1. Vì sao mạng 4G của MobiFone yếu?
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc mạng của MobiFone gặp sự cố, không thể kết nối như:
- Gói Data 4G của MobiFone đã dùng hết dung lượng tốc độ cao và đang sử dụng với tốc độ thông thường;
- Người dùng chưa kích hoạt 4G hoặc đang ở khu vực sóng MobiFone yếu, thậm chí không có sóng điện thoại;
- Thiết bị sử dụng 4G có cấu hình quá cũ gây ra tốc độ truyền dữ liệu chậm;
- Thẻ SIM bị lỗi, hỏng hoặc chưa được nâng cấp lên 4G;
- Người dùng chia sẻ WiFi từ mạng 4G và kết nối quá nhiều thiết bị cùng một lúc dẫn đến tốc độ truy cập giảm;
- Mạng 4G của MobiFone gặp sự cố do lỗi từ nhà mạng;
- Gói 4G mà bạn đăng ký đã hết hạn sử dụng và chưa được gia hạn;
- Yếu tố thời tiết như gió, bão, mưa dông cũng ảnh hưởng đến tín hiệu mạng…
2. Hướng dẫn khắc phục tình trạng mạng 4G yếu của MobiFone một cách hiệu quả
Để khắc phục vấn đề tốc độ mạng 4G của MobiFone chậm, bạn có thể thử những cách sau đây:
2.1. Mạng 4G yếu do hết dung lượng truy cập
Mỗi gói cước 4G chỉ cung cấp một lượng dữ liệu truy cập tốc độ cao nhất định. Khi sử dụng hết, hệ thống có thể giảm băng thông. Để kiểm tra lượng dữ liệu còn lại, gửi tin nhắn KT DATA đến 999. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét các gói cước 4G MobiFone Data lớn được nhiều người lựa chọn.
2.2. Đăng ký gói cước 4G MobiFone trên Mytour rất thuận tiện
Tên gói cước |
Giá cước (đồng) |
Thời gian sử dụng |
Dung lượng |
168.000 |
30 ngày |
- Data 5GB/ngày - Miễn phí 10 phút đầu tiên của cuộc gọi nội mạng (tối đa 1000 phút) + 100 phút ngoại mạng. | |
168.000 |
30 ngày |
- Data 5GB/ngày - Miễn phí 10 phút đầu tiên của cuộc gọi nội mạng (tối đa 1000 phút) + 100 phút ngoại mạng. | |
198.000 |
30 ngày |
- Data 5GB/ngày - Miễn phí 10 phút đầu tiên của cuộc gọi nội mạng (tối đa 1000 phút) + 100 phút ngoại mạng. | |
80.000 |
30 ngày |
- Data: 1GB/ngày | |
100.000 |
30 ngày |
- Data: 1.5GB/ ngày | |
30.000 |
30 ngày |
- Đối tượng sử dụng là thuê bao trả trước, trả sau MobiFone và không bắt buộc phải có Data nền. |
2.3. Nâng cấp SIM lên 4G
Thực tế đã chứng minh, không phải tất cả người dùng đều có thẻ SIM 4G của MobiFone, do đó không thể đăng ký thành công và tận hưởng các ưu đãi của gói mạng này. Hãy kiểm tra xem thẻ SIM của bạn đã được nâng cấp lên 4G chưa bằng cách liên hệ tổng đài của MobiFone 1800 1090 hoặc đến các điểm giao dịch của nhà mạng.
2.4. Khởi động lại điện thoại di động
Có thể tốc độ truy cập mạng bị giảm do thiết bị của bạn đang bị quá tải khi chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc. Nếu bạn thấy điện thoại của mình nóng, lag và tải chậm, hãy nghĩ ngay đến vấn đề này và khởi động lại điện thoại!
2.5. Di chuyển tới vị trí khác thử
Trong một số trường hợp, có thể đường truyền mạng của MobiFone không ổn định do bạn đứng tại nơi không có sóng như trong phòng kín, tầng hầm hoặc ở những khu vực ngoài tầm phủ sóng 4G như ở những nơi sâu hơn, biển đảo xa xôi. Vì vậy, hãy thử di chuyển đến một vị trí khác và xem xét xem tình trạng sóng yếu có được cải thiện không.
2.6. Gọi tổng đài của nhà mạng MobiFone
Như đã phân tích trước đó, đôi khi mạng 4G của MobiFone gặp vấn đề do lỗi kỹ thuật từ phía nhà mạng. Trong trường hợp này, bạn cần hỏi các người dùng MobiFone khác xem họ có gặp tình trạng tương tự không. Nếu xác định được rằng đó là lỗi từ nhà mạng, hãy liên hệ ngay với tổng đài để được tư vấn và xử lý kịp thời.