Tại Sao Đầu Xe Của Tôi Rung Lắc Khi Phanh?

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao đầu xe của tôi lại rung lắc khi phanh?

Rung lắc đầu xe khi phanh thường do lốp mòn, đĩa phanh cong vênh hoặc má phanh cũ. Nếu không xử lý kịp thời, tình trạng này có thể ảnh hưởng đến an toàn khi lái xe.
2.

Các triệu chứng nào cho thấy lốp xe bị mòn và gây rung lắc?

Các triệu chứng bao gồm lốp bị kêu rít, gai lốp không đều và vô lăng rung khi lái. Nếu bạn gặp những triệu chứng này, hãy kiểm tra và thay lốp ngay.
3.

Có cần thay đĩa phanh khi gặp tình trạng rung lắc không?

Có, nếu đĩa phanh bị cong vênh, bạn cần phải thay thế chúng để đảm bảo phanh hoạt động hiệu quả. Việc này rất quan trọng cho an toàn khi lái xe.
4.

Chi phí thay thế má phanh và đĩa phanh là bao nhiêu?

Chi phí thay thế má phanh dao động từ 100-250 đô la mỗi trục, trong khi thay đĩa phanh có thể lên đến 400-1.200 đô la cho cả bộ. Điều này tùy thuộc vào loại xe và dịch vụ.
5.

Làm thế nào để nhận biết kẹp phanh bị kẹt?

Nếu bạn nghe thấy tiếng kêu rít khi phanh hoặc cảm thấy lực phanh giảm, có thể kẹp phanh bị kẹt. Để an toàn, hãy đưa xe đến thợ cơ khí để kiểm tra và thay thế kẹp phanh nếu cần.
6.

Có phải vấn đề căn chỉnh xe cũng gây rung lắc khi phanh không?

Có, nếu xe bị lệch căn chỉnh, điều này có thể dẫn đến rung lắc khi phanh hoặc tăng tốc. Việc căn chỉnh lại là cần thiết để đảm bảo xe hoạt động ổn định.