Stellar Blade đã hoàn thành quá trình sản xuất và sẵn sàng ra mắt trên PlayStation vào cuối tháng 4/2024.
Trong một cuộc phỏng vấn với IGN Nhật Bản, nhà thiết kế trò chơi, Yoko Taro, đã khen ngợi Stellar Blade một cách tuyệt vời và cho rằng nó vượt trội hơn Nier: Automata.
“Stellar Blade thực sự là một tác phẩm tuyệt vời,” Taro nói. 'Tôi phải công nhận rằng nó tốt hơn Nier: Automata rất nhiều. Tôi đã biết đến các trò chơi của Hyung-Tae Kim kể từ Magna Carta: Tears of Blood. Chất lượng đồ họa của trò chơi đó rất ấn tượng. Magna Carta: Tears of Blood ra mắt trước Drakengard, trò chơi đầu tiên do tôi đạo diễn. Vì vậy, mặc dù tôi lớn tuổi hơn nhưng trong ngành này, Hyung-Tae Kim mới là tiền bối của tôi.
Tuy ngược lại, đạo diễn của Stellar Blade, Hyung-Tae Kim, cũng có những lời khen ngợi đặc biệt cho Nier: Automata của Yoko Taro. 'Đối với tôi, đó là một sự khai sáng lớn. Ngay sau khi hoàn thành Nier: Automata, tôi đã đặt cho mình một mục tiêu. Đó là phải tự làm 1 trò chơi tương tự như vậy'.
Ngoài Nier: Automata, Kim cũng tiết lộ rằng Stellar Blade được lấy cảm hứng từ Sekiro: Shadows Die Twice và Bayonetta. Nhà phát triển cũng đã học hỏi rất nhiều từ bộ truyện tranh hậu tận thế Battle Angel Alita và các bộ phim khoa học viễn tưởng như Blade Runner.
Stellar Blade, một tựa game nhập vai, hành động, thế giới mở của Hàn Quốc, đã được biết đến với nhân vật chính là Eve, người sẽ khám phá, giải mã bí ẩn và khôi phục ký ức. Dù ra mắt lần đầu vào năm 2020, nhưng vì đại dịch COVID-19, game bị trì hoãn đến năm 2024. Hiện tại, Stellar Blade đã hoàn thành và sẵn sàng ra mắt trên PlayStation vào cuối tháng 4/2024.
'Thế giới trong Stellar Blade kết hợp văn hóa Hong Kong, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Tôi đã trải qua nhiều nền văn hóa khác nhau trong cuộc đời và chắc chắn đã bị ảnh hưởng bởi các tác phẩm khoa học viễn tưởng từ những thập kỷ 80 và 90 cũng như các thế giới fantasy khác', Kim Hyung Tae, giám đốc trò chơi, chia sẻ.