Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy phiền lòng khi muốn thực hiện cuộc gọi mà điện thoại liên tục thông báo 'chỉ cuộc gọi khẩn cấp'. Đừng lo lắng, vì đây là vấn đề phổ biến, đặc biệt trên hệ điều hành Android. Mytour sẽ hướng dẫn bạn về nguyên nhân và cách khắc phục để bạn có thể tiếp tục công việc một cách suôn sẻ.
Các bước
Thẻ SIM được gắn vào không đúng cách.

Tháo thẻ SIM ra và lắp lại đúng cách vào điện thoại. Thẻ SIM đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của điện thoại, nên lắp đúng cách là quan trọng. Bạn có thể tìm thấy thẻ SIM trong khay bên hoặc gần ngăn pin phía sau điện thoại. Dưới đây là một số hướng dẫn để lấy và thay thế thẻ SIM:
- Đối với thẻ SIM trong khay SIM: Sử dụng đầu kẹp giấy, hoa tai hoặc que nhọn để nhẹ nhàng nhấn vào lỗ nhỏ ở bên hông điện thoại và lấy ra khay SIM. Sau đó, đặt thẻ SIM vào khay sao cho cạnh có rãnh khớp với đường viền của khay SIM.
- Đối với thẻ SIM trong ngăn pin: Tháo nắp lưng điện thoại, rút pin ra và tìm khe cắm SIM. Dùng tay để đẩy thẻ SIM ra khỏi khe cắm, và kiểm tra hình ảnh hướng dẫn phía trên hoặc gần khe cắm xem thẻ SIM đã được lắp đúng chưa.
Thẻ SIM gặp sự cố kỹ thuật.

Liên hệ với nhà mạng di động để đổi thẻ SIM mới. Sau đó, tháo thẻ SIM cũ ra và đặt thẻ mới vào vị trí. Kiểm tra xem điện thoại có hiển thị cảnh báo “chỉ cuộc gọi khẩn cấp” không; nếu vẫn có, hãy đưa điện thoại đến sửa chữa. Nếu thẻ SIM mới không khắc phục được vấn đề, có thể điện thoại đang gặp sự cố nặng về phần cứng.
- Nhà mạng di động sẽ cung cấp thẻ SIM mới miễn phí cho bạn.
Dịch vụ điện thoại gặp trục trặc.

Kiểm tra với nhà mạng xem có dịch vụ nào đang bị gián đoạn không. Dịch vụ bị tạm thời ngừng có thể làm ảnh hưởng đến khả năng kết nối của điện thoại, dẫn đến khả năng không thể thực hiện cuộc gọi. Truy cập trang web của nhà cung cấp và xem xét có vấn đề dịch vụ nào đang diễn ra, gây ra sự cố về hoạt động của điện thoại không.
- Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ của bên thứ ba như DownDetector để kiểm tra xem nhà cung cấp dịch vụ di động có đang hoạt động bình thường không.
Lựa chọn nhà mạng bằng cách thủ công.

Tắt chức năng tự động chọn mạng trong cài đặt điện thoại. Đôi khi, điện thoại không thể tự động kết nối với mạng tốt nhất, dẫn đến lỗi. Mở “Cài đặt”, chọn “Kết nối” rồi vào “Mạng di động”. Bạn tắt chế độ “Chọn tự động” ở mục “Nhà khai thác mạng”. Một danh sách ngắn xuất hiện, cho phép bạn chọn nhà mạng có dịch vụ ổn định nhất.
- Thử từng nhà mạng để điện thoại không báo “chỉ cuộc gọi khẩn cấp”. Chọn mạng mà bạn cảm thấy ổn định nhất.
Thay đổi chế độ mạng của bạn.

Chuyển sang chế độ mạng thấp hơn trong mục “Chế độ mạng” của cài đặt điện thoại. Vào “Cài đặt”, chọn “Kết nối”. Tiếp theo, vào “Mạng di động” và chọn “Chế độ mạng”. Chuyển từ tùy chọn tự động kết nối “LTE/3G/2G” sang “2G only”. Thiết lập này sẽ loại bỏ thông báo “chỉ cuộc gọi khẩn cấp” trên màn hình điện thoại.
- Thay đổi chế độ mạng có thể điều chỉnh cài đặt dữ liệu và khắc phục thông báo “chỉ cuộc gọi khẩn cấp”.
Kích hoạt lại mạng của bạn.

Chuyển điện thoại sang chế độ Máy bay (Flight Mode) trong 5 giây. Kéo xuống từ đầu màn hình và tìm biểu tượng Máy bay. Nhấn vào biểu tượng này để ngắt kết nối Wi-Fi và mạng di động. Duy trì chế độ Máy bay ít nhất 5 giây trước khi nhấn lại vào biểu tượng Máy bay. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, quá trình đặt lại này sẽ loại bỏ cảnh báo “chỉ cuộc gọi khẩn cấp” khỏi màn hình.
- Bạn cũng có thể truy cập Máy bay trong phần “Cài đặt”. Mở cài đặt và chọn “Kết nối” từ menu chính. “Chế độ máy bay” nằm giữa “Bluetooth” và “Mạng di động”, bật công tắc để đặt lại kết nối mạng.
- Trên một số điện thoại, chế độ máy bay có thể được gọi là “Chế độ Máy bay”.
Bạn đang ở nơi có đám đông đông đúc.

Chuyển đến khu vực ít người và thử sử dụng điện thoại. Dịch vụ di động thường không ổn định khi có quá nhiều người sử dụng cùng một trạm phát sóng. Nếu thấy thông báo “chỉ cuộc gọi khẩn cấp” xuất hiện đôi khi, bạn có thể cần chuyển đến nơi ít người hơn.
- Ví dụ, điện thoại có thể không hoạt động khi bạn lái xe qua khu vực đông người trong thành phố.
Antenna điện thoại gặp vấn đề.

Mua vỏ lưng mới từ nhà sản xuất điện thoại. Kiểm tra vỏ lưng hiện tại để đảm bảo vừa vặn và chắc chắn. Nếu vỏ lưng không đúng, có thể là dấu hiệu ăng-ten gặp vấn đề, dẫn đến thông báo “chỉ cuộc gọi khẩn cấp”. Liên hệ dịch vụ khách hàng hoặc kiểm tra trang chủ nhà sản xuất điện thoại để mua vỏ lưng mới phù hợp với loại điện thoại.
Bạn cần tắt điện thoại và bật lại.

Tắt nguồn điện thoại mà không khởi động lại. Giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện “Power off” (Tắt nguồn). Tiếp tục chạm vào nút này và nhấn “OK” để hoàn toàn tắt điện thoại. Sau khi tắt, tháo nắp lưng và rút pin (đối với điện thoại có pin rời). Đợi vài giây trước khi gắn pin và khởi động lại điện thoại.
Cần phục hồi cài đặt gốc điện thoại.

Phục hồi cài đặt gốc từ menu cài đặt của điện thoại. Nếu không loại bỏ được thông báo “chỉ cuộc gọi khẩn cấp”, quá trình phục hồi cài đặt gốc là giải pháp cuối cùng. Mở “Cài đặt” > “Hệ thống” > “Nâng cao” > “Các tùy chọn đặt lại”. Chọn “Xóa toàn bộ dữ liệu (khôi phục cài đặt gốc)”, sau đó chọn “Xóa toàn bộ dữ liệu”. Nhập mã PIN và chạm “Xóa toàn bộ dữ liệu” một lần nữa. Thường, quá trình này sẽ giải quyết vấn đề.
- Đừng quên sao lưu dữ liệu trước khi phục hồi cài đặt gốc. Điều này giúp bạn không phải cài đặt lại mọi thứ từ đầu.
Hóa đơn điện thoại quá hạn thanh toán.

Đăng nhập vào tài khoản của nhà cung cấp dịch vụ di động và kiểm tra xem bạn có quên thanh toán hóa đơn nào không. Kiểm tra hóa đơn điện thoại để đảm bảo bạn đã thanh toán đầy đủ cho nhà mạng. Dịch vụ có thể bị ngưng nếu bạn để hóa đơn quá hạn mà không thanh toán.
- Đảm bảo thông tin hóa đơn trên tài khoản được cập nhật.