Danh hiệu “Riot Entertainment” mà cộng đồng game thủ quốc tế trao cho Riot Games hoàn toàn có cơ sở.
Riot Games nổi tiếng với việc phát hành nhiều tựa game hot như Valorant, Legends of Runeterra, Wild Rift… và đặc biệt là League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại). Họ còn gây ấn tượng với khán giả bằng việc ra mắt nhiều MV, phim hoạt hình, tác phẩm cinematic… để quảng bá cho sự kiện trong game và giải đấu Esports.

Chính bởi thành công từ “nghề tay trái” này, cộng đồng game thủ gọi Riot Games với nhiều biệt danh như: Công ty âm nhạc, Riot Entertainment, Riot Games Music… Mỗi lần Riot Games ra mắt dự án liên quan đến âm nhạc hay điện ảnh, câu nói “nhà phát hành làm phim và nhạc hay hơn game” lại được game thủ thảo luận. Vậy tại sao trong mắt game thủ, nhà phát hành game nổi tiếng này lại trở thành “Riot Entertainment”?
Khả năng tạo ra hit không kém bất kỳ siêu sao nào
Riot Games là nhà phát hành game tiên phong và thành công nhất trong việc sử dụng âm nhạc để quảng bá trò chơi. Đến thời điểm hiện tại, Riot Games đã sở hữu nhiều MV âm nhạc có lượt xem khủng trên YouTube như: Pop/Stars (538 triệu), Enemy (287 triệu), Giants (192 triệu).... Ngoài ra, ca khúc Enemy đạt 1 tỷ lượt nghe trên nền tảng Spotify cách đây không lâu cũng chứng tỏ khả năng tạo hit của Riot Games đỉnh đến mức nào.

Bên cạnh các MV phát hành cho game, các ca khúc chủ đề trong các kỳ CKTG LMHT như: Rise, Phoenix, Warrior, Burn It All Down… cũng được khán giả đặc biệt ưa chuộng. Tại lễ khai mạc CKTG 2017, hình ảnh Rồng Ngàn Tuổi xuất hiện trực tiếp dưới bản nhạc Legends Never Die hùng vĩ là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất mà một sự kiện Esports mang lại.
Arcane - Siêu phẩm vượt trội và hơn thế nữa
Mặc dù đã thành công với nhiều dự án âm nhạc, nhưng phải đến khi Arcane ra đời, cộng đồng quốc tế mới hoàn toàn ngưỡng mộ tài năng sáng tạo của đội ngũ tác giả Riot Games. Arcane là series hoạt hình dài tập đầu tiên của Riot dựa trên Liên Minh Huyền Thoại. Ngay khi ra mắt, Arcane đã chiếm lĩnh vị trí top 1 trên Netflix của 38 quốc gia và nhận được 9 đề cử tại lễ trao giải Annie Awards (giải thưởng danh giá nhất dành cho phim hoạt hình). Gần đây, bộ phim còn giành giải thưởng phim Chuyển thể xuất sắc nhất từ The Game Awards 2022.

Thành công của Arcane có lẽ không quá bất ngờ với fan của tựa game Liên Minh Huyền Thoại khi trước đó, Riot Games đã cho ra mắt rất nhiều phim ngắn, loạt cinematic về các tướng trong trò chơi. Các bộ phim của họ không chỉ nhằm mục đích quảng bá mà còn đề cập đến nhiều vấn đề xã hội như: chính trị, bạo lực, nữ quyền…. Ngoài ra, Riot Games còn biết cách xây dựng cốt truyện vượt ra ngoài giới hạn của trò chơi, giúp khán giả có thể xem và cảm nhận dù không chơi game.
Làm phim tốt là điều không thể phủ nhận, nhưng về cân bằng trong trò chơi...
Hiện nay, Riot Games sở hữu hàng loạt tựa game đình đám với hàng trăm triệu người chơi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nhà phát hành này nhiều lần gặp phải phản ứng gay gắt từ cộng đồng về vấn đề cân bằng trong trò chơi. Trong Liên Minh Huyền Thoại, việc các vị tướng trở nên quá mạnh hoặc quá yếu qua các mùa giải là một vấn đề phổ biến. Mặc dù đã điều chỉnh nhiều lần, tình trạng này không giảm đi mà còn trở nên rối ren hơn.

Các tựa game như Valorant, Wild Rift hay Legends of Runeterra cũng đối diện với tình trạng tương tự, khiến người chơi cảm thấy thất vọng. Do những lí do này, Riot Games thường bị cộng đồng game thủ chế nhạo về việc 'làm MV ca nhạc tốt hơn làm game'.
Nhìn chung, không thể phủ nhận tài năng của đội ngũ biên kịch hình ảnh và đồ họa của Riot Games khi họ khai thác hình ảnh và nội dung có sẵn để tạo ra những siêu phẩm đích thực. Nhìn xa hơn, điều này sẽ giúp nhiều tựa game tồn tại đến hơn một thập kỷ trở nên mới mẻ và thu hút thêm lượng người chơi lớn. Tuy nhiên, Riot Games cũng cần cải thiện công việc vận hành và phát triển để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho game thủ.