Hãy cùng nhau tìm hiểu vì sao các bộ anime chuyển thể từ các tựa game nổi tiếng lại không thành công nhé!
Có rất nhiều anime được chuyển thể từ các trò chơi điện tử trong vài thập kỷ qua. Đôi khi, chúng được tạo ra để quảng cáo cho trò chơi mới và cũng có những tựa game mà các fan đặt nhiều kỳ vọng vào một bản anime hấp dẫn. Mỗi năm, có hàng loạt bộ phim được sản xuất dưới dạng chuyển thể từ phần kết, phần tiền truyện, phần ngoại truyện hoặc thậm chí là những câu chuyện phụ.
Chỉ trong năm nay, chúng ta đã chứng kiến sự ra mắt của bộ phim Sonic thứ hai, công bố chuyển thể anime của Nier Automata và Twisted Wonderland cùng việc phát hành Petite Sekai dựa trên các nhân vật trong tựa game Hatsune Miku: Colorful Stage.
Tuy nhiên, trong khi có rất nhiều bản chuyển thể được thực hiện, rất ít trong số chúng được coi là tốt so với mức độ hấp dẫn của phần cốt truyện trong các tựa game. Vậy điều gì ở các trò chơi điện tử khiến chúng khó chuyển thể sang anime một cách thành công?
Rất nhiều anime chuyển thể từ trò chơi điện tử chỉ có phần hoạt hình ở mức khá trở lên. Mặc dù rất nổi tiếng, cả hai bản chuyển thể anime của Persona 4 và Persona 5 đều không được đánh giá cao về mặt tạo hình. Chỉ có Persona 3 tránh được vấn đề này khi nó có cho riêng mình một bộ phim hoạt hình độc lập.
Các bộ phim anime thường mất nhiều kinh phí và thời gian hơn để sản xuất, giúp kiểm tra kỹ lưỡng hơn về phần hoạt hình. Không chỉ anime chuyển thể từ Persona mắc phải tình trạng này, Ace Attorney cũng bị chỉ trích về phần hoạt hình kém đẹp so với trò chơi gốc.
Hoạt hình kém chất lượng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, từ lịch trình và ngân sách hạn chế đến việc bộ phim chỉ đơn giản là một đoạn video quảng cáo dài và tốn kém cho trò chơi. Chẳng hạn, Tales of Zestiria the X có đồ họa đẹp nhưng lại thiếu về cốt truyện.
Cốt truyện trong các trò chơi điện tử thường rất dài. Anime thường có số tập ít, không đủ thời gian để chuyển thể một cốt truyện phức tạp như vậy. Do đó, các bản anime thường cắt bớt phần của câu chuyện để phù hợp với số tập.
Việc cắt bớt các chi tiết quan trọng thường dẫn đến các bản chuyển thể không trung thực với nội dung của trò chơi. Một số bản anime thậm chí còn viết lại hoàn toàn câu chuyện, khiến nhân vật trở nên khác biệt so với trong trò chơi.
Tales of Zestiria the X là một ví dụ điển hình. Phần lớn anime tập trung vào hai nhân vật, bỏ qua cả nhân vật chính và dàn nhân vật phụ.
Anime Pokemon thành công vì không phải là chuyển thể trực tiếp từ trò chơi. Bằng cách hoạt động như một loạt phim độc lập, ê kíp sản xuất không cảm thấy áp lực khi phải bao gồm tất cả yếu tố của trò chơi. Vì là loạt phim dành cho trẻ em, không mong đợi sự hoành tráng, mặc dù vẫn có những khoảnh khắc đáng nhớ.
Cảm nhận của các bạn về việc tại sao các bản chuyển thể anime từ các tựa game nổi tiếng lại thất bại như vậy là gì? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn ngay bây giờ!