1. Tại sao bạn đã đăng ký 4G nhưng không thể sử dụng được?
Tình trạng đăng ký 4G nhưng không thể truy cập có thể xuất phát từ các nguyên nhân sau đây.
1.1. Nguyên nhân từ thiết bị di động
- Thiết bị chưa được khởi động lại. Sau khi đăng ký gói 4G thành công, người dùng thường cần khởi động lại điện thoại để cài đặt mạng di động. Quên bước này có thể gây ra sự cố khi sử dụng.
- Thiết bị di động nằm ngoài vùng phủ sóng của nhà mạng. Nếu bạn đứng ở vị trí không có sóng, bạn sẽ không thể truy cập Data hoặc tín hiệu 4G.
- Điện thoại đang ở chế độ máy bay. Chế độ này sẽ tắt 4G và khiến bạn không thể sử dụng.
- Thiết bị không hỗ trợ 4G hoặc chưa cài đặt dữ liệu di động sang 4G cũng có thể gây ra sự cố khi truy cập mạng.
- Lỗi SIM hoặc SIM bị hỏng, khe SIM bị bẩn cũng có thể khiến điện thoại không nhận SIM và không kết nối 4G.
1.2. Nguyên nhân gây ra sự cố với gói cước
- Gói cước 4G hết hạn hoặc hết dung lượng Data cũng là một trong những lý do khiến kết nối Internet bị gián đoạn.
- Việc đăng ký gói cước không thành công cũng là một vấn đề phổ biến gặp phải, khiến cho 4G không thể sử dụng được.
2. 8 biện pháp khắc phục vấn đề không sử dụng được 4G một cách hiệu quả
2.1. Đăng ký lại gói cước thông qua Ứng dụng Mytour
Kiểm tra xem gói cước còn hạn sử dụng hay không cũng là một phương pháp quan trọng không nên bỏ qua. Hầu hết các gói cước 4G hiện nay đều có thời hạn sử dụng cũng như dung lượng Data ưu đãi cố định. Nếu bạn sử dụng hết dung lượng, một số gói cước sẽ tự động ngừng kết nối.
Nếu phát hiện nguyên nhân là do gói 4G đã hết hạn sử dụng hoặc hết dung lượng, bạn có thể đăng ký lại gói cước cũ hoặc tìm kiếm gói cước khác phù hợp hơn.


2.2. Khởi động lại điện thoại di động
Không chỉ để giải quyết vấn đề không vào được mạng, việc tắt nguồn và khởi động lại thiết bị còn được xem là một biện pháp hiệu quả để khắc phục nhiều vấn đề khác như mạng yếu, máy đơ, giật,… Hãy nhấn giữ nút nguồn (đối với thiết bị Android) hoặc giữ cùng lúc nút nguồn và nút tăng/giảm âm lượng (đối với thiết bị iOS) và bật lại sau 1-2 phút.
2.3. Đổi cài đặt mạng
Tùy thuộc vào điện thoại di động và nhà mạng, bạn có thể tự do thay đổi cài đặt mạng giữa các lựa chọn như 2G, 3G, LTE, 4G. Thông thường, thiết bị sẽ tự động kết nối với lựa chọn khả dụng nhất, vì vậy hãy thử thay đổi cài đặt mạng để kiểm tra xem có cải thiện không.
Thực hiện các bước sau: Cài đặt > Mạng thiết bị di động > Chọn chế độ mạng > chọn Auto (tự động).
Nếu đã thử nhiều phương pháp nhưng không có kết quả, có thể lỗi nằm ở việc đặt thẻ SIM không đúng vị trí quy định. Trong trường hợp này, hãy thử tắt kết nối mạng, tháo ra và lắp lại thẻ SIM. Sau đó, khởi động lại thiết bị.
2.5. Khởi động lại cài đặt mạng
Bạn có thể khởi động lại cài đặt mạng trên thiết bị bằng cách thực hiện như sau:
Cài đặt > Đặt lại hoặc sao lưu và đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng. Lưu ý rằng thao tác này sẽ xóa hết lịch sử kết nối mạng, bao gồm các thiết bị Bluetooth đã ghép đôi hoặc WiFi đã lưu trong hệ thống. Nếu muốn tiếp tục, hãy nhấn Đặt lại cài đặt.
2.6. Đưa thiết bị đi kiểm tra bảo hành
Đôi khi vấn đề không thể kết nối 4G có thể là do lỗi phần cứng, khi thiết bị trải qua va đập hoặc rơi trong quá trình sử dụng gây ra hỏng hóc. Trong trường hợp này, bạn cần đưa thiết bị đi kiểm tra bảo hành.
2.7. Kiểm tra SIM đã chuyển sang 4G chưa
Không thể sử dụng 4G có thể do bạn chưa chuyển đổi sang SIM 4G. Vì thế, hãy kiểm tra xem bạn đã sử dụng SIM 4G chưa. Nếu chưa, bạn có thể nâng cấp SIM lên 4G bằng cách liên hệ tổng đài của nhà mạng để được hỗ trợ.
2.8. Kiểm tra chế độ máy bay
Như đã phân tích trước đó, chế độ máy bay có thể gây ảnh hưởng đến việc truy cập mạng 4G. Vì vậy, cách đầu tiên mà bạn nên thử là kiểm tra xem điện thoại có đang ở chế độ máy bay hay không và điều chỉnh nếu cần thiết.