Chiến lược mang lại giá tốt cho khách và nhiều doanh thu hơn cho các khách sạn
Được biết đến là việc phân biệt sản phẩm dẫn đến giá cao hơn và lợi nhuận cao hơn đối với các công ty. Ví dụ, các khách sạn có thể phân biệt họ với các khách sạn khác bằng cách cung cấp vị trí tốt nhất, dịch vụ tốt nhất hoặc tiện nghi vượt trội. Nếu thiếu sự phân biệt sản phẩm, các phòng khách sạn trở nên tương đương và giá cả giảm đi. Vậy tại sao các khách sạn lại ẩn tên mình và bán phòng trên các trang web như Hotwire của Expedia và Priceline?
Thực hành này được gọi là giá ẩn, và nó ngày càng phổ biến khi du khách tìm kiếm các cách đi du lịch rẻ hơn đến các điểm đến kỳ thú. Giá ẩn có thể được áp dụng cho bất cứ điều gì: phòng khách sạn, vé máy bay, du thuyền và thuê xe.
Những điểm chính cần lưu ý
Khách hàng đặt phòng khách sạn qua Hotwire và Priceline thường nhạy cảm với giá và quyết định mua hàng chủ yếu dựa trên giá cả.
Các khách sạn bán phòng trên Hotwire và Priceline chấp nhận giá thấp để đổi lấy doanh thu đảm bảo và khả năng khách hàng có thể trở thành khách hàng thân thiết.
Bằng việc hứa hẹn với các khách sạn rằng tên của họ sẽ được giữ bí mật cho đến sau khi mua hàng, các trang web này chấp nhận mức giá thấp hơn. Điều này giúp các trang web có thể truyền tải những mức giá thấp này cho người tiêu dùng không quan tâm đến sự khác biệt cụ thể của từng khách sạn. Đổi lại, các khách sạn có thể lấp đầy các phòng trống mà nếu không sẽ trống rỗng và tăng doanh thu trên mỗi phòng có sẵn (RevPAR) mà không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn giá cả của họ.
Tôn trọng tính toàn vẹn giá cả
Tính toàn vẹn giá cả có thể là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của một thương hiệu. Nếu khách sạn đã định vị mình là sang trọng hoặc cao cấp, họ không thể bán phòng theo cách truyền thống của cung và cầu—giảm giá cho đến khi khách sạn hết phòng—vì điều đó sẽ làm giảm giá trị thương hiệu.
Việc giấu tên khách sạn giúp Hotwire và Priceline có thể cung cấp giá thấp cho đến khi phòng được bán hết, bởi chỉ những người mua mới biết chính xác mức giá đã giảm tạm thời đến đâu. Như Trường Quản lý Khách sạn và Lữ hành Cornell: Tư duy và Thực hành tiên tiến cho biết, điều này cho phép các khách sạn tiếp cận cả khách hàng trung thành với thương hiệu và khách hàng mới nhạy cảm với giá.
Trung Thành Có Thể Thay Đổi
Một lợi thế khác cho các khách sạn khi sử dụng Hotwire và Priceline là khách hàng nhạy cảm với giá có thể chuyển đổi sự trung thành với thương hiệu hoặc số sao sang khách sạn mới. Ví dụ, khách sạn nhạy cảm với giá thường chọn ở khách sạn 2.5 sao hoặc 3 sao có thể bị hấp dẫn bởi một ưu đãi 4 sao trên Hotwire và đặt phòng chỉ dựa trên giá thấp. Nếu họ hài lòng, lần tới khi tìm khách sạn, họ có thể trở nên ít nhạy cảm với giá hơn trước. Có thể họ sẽ sẵn sàng trả thêm tiền để chắc chắn được ở lại chuỗi khách sạn đó hoặc có thể kỳ vọng về một kỳ nghỉ tại khách sạn đã thay đổi, và họ không thể chịu đựng được việc đặt phòng khách sạn dưới bốn sao.
Đặt Phòng Đảm Bảo Là Tin Vui
Một lợi thế khác của các khách sạn khi sử dụng Hotwire và Priceline là các phòng đã được bán bởi các website này đều đảm bảo doanh thu. Các đặt phòng không thể hoàn lại nên khách sạn không cần lo lắng về các đặt phòng vào phút chót.
Hotwire và Priceline cũng giúp khách sạn tiết kiệm chi phí vì các đặt phòng từ các website bên thứ ba thường không được tích điểm thưởng cho khách hàng thân thiết.
Mẹo và Thông Tin Bổ Sung
Internet là một kho thông tin quý giá để giúp những du khách lo lắng khi sử dụng Hotwire và Priceline. Bằng cách phù hợp với hạng sao, tiện nghi, vị trí, vv. với các website đặt phòng truyền thống, khách hàng có thể tạo danh sách ngắn các khách sạn họ có thể thắng và quyết định liệu việc tiết kiệm chi phí có đáng đối mặt với rủi ro đặt phòng tại khách sạn không có tên có đáng giá không.
Điểm Quan Trọng Nhất
Cho dù bạn là chủ khách sạn hay khách hàng tiềm năng, việc sử dụng các trang web cung cấp giá không minh bạch là một tình huống thắng lợi. Hotwire và Priceline bán các phòng trống với giá giảm cho những khách hàng chỉ cần nơi nghỉ chân. Những khách này ít có khả năng quảng cáo giá thấp của họ cho các khách khác có thể cảm thấy bị tổn thương khi bị tính nhiều tiền hơn. Ngoài ra, những khách hàng thích thú với lưu trú của mình có thể trở nên ít nhạy cảm với giá trong tương lai, dẫn đến khách hàng trung thành với thương hiệu sẽ tiếp tục gia tăng lợi nhuận của khách sạn.