
Tương tác trên Facebook là một yếu tố quan trọng, đặc biệt là đối với người kinh doanh hoặc Influencer trên mạng xã hội này. Vậy tại sao Facebook thiếu tương tác? Điều này mang lại nhiều phiền toái cho bạn và công việc. Dưới đây là những nguyên nhân và cách khắc phục để tăng cường tương tác trên điện thoại và máy tính.
1. Vì sao Facebook ít tương tác?
Hiện tượng mất tương tác trên Facebook cá nhân khá phổ biến, nguyên nhân chính là do thay đổi trong các thuật toán hiển thị của Facebook và cách bạn sử dụng mạng xã hội này chưa tuân thủ đúng theo tiêu chuẩn cộng đồng.

Dưới đây là tổng hợp những lý do khiến Facebook của bạn mất đi tương tác:
Tài khoản bị khóa Checkpoint: Có thể do một số lý do nào đó mà Facebook yêu cầu xác minh danh tính hoặc đổi mật khẩu, khi bạn khôi phục lại tài khoản, các bài viết sau khi bị khóa sẽ thường giảm tương tác đáng kể.

Tài khoản đăng bài quá ít: Một tài khoản chỉ đăng 2-3 status mỗi ngày sẽ không tiếp cận được nhiều người như tài khoản đăng hàng ngày.
Không chú trọng vào hình ảnh và thương hiệu: Những tài khoản ít đầu tư vào nội dung và hình ảnh sẽ thiếu tương tác vì không tạo ra giá trị cho người dùng.

Đăng quá nhiều bài viết bán hàng trên trang cá nhân: Nếu bạn đăng thông tin sản phẩm, giá cả, kích thước... kèm theo hình ảnh, Facebook sẽ coi đó là quảng cáo và giảm tương tác cho bài viết.
Thường xuyên chia sẻ bài viết, liên kết tin tức, YouTube: Việc chia sẻ liên kết thường xuyên trên trang cá nhân hoặc trong nhiều nhóm cũng bị coi là spam.

Thiếu sự tương tác: Không thường xuyên kết nối với bạn bè trên Facebook dẫn đến giảm đáng kể trong lượt tương tác.
2. Cách khắc phục khi Facebook ít tương tác
Không chỉnh sửa bài viết sau khi đăng: Facebook rất nghiêm ngặt trong việc kiểm soát những sửa đổi sau khi đăng bài để tránh tình trạng quảng cáo không phù hợp.

Tối ưu hóa tiếp cận bằng video: Sử dụng video trên Fanpage để quảng bá sản phẩm thay vì đăng bài bán hàng trên trang cá nhân.

Không chèn liên kết Website vào bài viết: Do chính sách của Facebook hạn chế việc chuyển hướng người dùng đến các nền tảng khác.
Sử dụng Hashtag chỉ cho các chiến dịch: Hãy sử dụng Hashtag một cách hợp lý và chỉ cho các chiến dịch marketing có kế hoạch cụ thể, tránh sử dụng hashtag tùy tiện cho các bài đăng cá nhân trên Facebook.

Tương tác tích cực với bạn bè: Tích cực tương tác với bạn bè để nhận được sự phản hồi tích cực từ họ.
Đăng bài vào thời điểm vàng: Sáng sớm (6-8 giờ); trưa 12-13h; chiều 14-16h, tối từ 21h00-23h-0h.
Hy vọng thông tin về cách khắc phục khi Facebook ít tương tác sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công và đừng quên Like và Chia sẻ để ủng hộ mình nhé!
24h Công Nghệ trên Google News luôn cập nhật nhanh chóng tin tức về công nghệ. Hãy nhấn vào nút cam dưới đây để theo dõi và đọc tin tức của 24h Công Nghệ.
24H CÔNG NGHỆ TRÊN GOOGLE NEWS
Hiện nay, Mytour đang có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các dòng máy tầm trung. Hãy nhấn vào nút cam dưới đây để tìm hiểu thêm nhé!
MUA ĐIỆN THOẠI GIÁ RẺ TẠI TGDĐ
Xem thêm:
- Cách lập lịch gửi tin nhắn trên Messenger
- Tại sao Messenger vẫn hoạt động khi không online?
- 2 cách tải video từ Facebook về điện thoại và máy tính cực nhanh
- Hướng dẫn cách kết bạn lại sau khi chặn trên Facebook một cách đơn giản
- Cách đăng bài ẩn danh trên nhóm Facebook để bảo vệ quyền riêng tư của bạn