Tai nạn lái thử xe Xiaomi SU7: Có phải do vấn đề ở hệ thống kiểm soát lực kéo?
Hình ảnh về các mẫu xe Xiaomi SU7 trong quá trình thử nghiệm gặp tai nạn đang thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng.
Mẫu xe hơi đầu tiên của Xiaomi, công ty nổi tiếng với điện thoại thông minh, đang gây sốt không chỉ ở Trung Quốc mà trên toàn thế giới. Xiaomi SU7 ấn tượng với thiết kế đẹp mắt, công nghệ tiên tiến và hiệu suất vận hành mạnh mẽ, cạnh tranh với những sản phẩm hàng đầu của Tesla và Porsche, với mức giá chỉ bằng một phần nhỏ.
Tuy nhiên, ngay sau khi ra mắt, hãng xe điện Xiaomi đã phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm việc thời gian chờ nhận xe kéo dài, các cáo buộc về việc không tuân thủ cam kết hoàn tiền đặt cọc và một số hình ảnh về xe lái thử gặp sự cố.
Theo báo cáo của Singtao và Car News China, một loạt hình ảnh và video về việc khách hàng lái thử mẫu Xiaomi SU7 mất kiểm soát phương tiện và gây ra va chạm đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc.
Với phiên bản mạnh nhất của Xiaomi SU7 có công suất lên đến 663 mã lực và mô-men xoắn tức thì, không có gì ngạc nhiên khi một số khách hàng lái thử bất ngờ với khả năng tăng tốc của mẫu xe này.
Một số cư dân mạng còn đặt câu hỏi liệu những chiếc xe “test drive” của Xiaomi SU7 vừa ra mắt gặp sự cố này có thể liên quan đến hệ thống kiểm soát lực kéo của xe chưa hoàn thiện hay không.
Theo thông báo từ Xiaomi, trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt, SU7 đã nhận được tổng cộng 88.898 đơn đặt hàng. Các buổi lái thử đã được tổ chức từ cuối tuần trước tại 59 đại lý ở Trung Quốc, thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng. Khoản đặt cọc để giữ chỗ là 5.000 nhân dân tệ (850 USD).
Tại thị trường Trung Quốc, giá khởi điểm của Xiaomi SU7 là 215.900 nhân dân tệ, tương đương 29.900 USD (khoảng 740 triệu đồng).
Điều này mang lại sự lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng, với mức giá thấp hơn Tesla Model 3 khoảng 30.000 nhân dân tệ (khoảng 105 triệu đồng). Ấn tượng hơn, mặc dù có giá thấp hơn nhưng SU7 vẫn tự hào có phạm vi lái xe tối thiểu là 700 km, vượt qua con số 606 km của Tesla tại Trung Quốc. Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun tự hào tuyên bố rằng chiếc sedan của họ vượt trội hơn Model 3 trong 90% các bài kiểm tra chuẩn.
Với kích thước 4.997 mm dài, 1.963 mm rộng và 1.455 mm cao, cùng với chiều dài cơ sở 3.000 mm, SU7 sẽ ra mắt với ba biến thể. Phiên bản tiêu chuẩn có giá 29.900 USD, là phiên bản RWD tiêu chuẩn. Xe sử dụng nền tảng 400V, pin 73,6 kWh và đi kèm động cơ điện 295 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn. Phạm vi lái xe CLTC là 700 km và có thể sạc được 350 km chỉ trong 15 phút.
Phiên bản cao cấp hơn là SU7 Pro, được trang bị tương tự với kiến trúc 400V nhưng có pin lớn hơn là 94,3 kWh. Xe duy trì động cơ RWD 295 mã lực giống như mẫu tiêu chuẩn. Với phạm vi lái xe lên đến 830 km trên chu trình CLTC, giá khởi điểm của xe là 34.000 USD (tương đương 850 triệu đồng).
Phiên bản cao cấp nhất là SU7 Max, sử dụng kiến trúc 800V và pin 101 kWh kết hợp với động cơ điện kép tạo ra công suất 663 mã lực và mô-men xoắn 838 Nm. Mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,78 giây, đạt tốc độ tối đa 265 km/h. Phạm vi lái xe tối đa là 800 km trên chu trình CLTC và có giá khởi điểm là 41.500 USD (tương đương 1,03 tỷ đồng).