Nhiều bạn đọc đã chia sẻ quan điểm của mình về thông tin 'kỳ lạ' này. Dưới đây là một số ý kiến mà tôi trích dẫn từ diễn đàn để mọi người tiếp tục thảo luận:
- 'Tin tức này làm tôi vui vẻ sau hàng chục năm chờ đợi, nhưng với chỉ 4 làn đường và thiếu làn dừng khẩn cấp, thời gian tới có lẽ lại gây khó khăn. Tôi tin điều này!'
- 'Không hiểu tại sao, với lưu lượng xe dự kiến lớn như vậy, đường này lại chỉ có hai làn mỗi bên mà không có làn dừng khẩn cấp? Trong khi nhiều tuyến cao tốc khác có lưu lượng xe ít hơn vẫn có làn dừng khẩn cấp'
- 'Cao tốc mà không có làn khẩn cấp và tốc độ giới hạn là 80 km/h thì không đáp ứng tiêu chuẩn cao tốc quốc tế. Ở các nước như Mỹ hoặc Châu Âu, cao tốc tối thiểu là 60 dặm/giờ, tương đương khoảng 95 km/h và luôn có làn khẩn cấp để xử lý sự cố. Trong khi đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là tuyến đường chính kết nối TP.HCM và các tỉnh miền Tây'
- 'Khi tốc độ tối đa chỉ là 80km/h, không thể gọi là cao tốc và cũng không cần làn khẩn cấp'
- 'Tôi từng đi công tác về ĐBSCL và có thể nói rằng lượng xe đi và về TPHCM là lớn nhất cả nước, nhưng cơ sở hạ tầng giao thông lại rất kém và không đủ để đáp ứng nhu cầu. Nếu xây cao tốc, nên đầu tư cho tương lai 25-50 năm, chứ không nên xây theo kiểu này, vài năm sau sẽ bị tắc đường'.
- 'Cao tốc mà không có làn khẩn cấp, thì các tài xế có lẽ không dám ra khỏi xe khi xe gặp sự cố'.
- 'Rút kinh nghiệm từ các cao tốc khác, dù có làn khẩn cấp vẫn thấy đường đông xe, không có làn khẩn cấp cũng không giải quyết được vấn đề'
Các bạn có ý kiến gì về vấn đề này không?'