Tại sao Mỹ từng là 'bá chủ đường sắt' nhưng vẫn tiếp tục sử dụng đầu máy diesel?

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao Mỹ vẫn ưa chuộng sử dụng đầu máy diesel thay vì điện?

Mỹ ưa chuộng đầu máy diesel vì chúng linh hoạt, có thể hoạt động trên đường ray không điện hóa và có chi phí xây dựng đường sắt cao tốc rất đắt đỏ.
2.

Đầu máy diesel có ưu điểm gì so với đầu máy điện trong vận chuyển?

Đầu máy diesel có khả năng vận hành độc lập, không cần hệ thống điện cố định và có thể hoạt động trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, trong khi đầu máy điện phụ thuộc vào nguồn điện liên tục.
3.

Tại sao chi phí xây dựng đường sắt cao tốc ở Mỹ lại cao như vậy?

Chi phí xây dựng đường sắt cao tốc ở Mỹ cao do cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng mới như đường ray, hệ thống điện lực, ga tàu, tất cả đều tốn kém hơn nhiều so với đường sắt thông thường.
4.

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại bằng đường sắt ở Mỹ?

Yếu tố ảnh hưởng bao gồm mật độ dân số thấp, sự phát triển mạnh mẽ của ngành hàng không, và chi phí cao liên quan đến việc xây dựng và duy trì đường sắt cao tốc.
5.

Đầu máy điện có tốc độ tối đa ra sao so với đầu máy diesel?

Đầu máy điện có thể đạt tốc độ lên đến 450 km/h, trong khi đầu máy diesel bị giới hạn tốc độ do không gian nạp nhiên liệu, khiến chúng không thể chạy nhanh như đầu máy điện.