Theo một nghiên cứu gần đây, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max là những điện thoại bán chạy nhất tại Trung Quốc trong năm 2022. Tuy nhiên, một báo cáo mới cho biết rằng giới trẻ ở Trung Quốc không còn mua iPhone như trước. Mặc dù doanh số vẫn khá tốt, nhưng trong tương lai, người tiêu dùng trẻ tại Trung Quốc có thể sẽ không quan tâm nhiều đến iPhone nữa.
Doanh thu từ iPhone ở Trung Quốc đạt mức cao nhất nhưng có dấu hiệu giảm dần.
Theo báo cáo tài chính quý 1 năm tài chính 2023 của Apple, doanh thu từ iPhone là 65,775 tỷ USD. Số này giảm 8% so với 71,628 tỷ USD cùng kỳ năm trước. Doanh thu ròng tại Trung Quốc Đại lục là 23,905 tỷ USD, giảm 7% so với 25,783 tỷ USD cùng kỳ năm trước.
iPhone không còn là ưu tiên của giới trẻ Trung Quốc
Theo phân tích của Luo Hao về mô hình chi tiêu của giới trẻ Trung Quốc, có những trường hợp người trẻ không ưa chuộng iPhone. Điều này liên quan đến sự giảm sút trong nhu cầu mua điện thoại Apple của giới trẻ. Ông cho rằng, người trẻ ngày nay, đặc biệt là những người sinh vào những năm 2000, có cách tiêu dùng khác so với những người sinh vào những năm 1980 và 1990.
Đối với những người sinh sau năm 2000 tại Trung Quốc, họ đã trở nên quen thuộc với nhiều thương hiệu trong nước và có nhiều sự lựa chọn hơn. Điều này khác biệt so với những người sinh ra trong những năm 1960 và 1970, khi họ ưa chuộng các công ty nước ngoài.
Người tiêu dùng trẻ tại Trung Quốc đặt ưu tiên vào bộ nhớ và hiệu quả chi phí của điện thoại. Theo Luo Hao, không cần phải chi quá nhiều để sở hữu một chiếc điện thoại nhiều tính năng. Với số tiền mua một chiếc iPhone hiện nay, họ có thể mua được nhiều điện thoại di động khác có tính năng tương tự.