Suzuki Việt Nam đã xác nhận rằng XL7 hybrid 2024 sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào ngày 20/8 tới. Các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho phiên bản mới của Suzuki XL7 từ nhiều tháng trước.
Theo thông tin từ các nhân viên đại lý Suzuki, mẫu MPV 7 chỗ XL7 mới sẽ được trang bị thêm một số tính năng mới như kiểm soát hành trình, đèn pha tự động và tính năng đèn chờ dẫn đường. Thiết kế của xe không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước.
Nâng cấp nổi bật nhất trên Suzuki XL7 2024 là sự xuất hiện của động cơ mild-hybrid, công nghệ đã được sử dụng trên Ertiga hybrid trước đó. Trên phiên bản XL7 hybrid, động cơ 1,5 lít hút khí tự nhiên VVT được trang bị thêm máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và gói pin lithium-ion dung lượng nhỏ đặt dưới ghế lái phụ. Hệ thống này cung cấp công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm ở vòng tua 4.400 vòng/phút, cùng với tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Với bộ pin dung lượng nhỏ, động cơ trên XL7 hybrid không thể vận hành độc lập như những mẫu xe hybrid thuần túy khác. Động cơ này chỉ hỗ trợ trong một số tình huống như khởi động, chạy trớn và hỗ trợ cho động cơ đốt trong. Do đó, công nghệ trên XL7 tương tự như Ertiga, đó là loại hybrid nhẹ (mild-hybrid).
Nhờ vào máy phát điện khởi động tích hợp, động cơ 1.5 của Suzuki XL7 cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu so với phiên bản trước, tuy nhiên mức cải thiện không quá lớn. Trên Ertiga hybrid, mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 5,69 lít/100 km đường hỗn hợp, tiết kiệm hơn khoảng 0,72 lít/100 km so với phiên bản thường không có hệ thống ISG.
Tại Việt Nam, Suzuki XL7 hiện chỉ phân phối phiên bản số tự động AT 4 cấp. Theo thông tin từ trưởng phòng bán hàng của một đại lý Suzuki tại TP HCM, có khả năng XL7 sẽ được bổ sung thêm phiên bản số sàn MT 5 cấp để thay thế cho mẫu Ertiga đã ngừng bán.
Hiện tại, giá bán và số lượng các phiên bản của Suzuki XL7 2024 vẫn chưa được các đại lý công bố. XL7 hiện tại có giá 600 triệu đồng và chỉ có một phiên bản lựa chọn.
Với phiên bản XL7 2024 mới, Suzuki đang đối mặt với nhiều thách thức lớn hơn trong việc chiếm lĩnh thị trường so với khi mẫu xe này ra mắt lần đầu vào năm 2021. Hiện tại, các đối thủ như Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz đã cải tiến thiết kế và trang bị vượt trội hơn XL7.
Thị trường MPV cỡ nhỏ hiện đã trở nên cạnh tranh hơn so với năm 2021 với sự xuất hiện của Honda BR-V, Kia Carens, và Toyota Veloz. Lợi thế về giá bán hợp lý của XL7 và các mẫu xe Suzuki khác giờ đây không còn nổi bật khi Hyundai Thành Công đang phân phối mẫu Stargazer với mức giá từ 489 triệu đồng.
Hiện tại, XL7 là mẫu xe chủ lực của Suzuki tại Việt Nam trong phân khúc xe con. Trong 6 tháng đầu năm 2024, XL7 bán được 1.780 xe, còn xa so với 7.773 xe của Xpander và 2.767 xe của Veloz.
Theo
Vnexpresshttps://vnexpress.net/suzuki-xl7-hybrid-ra-mat-cuoi-thang-8-tai-viet-nam-4778788.html