Các chuyên gia tâm lý nhận thấy nhân viên Gen Z phải đối mặt với áp lực công việc nhiều hơn do công nghệ đã xóa bỏ biên giới giữa công việc và cuộc sống.
Gen Z thường bị chỉ trích vì không tốt trong việc xử lý căng thẳng công việc, nhưng theo giáo sư tâm lý học Kathleen Pike, đó phần lớn là do họ lớn lên mà không có sự phân biệt rõ ràng giữa công việc và cuộc sống.
'Khi thế hệ trước bắt đầu đi làm, thế giới đã hoàn toàn thay đổi. Có nhiều bài viết nói về việc Gen Z cần nghỉ ngơi nhiều hơn và không có khả năng phục hồi để vượt qua những tình huống công việc khó khăn', Pike nói. '50 năm trước, khi những lãnh đạo ngày nay bắt đầu làm việc, họ đi làm bằng xe hơi, không có điện thoại di động, không có Internet', bà tiếp tục.
Nhưng công nghệ hiện đại đã làm tan biến những khoảng thời gian rảnh rỗi.
Vì vậy, Gen Z đang cố gắng tạo ra một ranh giới rõ ràng hơn giữa công việc và cuộc sống cá nhân. 'Gen Z đang cố gắng thiết lập lại một số ranh giới. Điều này là sự khác biệt rõ ràng giữa các thế hệ', nhận xét của giáo sư.