị phanh tay điện tử với chức năng giữ phanh tự động.
Sự nâng cấp nổi bật nhất trên Suzuki XL7 2024 chính là động cơ. Hãng đã áp dụng công nghệ động cơ mild-hybrid từ Ertiga cho XL7.
Suzuki XL7 được trang bị động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên VVT, kết hợp với máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và gói pin lithium-ion nhỏ gọn nằm dưới ghế phụ. Hệ thống này cung cấp công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm tại 4.400 vòng/phút.