Thiết kế đơn giản của Pikachu tạo cảm giác dễ chịu ngay từ cái nhìn đầu tiên, làm cho nhiều người cảm thấy ấm áp và gần gũi với Pikachu.
Mặc dù có ba Pokémon khởi đầu là Bulbasaur, Charmander và Squirtle, nhưng Pikachu lại trở nên nổi tiếng nhất và thậm chí là linh vật của loạt phim hoạt hình Pokémon trong suốt 25 năm qua.
Với thiết kế đơn giản nhưng khuôn mặt quen thuộc và thường xuất hiện trên anime Pokémon, Pikachu đã trở thành biểu tượng của game.

Dù đã kết thúc hành trình trong Pokémon Journey, nhưng Pikachu vẫn tiếp tục xuất hiện trong phần phim mới, Pokémon Horizon, và được coi là biểu tượng của phần phim này.
Vì sao các nhà sản xuất vẫn tiếp tục sử dụng Pikachu và vì sao nó vẫn luôn là biểu tượng không thể thay thế của toàn bộ thương hiệu Pokémon?

Để tìm ra lời giải đáp, chắc hẳn không khó với nhiều người vì Pikachu đã trở nên rất nổi bật và quen thuộc. Những thành tựu, hình ảnh và thiết kế phù hợp với đại chúng đã góp phần tạo nên thành công cho chú chuột điện sau hơn 2 thập kỷ hoạt động.
Đánh giá lại tác động của phim hoạt hình đối với Pikachu

Từ đó, sức hút về mặt thương mại và tác động truyền thông của Pikachu tăng lên đáng kể. Nhiều người hâm mộ đều hào hứng và thậm chí tham gia các sự kiện liên quan đến Pokémon chỉ để có cơ hội nhận được Pikachu.
Thiết kế dễ thương và quen thuộc

Mục tiêu chính của nhân vật chính là có một định nhận thương mại tốt để kinh doanh được nhiều và lâu dài hơn. Pikachu đạt được điều này thông qua thiết kế dễ thương và quen thuộc, thu hút trẻ em muốn sở hữu và chăm sóc nó.