Bạn có gặp khó khăn trong việc tải ứng dụng trên thiết bị Apple hoặc Android của mình không? Lỗi tải ứng dụng gây ra sự cố bất kể bạn đang sử dụng loại điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính nào như iPhone, iPad, MacBook, Android hay Chromebook; tuy nhiên, có nhiều bước khắc phục mà bạn có thể thực hiện để sửa lỗi và tải ứng dụng. Hãy đọc tiếp để tìm hiểu thêm.
Dễ dàng khắc phục tình trạng không tải được ứng dụng
Nói chung, hãy kiểm tra kết nối internet của bạn và khởi động lại Google Play Store hoặc App Store. Nếu bạn đang sử dụng iPhone, iPad, Mac hoặc MacBook, hãy thêm phương thức thanh toán hợp lệ vào Apple ID của bạn hoặc thay đổi phương thức thanh toán không hợp lệ. Trên Android, hãy xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của Google Play Store và Trình quản lý tải xuống.
Các bước thực hiện
iPhone, iPad, Mac và MacBook
- Để thêm phương thức thanh toán trên iPhone/iPad, mở Cài đặt, nhấn vào tên của bạn, nhấn Thanh toán & Vận chuyển > Thêm phương thức thanh toán.
- Trên máy tính xách tay, mở App Store và nhấn vào tên của bạn (hoặc đăng nhập nếu cần). Nhấn Cài đặt tài khoản > Quản lý thanh toán > Thêm thanh toán.
- Bạn có thể thay đổi phương thức thanh toán của bạn, thanh toán số dư chưa thanh toán bằng thẻ quà tặng Apple hoặc thẻ quà tặng App Store & iTunes, quản lý cài đặt Chia sẻ gia đình của bạn (nếu bạn đã thiết lập nó).
-
- Mac và MacBook: Nhấp vào menu Apple và vào Cài đặt hệ thống > Chung > Lưu trữ > Tất cả ổ đĩa.
- Bạn có thể giải phóng không gian nếu cần.
- Vuốt lên để mở danh sách các ứng dụng gần đây, sau đó vuốt lên trên ứng dụng Google Play Store để đóng nó.
- Nhấn vào biểu tượng ứng dụng một lần nữa để mở lại.
- Nhấn và giữ ứng dụng trên Màn hình chính, sau đó nhấn Ưu tiên tải xuống.
- iPhone và iPad: Nhấn và giữ nút Âm lượng và nút Bên cho đến khi thanh trượt xuất hiện, sau đó kéo để tắt nguồn. Nhấn lại nút Bên để bật lại.
- MacBook: Vào menu Apple và chọn Khởi động lại.
Android & Chromebook
- Kiểm tra dung lượng còn trống trong Cài đặt > Lưu trữ.
- Bạn có thể giải phóng dung lượng nếu cần thiết.
- Vuốt lên để mở danh sách ứng dụng gần đây, sau đó vuốt lên trên ứng dụng Google Play Store để đóng nó.
- Nhấn vào biểu tượng ứng dụng một lần nữa để mở lại.
- Nhấn và giữ ứng dụng Google Play Store trên màn hình chính và chọn Thông tin ứng dụng.
- Nhấn Lưu trữ & bộ nhớ cache > Xóa bộ nhớ cache, sau đó nhấn Xóa dữ liệu > Xóa.
- Bước này có thể làm reset các thiết lập kiểm soát cha mẹ và bảo vệ bằng mật khẩu, vì vậy bạn cần thiết lập lại.
- Mở Cài đặt và vào Ứng dụng > Tất cả ứng dụng.
- Nhấn Trình quản lý tải xuống > Lưu trữ > Xóa bộ nhớ cache và Xóa dữ liệu. (Nhấn vào biểu tượng bộ lọc và bật Hiện các ứng dụng hệ thống nếu bạn không thấy "Trình quản lý tải xuống").
- Bước này có thể làm reset các thiết lập kiểm soát cha mẹ và bảo vệ bằng mật khẩu, vì vậy bạn cần thiết lập lại.
- Đi đến Cài đặt và nhấn Tài khoản Google để xóa tài khoản. Sau đó trở lại menu này để đăng nhập lại.
- Mở Cài đặt và vào Ứng dụng > Dịch vụ Google Play > Lưu trữ & bộ nhớ cache > Xóa bộ nhớ cache và Xóa dữ liệu.