Sau 12 năm vắng bóng, Mitsubishi Triton đã trở lại quê hương Nhật Bản một cách ấn tượng.
Thế hệ mới nhất của dòng xe bán tải Mitsubishi Triton, được ra mắt tại Thái Lan năm trước, đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản. Sự trở lại này đánh dấu kết thúc 12 năm vắng bóng của Triton tại Nhật và người tiêu dùng nơi đây đã chào đón xe một cách nồng nhiệt.
Cụ thể, chỉ trong ngày mở bán là ngày 15/2, Mitsubishi Triton thế hệ mới đã nhận được hơn 1.300 đơn hàng, vượt xa 6 lần doanh số kỳ vọng mỗi tháng của hãng, dự kiến là 200 xe.
Phiên bản cao cấp của Mitsubishi Triton, có giá cao hơn cả Toyota Land Cruiser, chiếm 90% tổng số lượng xe bán ra tại Nhật. Ảnh: Mitsubishi
Đáng chú ý hơn cả, gần 90% số đơn hàng cho Mitsubishi Triton mới tại Nhật là cho phiên bản cao cấp nhất GSR (tương đương với Triton Athlete tại Đông Nam Á). Một phần nhỏ còn lại dành cho phiên bản tiêu chuẩn GLS. Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống dẫn động Super Select 4WD II, cho phép xe vận hành ở chế độ 2 cầu toàn thời gian.
Trái ngược với các thị trường như Úc hay Đông Nam Á, nơi mà bán tải được coi là xe phục vụ nhu cầu thực tiễn, ở Nhật, bán tải được coi là 'xe sang'. Chỉ có những người có điều kiện kinh tế tốt mới có khả năng mua xe bán tải thay vì các loại xe kei 'quốc dân' của người Nhật.
Tại Nhật, bán tải được phân loại là xe thương mại dù chúng được sở hữu bởi khách hàng tư nhân. Các xe này bắt buộc phải được kiểm tra chất lượng mỗi 6 tháng - điều mà người chủ xe thường rất ngại vì mất thời gian và tiền bạc.
Mitsubishi Triton mới có giá khởi điểm từ 4,98 triệu yên tại Nhật, tương đương khoảng 814,8 triệu đồng. Mức giá này cao hơn cả phiên bản thể thao GR Sport của Toyota Hilux (4,3 triệu yên - 703,7 triệu đồng).
Phiên bản cao cấp GSR, mà 90% người mua Mitsubishi Triton mới đặt, có giá cao hơn cả Toyota Land Cruiser 300 (5,4 so với 5,1 triệu yên - 883,7 so với 834,6 triệu đồng).