Bộ đề kiểm tra 1 tiết Chương III Đại số lớp 11 là nguồn tài liệu hữu ích cho giáo viên và học sinh lớp 10 để chuẩn bị cho bài thi cuối kỳ.
SỞ GD&ĐT………… TRƯỜNG THPT ……………… | ĐỀ KIỂM TRA 45’ CHƯƠNG 2 NĂM HỌC 2017-2018 |
MÔN : TOÁN- GIẢI TÍCH 11 |
I. MỤC TIÊU.
Những mục tiêu cần đạt được sau bài học:
1. Kiến thức:
+ Ôn lại những kiến thức cơ bản của chương II:
+ Nguyên tắc đếm;
+ Sự hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp;
+ Định lý nhị thức của Niu-tơn;
+ Thử nghiệm và biến cố;
+ Xác định xác suất của sự kiện.
2. Kỹ năng:
+ Giải thành thạo các bài tập trong đề kiểm tra.
+ Áp dụng linh hoạt lý thuyết vào việc giải bài tập.
3. Tư duy và thái độ:
– Phát triển tư duy trừu tượng, khái quát hóa, và logic,...
– Học sinh cần có thái độ nghiêm túc, tập trung để suy nghĩ và tìm ra lời giải, hiểu rõ về quy trình làm bài.
II. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA.
Chủ đề | Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Tổng | |||
TNKQ | TL | TNKQ | TL | TNKQ | TL | ||
Qui tắc đếm, hoán vị, chỉnh hợp, tổ hợp
| 20.5 | 20.5 | 20.5 | 3 | |||
Nhị thức niu tơn | 20.5 | 12 | 3 | ||||
Xác suất của biến cố | 20.5 | 20.5 | 12 | 4 | |||
Tổng | 2,0 | 2,0 | 2,0 | 4,0 | 10 |
II. ĐỀ BÀI
A. Phần trắc nghiệm khách quan: Chọn câu có đáp án đúng nhất trong số các câu sau:
Câu 1: Với các chữ số 0,1,2,3,4,5,6, có bao nhiêu số chẵn gồm 5 chữ số đôi một khác nhau:
A.1250 B. 1260 C. 1280 D. 1270
Câu 1. Một tổ hợp gồm 13 học sinh (trong đó có 10 bạn học trung bình, 3 bạn học giỏi). Để tạo ra một nhóm học tập cần 1 bạn học giỏi cùng 5 bạn học trung bình. Hỏi có bao nhiêu cách?
A. 765 B. 567 C.756 D.657
Câu 2. Có 5 người đến tham dự một buổi hoà nhạc. Số cách để xếp 5 người vào 5 ghế xếp thành một hàng là:
A.120 B. 130 C. 100 D. 150
Câu 3.A. 234 B.432 C. 243 D. 423
Câu 4
Câu 5. Có 6 nam, 3 nữ xếp thành 1 hàng. Số cách xếp để không có nữ nào đứng cạnh nhau là:
A. 720 B. 1260 C. 25200 D. 151200
Câu 6. Hội đồng quản trị của một doanh nghiệp có 11 thành viên, trong đó có 7 nam và 4 nữ. Số cách lập Ban thường trực gồm 3 người trong đó có ít nhất 1 người là nam là:
A. 161 B.35 C. 42 D. 84
Câu 7. Một con súc sắc cân đối được gieo 3 lần. Gọi P là xác suất để tổng số điểm xuất hiện ở hai lần gieo đầu bằng số điểm xuất hiện ở lần gieo thứ ba. Khi đó P bằng:
A. 10/216 B. 15/216 C. 16/216 D. 14/216
Câu 8. Gieo 1 con súc sắc 2 lần. Xác suất để ít nhất 1 lần xuất hiện mặt 3 chấm là:
A. 12/36 B. 11/36 C. 6/36 D. 8/36
Câu 9A. 11 B. 12 C. 13 D. 15
Câu 10. Gieo 2 con súc sắc cân đối và đồng chất. Xác suất để tổng số điểm trên 2 con xúc sắc nhỏ hơn 5 là:
A. 1/2 B. 1/6 C.5/36 D. 7/36
Câu 11. Trong một hộp có 9 lá thẻ được đánh số từ 1 đến 9. Rút ngẫu nhiên 2 lá thẻ và nhân 2 số trên thẻ lại với nhau. Xác suất để tích nhận được là số chẵn là:
A.11/14 B. 5/9 C.13/18 D. 7/18
B. PHẦN TỰ LUẬN (4 điểm)
Câu 12Câu 13. (2đ) Trong một lớp học có 30 học sinh, gồm 8 em giỏi, 15 em khá và 7 em trung bình. Chọn ngẫu nhiên 3 em đi dự đại hội. Tính xác suất để:
a) Tất cả 3 em đều là học sinh xuất sắc
b) Có ít nhất 1 học sinh xuất sắc
III. ĐÁP ÁN VÀ ĐIỂM SỐ.
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
Đáp án | B | C | A | C | B | D | A | B | B | C | B | C |
Tài liệu Mytour để xem thêm thông tin chi tiết.