Bạn phát hiện tài khoản Shopee bị khóa và có đơn hàng chưa giao? Bạn lo lắng không biết tài khoản Shopee bị khóa có nhận được hàng không. Đừng lo vì bài viết này sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi của bạn. Hãy tham khảo ngay!
Tài khoản Shopee bị khoá có nhận được hàng không?
1. Nguyên nhân tài khoản Shopee bị khóa/ bị giới hạn
Có nhiều lý do khiến tài khoản Shopee của bạn bị khóa hoặc bị giới hạn. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến, hãy kiểm tra xem bạn có mắc phải trường hợp nào không nhé.
- Người dùng đăng nhập nhiều tài khoản trên cùng một thiết bị và hệ thống phát hiện lỗi (L01).
- Tài khoản người dùng vi phạm Điều khoản dịch vụ của Shopee (hệ thống báo lỗi F02).
Tài khoản Shopee bị khóa do vi phạm điều khoản dịch vụ
- Người dùng đặt tên đăng nhập/Tên Shop vi phạm tiêu chuẩn: chứa tên Shopee; giống hoặc chỉ thay đổi vài ký tự với các trang thương mại điện tử khác (Lazada, Tiki, Sendo,…); chứa link tới website kinh doanh giống Shopee…
- Người dùng đặt đơn hàng ảo (đặt hàng rồi hủy nhiều lần), đánh giá ảo, chấn hàng nhiều lần.
- Người mua hàng lạm dụng mã giảm giá, khuyến mãi, voucher, chương trình giảm giá tại Shopee.
- Hành vi gian lận, lừa đảo ảnh hưởng đến người dùng/chính sách của Shopee.
- Người bán sử dụng hình ảnh, ngôn từ thô tục hoặc từ ngữ bị cấm trên Shopee khi giao tiếp và bán hàng.
- Người bán vi phạm
- Người bán đăng sản phẩm nhiều lần nhưng với nhiều danh mục khác nhau.
- Người bán sử dụng nhiều tài khoản khác nhau để đăng bán cùng một sản phẩm.
- Người bán đăng nhiều sản phẩm nhưng không mô tả rõ sự khác biệt giữa từng sản phẩm (như tên, hình ảnh, phân loại, mô tả, giá,...)
2. Tài khoản Shopee bị khoá có nhận được hàng không?
Để giải đáp câu hỏi “Tài khoản Shopee bị khóa có nhận được hàng không?”, chúng ta sẽ phân tích theo 2 trạng thái đơn hàng sau đây:
Đơn hàng đang chờ xác nhận
Với tài khoản Shopee bị khóa khi đơn hàng ở trạng thái “đang chờ xác nhận”, hệ thống sẽ tự động hủy đơn hàng của bạn. Nếu bạn đã thanh toán nhưng shop chưa gửi hàng cho đơn vị vận chuyển, đơn hàng cũng sẽ bị hủy. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng vì số tiền đã thanh toán sẽ được hoàn trả lại cho bạn theo quy định của Shopee.
Đơn hàng đang chờ xác nhận sẽ bị hủy và hoàn tiền
Đơn hàng đang được giao
Nếu đơn hàng đã được shop giao cho đơn vị vận chuyển (Shipper đã lấy hàng và đang vận chuyển), trong trường hợp tài khoản Shopee bị khóa, bạn vẫn có thể nhận được hàng như bình thường. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể theo dõi được chính xác vị trí của đơn hàng hoặc thời gian nhận hàng do không thể truy cập vào tài khoản Shopee.
Đơn hàng đang giao sẽ được chuyển đến bình thường
3. Cách kiểm tra đơn hàng khi tài khoản Shopee bị khoá
Theo quy định, khi tài khoản Shopee bị khóa, người dùng sẽ không thể xem được lộ trình của đơn hàng cũng như thời gian nhận hàng do không thể truy cập vào tài khoản. Để kiểm tra vận đơn trên Shopee, bạn cần yêu cầu hệ thống mở khóa tài khoản tạm thời trong vòng 7 ngày như sau:
Bước 1: Truy cập vào email (đã liên kết với tài khoản Shopee) > Bấm vào thư thông báo về việc khóa tài khoản Shopee.
Bước 2: Gửi email khiếu nại và yêu cầu mở khóa tài khoản tạm thời tới hệ thống Shopee.
Bước 3: Sau khi hệ thống Shopee xử lý, khi tài khoản được mở khóa tạm thời (trong vòng 7 ngày), bạn có thể truy cập vào tài khoản để kiểm tra vận đơn.
4. Làm gì khi tài khoản Shopee bị khóa?
Nếu tài khoản Shopee của bạn bị khóa, bạn cần xác định rõ nguyên nhân để có biện pháp xử lý phù hợp. Có hai trường hợp chính khi tài khoản bị khóa hoặc giới hạn do vi phạm chính sách hoặc điều khoản của Shopee như sau:
- Tài khoản bị giới hạn: Tài khoản Shopee sẽ bị hạn chế một số chức năng như thanh toán khi nhận hàng (COD). Chức năng này sẽ được mở lại sau 60 ngày kể từ thời điểm tài khoản bị khóa.
- Tài khoản bị khóa vĩnh viễn: Bạn sẽ không thể truy cập vào tài khoản của mình. Để mở lại tài khoản, bạn cần yêu cầu hỗ trợ từ Shopee, và hệ thống sẽ xem xét và mở khóa tài khoản (nếu không có dấu hiệu bất thường) trong 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa.
Các cách liên lạc với tổng đài hỗ trợ của Shopee bao gồm:
- Gọi đến số hotline 1900 1221
- Gửi email đến địa chỉ [email protected]
- Nhắn tin trực tiếp trên trang Facebook của Shopee
Liên hệ Shopee để giải quyết tài khoản bị khóa
Kết luận: Đây là câu trả lời cho vấn đề “Tài khoản Shopee bị khoá có nhận được hàng không?” từ Siêu Thị Mytour. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp các bạn sử dụng Shopee dễ dàng hơn trong việc hoàn thành và nhận hàng từ đơn đặt của mình.
Siêu Thị Mytour cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng 100% với mức giá cực kỳ hấp dẫn
Điện thoại ngày nay đã trở thành công cụ đa năng ngày càng mạnh mẽ. Không chỉ mua sắm trực tuyến trên Shopee, bạn còn có thể rút tiền từ cây ATM mà không cần thẻ, thanh toán không cần chạm và thực hiện nhiều tác vụ khác trên điện thoại thông minh. Nếu bạn muốn sở hữu chiếc điện thoại mới nhất với những tính năng tiên tiến nhất, hãy ghé qua Siêu Thị Mytour. Đây là nơi tập trung các dòng điện thoại từ các thương hiệu nổi tiếng như iPhone, Samsung, OPPO, Vivo, Xiaomi... đảm bảo chất lượng 100%, với mẫu mã đa dạng và giá cả cực kỳ hợp lý. Đừng bỏ lỡ những chương trình ưu đãi hấp dẫn tại Siêu Thị Mytour ngay hôm nay.