Dự án game Iron Man của EA Motive hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về lối chơi hay bối cảnh. Tuy nhiên, có lẽ nhà phát triển nên xem xét việc xây dựng một trò chơi tuyến tính thay vì thế giới mở.
Sau khi chứng minh tài năng qua Dead Space Remake, EA Motive đã cho thấy khả năng mang đến một dự án game Iron Man đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ. EA Motive đã nâng cấp đồ họa và cơ chế gameplay của trò chơi kinh dị sinh tồn nổi tiếng ra mắt năm 2008, đồng thời làm mới câu chuyện tuyến tính trên tàu vũ trụ USG Ishimura.
Với thành công rõ rệt trong việc tạo ra tiến trình tuyến tính và thiết kế màn chơi tập trung vào cốt truyện, ngay cả khi các cơ chế thế giới mở đang phổ biến trong trò chơi điện tử hiện nay, vẫn có người muốn khám phá một trò chơi Iron Man theo phong cách tuyến tính sẽ ra sao.
Dead Space Remake mang đến nhiều cải tiến so với bản gốc, sử dụng Engine Frostbite và tái cấu trúc toàn bộ hệ thống để trò chơi phù hợp với tiêu chuẩn hiện đại. Nhà phát triển cũng mở rộng bối cảnh tàu USG Ishimura, kết hợp các yếu tố không khí và ánh sáng đáng sợ truyền thống cùng một số bổ sung nhỏ.
Những cải tiến này làm cho cốt truyện của Dead Space Remake
EA Motive có thể sẽ muốn mang lại cảm giác nhập tâm tương tự như trong Dead Space, và với sự hỗ trợ của Unreal Engine 5, nhà phát triển có cơ hội tạo ra một trải nghiệm đẳng cấp. Ví dụ như Marvel's Guardians of the Galaxy đã nhận nhiều lời khen ngợi vì chất lượng cốt truyện, với một lối chơi đơn giản nhưng cuốn hút nhờ lựa chọn hội thoại và các màn chơi.
Iron Man có thể tái hiện các khía cạnh này, với Tony Stark bị kẹt trong các cơ sở lớn tương tự như trong USG Ishimura và Guardians of the Galaxy. Những cơ sở này có thể tạo ra các bản đồ mở, cho phép người chơi quay lại để mở khóa các món đồ sưu tầm và phần thưởng khác.
Lối tiếp cận tuyến tính có thể mang đến cho người chơi cái nhìn sâu sắc về nguồn gốc của Iron Man, điều mà phim ảnh và truyện tranh chưa khai thác nhiều. Người chơi có thể theo dõi hành trình từ một thiên tài trẻ tuổi với nhiều cảm xúc phức tạp trở thành một nhân vật nổi tiếng và cuối cùng là người hùng.
Những giai đoạn đầu trong cuộc đời của anh có thể được mô tả qua các đoạn mở đầu ngắn, tạo thêm chiều sâu cho hình ảnh Người Sắt của EA Motive. Tiến trình phát triển bộ giáp cũng sẽ là một điểm nhấn đáng chú ý. Giống như hệ thống nâng cấp trong Dead Space, người chơi sẽ thấy Tony xây dựng từ bộ giáp Mark One đến bộ trang phục công nghệ Nano hiện đại.
Game cũng có thể bao gồm bộ sưu tập các 'skin' Iron Man tương tự như trong Marvel's Spider-Man của Insomniac. Thành công của EA Motive trong cơ chế bay lượn cũng có thể được thể hiện rõ rệt trong trò chơi Iron Man, dựa trên các trận chiến tốc độ cao trong Star Wars: Squadrons và các cải tiến trong lối chơi không trọng lực của Dead Space.
Các màn chơi thông minh có thể đưa Tony vào các trận chiến trên phố hoặc thậm chí trong không gian, tạo ra những pha chiến đấu trên không trung hấp dẫn. Bên cạnh chiến đấu, game có thể bao gồm các chế độ hoặc màn chơi đặc biệt, tận dụng khả năng bay lượn của bộ trang phục Iron Man để giải đố và vượt qua những thử thách trong môi trường khó khăn.
Motive có nhiều hướng đi khác nhau cho dự án này khi còn đang ở giai đoạn tiền sản xuất. Tuy nhiên, với sự tham gia của Olivier Proulx, người từng làm việc với Marvel's Guardians of the Galaxy, việc tạo ra một trò chơi Iron Man tuyến tính hoàn toàn có khả năng.