Giải đấu EWC 2024 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về nhưng lại gây ra một số tranh cãi nghiêm trọng từ phía khán giả.
Là giải đấu Esports World Cup đầu tiên trong lịch sử, EWC 2024 thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng Esports nói chung và LMHT nói riêng. BTC đã mời 8 đội từ 4 khu vực Major để tham gia. Thời gian thi đấu ngắn hạn của LMHT tại EWC 2024 là một điểm nhấn. Các đội từ khu vực Major cam kết mang đến các trận đấu chất lượng. Sau 3 ngày thi đấu, vào đêm 7/7 - sáng 8/7 (giờ Việt Nam), trận chung kết EWC 2024 đã diễn ra giữa Top Esports và T1.
TES đã chứng minh sự tiến bộ lớn hơn so với MSI 2024, đặc biệt là với hai chiến thắng ấn tượng trước Gen.G và G2 Esports - hai đội mạnh nhất LCK và LEC hiện tại. Tuy nhiên, chiến thắng ở ván 1 là mọi thành quả mà TES có thể đạt được. Họ bị T1 áp đảo trong 3 ván đấu còn lại. Đặc biệt, ở ván 4, Faker đã tự tin sử dụng Yasuo Đường Giữa và chơi hiệu quả.
Dù trận đấu diễn ra hấp dẫn nhưng vấn đề thời gian bắt đầu các ván đấu đã gây ra nhiều phiền toái cho khán giả và các tuyển thủ. Cả 4 ván đấu của trận chung kết đều phải bắt đầu muộn hơn dự kiến. Đối với các tuyển thủ từ châu Á và đặc biệt là từ LCK, LPL và VCS, thời gian chờ đợi kéo dài suốt đêm là điều không mong muốn. Sự mệt mỏi của các tuyển thủ rất rõ ràng, đặc biệt khi các trận đấu rất căng thẳng và khó khăn.
Mặc dù là lần tổ chức đầu tiên có thể gặp phải nhiều sơ suất và vấn đề, nhưng nếu cả 4 ván liên tiếp đều xảy ra vấn đề kỹ thuật thì đây thực sự là một điều đáng lo ngại. Bên cạnh đó, sự mệt mỏi của cả tuyển thủ và khán giả cũng là một bài học quan trọng mà BTC EWC cần rút ra để chuẩn bị tốt hơn cho các mùa giải sau.