Cửa kính trên ô tô thường được coi là một trong những phụ kiện nổi bật nhất, kích thước của kính ảnh hưởng đến mức độ ánh sáng và thông thoáng của ô tô.
Trong quá trình lái xe thông thường, một số người sẽ hạ cửa sổ để giảm nhiệt độ, thay vì bật máy điều hòa để tiết kiệm nhiên liệu, nhưng việc mở cửa sổ khi xe đang chạy có thể làm tăng lực cản của gió, dẫn đến tăng tiêu thụ nhiên liệu.
Chính vì lí do này, nhiều lái xe có kinh nghiệm thường chỉ mở một cửa sổ.
Để đảm bảo lưu thông không khí, đối với những lái xe chạy tốc độ cao, việc mở cửa sổ có thể tạo áp suất không khí đối với tai người lái. Do đó, những lái xe có kinh nghiệm thường mở một khoảng trống ở cửa sổ phía sau để không khí có thể tuần hoàn mà không gây áp lực lên người lái.
Thứ hai, trong quá trình lái xe, nếu các cửa sổ luôn đóng, sự rung động của xe có thể tạo ra sự chênh lệch áp suất không khí bên trong và bên ngoài xe, dẫn đến nguy cơ tổn thương màng nhĩ tai. Việc mở cửa sổ giúp cân bằng áp suất khí quyển bên trong và bên ngoài xe.
Ngoài ra, nhiều tài xế thường mở cửa sổ bên trái để dễ quan sát gương chiếu hậu và các phương tiện lưu thông phía sau. Thậm chí, khi lùi xe, họ thường thò đầu ra ngoài cửa sổ bên trái để quan sát dễ dàng hơn.