Nếu bạn đã từng xem chương trình truyền hình Extreme Couponing hoặc đọc về một khách hàng đã có được $200 hàng tạp hóa chỉ với một khoản chi phí gần như bằng không, bạn có thể đã tự hỏi điều gì lợi cho nhà sản xuất và cửa hàng cung cấp các phiếu giảm giá này. Liệu họ có thực sự kiếm được tiền trong quá trình này, hay là khách hàng đang tận dụng việc ăn cắp pháp lý?
Sự thật là các phiếu giảm giá tạo ra tình huống đôi bên đều có lợi cho cả công ty và người tiêu dùng. Các nhà sản xuất và cửa hàng có lợi từ các phiếu giảm giá. Nếu không có lợi, họ sẽ không phát hành hoặc chấp nhận chúng. Để tìm hiểu họ có lợi như thế nào, hãy xem xét một số lý do tại sao các công ty cung cấp phiếu giảm giá.
Những điều cần nhớ
- Nhà sản xuất và cửa hàng có lợi từ các phiếu giảm giá họ cung cấp cho người tiêu dùng.
- Thẻ thành viên là một hình thức phiếu giảm giá cho phép các cửa hàng lưu trữ thông tin các giao dịch được quét.
- Việc cung cấp phiếu giảm giá là một cách để quảng bá sản phẩm và thu hút người tiêu dùng.
- Phiếu giảm giá có thể kích thích khách hàng xây dựng sự trung thành với một công ty hoặc sản phẩm cụ thể.
Để Thu Hút Sự Chú Ý của Người Tiêu Dùng
Theo Viện Tiếp thị Thực Phẩm, vào năm 2021, trung bình mỗi siêu thị mang trên 35.000 mặt hàng. Trong hàng ngàn sản phẩm, các công ty cần một cách để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đến sản phẩm của họ thay vì của đối thủ, và phiếu giảm giá có thể giúp sản phẩm nổi bật hơn.
Nếu bạn có một phiếu giảm giá cho một thương hiệu cụ thể của giấy lau tay, ví dụ, đó sẽ là thương hiệu đầu tiên bạn sẽ kiểm tra giá trong số mười thương hiệu khác nhau trong ngành giấy lau tay.
Để Quảng Cáo Sản Phẩm Mới
Người tiêu dùng cần được kích thích để dám thử sản phẩm mới, đặc biệt là các người tiêu dùng sử dụng phiếu giảm giá nhạy cảm với giá cả.
Một công ty có thể quảng cáo sản phẩm mới của mình bằng cách cung cấp mẫu miễn phí, nhưng thay vì chi tiêu tiền cho sản phẩm chính và để sản phẩm vào nhà người tiêu dùng, nó có thể cung cấp một phiếu giảm giá hấp dẫn và thực sự bán hàng.
Nếu người tiêu dùng thích sản phẩm mới đến độ đủ để mua nó với giá đầy đủ trong tương lai khi các phiếu giảm giá giới thiệu không còn có sẵn.
Để Mua Sự Trung Thành
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc thu hút và giữ chân khách hàng: chỉ đơn giản là cung cấp giá hời hoặc sản phẩm vượt trội không phải lúc nào cũng đủ. Khi một cửa hàng hoặc nhà sản xuất cung cấp một phiếu giảm giá, mức chiết khấu tạo ra sự thiện cảm và sự trung thành với thương hiệu/cửa hàng.
Hãy nghĩ về cảm giác của bạn khi nhận được một phiếu giảm giá từ cửa hàng yêu thích qua thư. Điều đó có khiến bạn cảm thấy như công ty đánh giá cao doanh số của bạn và muốn giữ bạn làm khách hàng không?
Để Lấy Lại Sự Mua Hàng Lặp Lại
Một số chương trình khuyến mãi yêu cầu người tiêu dùng sử dụng phần thưởng trong lần ghé thăm tiếp theo của họ tại cửa hàng. Những phiếu giảm giá này thu hút khách hàng đến cửa hàng một lần để mua đồ và nhận phiếu giảm giá, và một lần nữa để mua đồ khác và sử dụng phiếu giảm giá.
Trong một báo cáo năm 2019 của Valassis, một nền tảng tiếp thị đa kênh, trong số 1.000 người tiêu dùng, 92% là những kẻ săn món hời sử dụng phiếu giảm giá, và hơn 45% sử dụng phiếu giảm giá hầu hết thời gian.
Ví dụ, một chương trình khuyến mãi của siêu thị Albertsons đã tặng khách hàng một phiếu giảm giá trị 10 đô la cho lần ghé thăm tiếp theo khi họ mua thẻ quà tặng đủ điều kiện trị giá 100 đô la.
Ngay cả khi khách hàng chỉ làm tối thiểu và ra với 10 đô la tiền thực phẩm miễn phí trong lần ghé thăm sau, khách hàng có thể sẽ có khả năng quay lại trong tương lai sau khi đã có chút quen thuộc với cửa hàng khi họ đi mua hàng bằng phiếu giảm giá.
Các khách hàng khác sẽ chi tiêu nhiều hơn giới hạn phiếu giảm giá, vì vậy cửa hàng có thể lợi nhuận ngay từ chương trình khuyến mãi. Ngoài ra, chương trình khuyến mãi thông báo với khách hàng rằng Albertsons là nơi họ có thể mua thẻ quà tặng, điều đó có nghĩa là cửa hàng có thể thu được doanh số trong lần khách hàng muốn mua thẻ quà tặng.
Để Nhắm Đúng Nỗ Lực Tiếp Thị Của Họ
Để có được những mức giảm giá tốt nhất tại hầu hết các chuỗi siêu thị lớn, khách hàng phải đăng ký thẻ thành viên của cửa hàng và cho thu ngân quét thẻ mỗi khi họ mua hàng. Đổi lại việc giảm giá cho khách hàng, các công ty có được thông tin chi tiết về hành vi mua hàng của người dùng thẻ.
Ngày và giờ nào khách hàng thường ghé thăm cửa hàng? Họ chi tiêu bao nhiêu mỗi lần đi mua? Họ đi mua hàng thường xuyên như thế nào? Họ mua gì? Họ chỉ mua những thứ được giảm giá? Họ luôn luôn sử dụng phiếu giảm giá?
Các công ty có thể sử dụng thông tin quý giá này trong việc đưa ra quyết định về sản phẩm nên kinh doanh, đặt giá sản phẩm, giảm giá hàng hóa, cung cấp ưu đãi và nhiều hơn thế nữa. Thông tin này cũng giúp các công ty tối ưu hóa chiến lược marketing phân khúc. Khi các công ty biết bạn mua gì nhờ thẻ thành viên cửa hàng, họ tiết kiệm được chi phí marketing trong khi vẫn gửi đến bạn những ưu đãi mà bạn có thể sử dụng.
Ví dụ, thay vì gửi phiếu giảm giá tã cho bỉm đến tất cả các hộ gia đình trong khu vực mã zip gần đó, cửa hàng có thể gửi phiếu giảm giá tã chỉ cho những khách hàng đã từng mua sản phẩm này trước đây.
Tóm Lại
Người tiêu dùng tích cực tìm kiếm và sử dụng phiếu giảm giá để tiết kiệm chi phí mua sắm, và các doanh nghiệp hưởng lợi từ việc cung cấp phiếu giảm giá từ việc xây dựng sự trung thành với thương hiệu đến khuyến khích sự trở lại của người tiêu dùng.
Các công ty phát triển chiến lược phiếu giảm giá thông minh có thể tăng doanh số bán hàng. Điều quan trọng là phát triển chiến lược phiếu giảm giá để biết chiến lược marketing giảm giá sẽ làm tăng doanh thu lâu dài hoặc số lần mua hàng của bạn.