Dù CES 2020 thấy nhiều mẫu TV 8K của nhiều hãng, Samsung từ Hàn Quốc là hãng đầu tiên thương mại hóa TV 8K, từ năm ngoái.
CES 2020 đã diễn ra đến ngày thứ Tư với nhiều sản phẩm mới và ý tưởng độc đáo, cùng những cuộc thảo luận về bảo mật. Trong sự kiện này, xu hướng nổi bật nhất là sự xuất hiện của TV 8K.
Tại CES 2019, Samsung gây ấn tượng khi giới thiệu TV QLED 8K đầu tiên, với công nghệ upscale nội dung từ độ phân giải thường lên 8K bằng AI.
Tại thời điểm đó, 8K vẫn là mới mẻ, nhiều người nghĩ rằng nó xuất hiện quá sớm, khi TV 4K vẫn mới, giá vẫn cao, và nội dung 4K còn ít.
Samsung là một trong những tên tuổi lớn trong lĩnh vực TV, khi họ là công ty đầu tiên thương mại hóa TV 8K - đưa TV của tương lai đến với người tiêu dùng.
Biến 8K thành mốt hàng thực thụ
Tại CES 2020, Samsung tiếp tục ra mắt loạt TV QLED 8K, trong đó có một mẫu Q950TS với viền màn hình siêu mỏng, tỉ lệ màn hình so với thân máy lên đến 99%, và chất lượng hình ảnh vượt trội.
LG cũng mang đến CES 2020 8 mẫu TV 8K mới, kích thước từ 65-inch đến 88-inch. Sony, TCL, Hisense, và Vizio cũng ra mắt các mẫu TV 8K mới. Xu hướng TV 8K đã trở nên phổ biến hơn.
Trong năm 2020, sự kiện như Olympics 2020 và ra mắt Sony PlayStation 5 và Xbox Series X sẽ tiếp tục thúc đẩy xu hướng TV 8K. Có thể kỳ vọng nhiều sản phẩm 8K mới được công bố.
TV 8K đã chính thức trở thành xu hướng thực thụ, một thị trường đầy tiềm năng mà các nhà sản xuất TV đều muốn tham gia.