Hiểu rõ hơn về Trạng thái “Đang chờ Quét Giao hàng”
Trạng thái “Đang chờ Quét Giao hàng” trên theo dõi USPS của bạn thường có nghĩa là gói hàng của bạn đã đến tại văn phòng bưu điện cuối cùng và sẽ được gửi đi để giao hàng. Tuy nhiên, nó cũng có thể cho biết rằng gói hàng chưa được quét ở một trong các giai đoạn giao hàng sớm hơn.
Các bước
Trạng thái “Đang chờ Quét Giao hàng” từ USPS có nghĩa là gì?
-
“Đang chờ Quét Giao hàng” cho biết gói hàng của bạn đã đến tại văn phòng bưu điện cuối cùng trước khi được giao hàng. Trạng thái 'Đang chờ Quét Giao hàng' có nghĩa là gói hàng của bạn đã đến văn phòng bưu điện địa phương hoặc cơ sở giao hàng chịu trách nhiệm mang đến địa chỉ của bạn. Tuy nhiên, gói hàng chưa được quét là 'đang giao hàng'—bước cuối cùng trước khi gói hàng của bạn được gửi đến cửa nhà bạn.
- Nói cách khác, gói hàng của bạn hiện đang ở văn phòng bưu điện, đợi quét cuối cùng trước khi được giao đến bạn.
- Để hiểu rõ trạng thái này, có ích khi biết cách hệ thống của USPS hoạt động. USPS nhận gói hàng của bạn tại cơ sở ban đầu, nơi nó được sắp xếp và chuẩn bị cho việc vận chuyển. Gói hàng của bạn sau đó được quét, sắp xếp theo điểm đến và được tải lên xe giao hàng. Sau đó, nó đi qua các cơ sở khác nhau trong hành trình đến điểm đến cuối cùng. Khi gói hàng đến văn phòng bưu điện địa phương, nó được tải lên xe của người đưa thư để giao cuối cùng đến cửa nhà bạn. “Đang chờ Quét Giao hàng” thường là điều bạn sẽ thấy trước bước này cuối cùng.
Khi nào bạn sẽ nhận được gói hàng khi trạng thái nói 'đang chờ quét giao hàng'?
Làm thế nào để gói hàng bị kẹt trong trạng thái “đang chờ quét giao hàng”?
-
-
Người đưa thư quên quét gói hàng. Đôi khi, người đưa thư có thể quên quét gói hàng khi giao hàng tới địa chỉ của người mua. Tương tự, các vấn đề kỹ thuật có thể ngăn chặn quét giao hàng từ việc đăng ký trong hệ thống. Trong những trường hợp như vậy, gói hàng có thể đã được giao, mặc dù trạng thái theo dõi chưa được cập nhật.
-
Văn phòng bưu điện quá tải. Các vấn đề kỹ thuật hoặc cập nhật hệ thống trong mạng lưới USPS có thể làm chậm tạm thời cập nhật theo dõi và dẫn đến thông tin giao hàng không chính xác hoặc lỗi thời. Những vấn đề này thường được giải quyết nhanh chóng, nhưng chúng có thể gây ra sự gián đoạn tạm thời trong theo dõi. Trong các giai đoạn có lượng giao dịch lớn như ngày lễ và các chương trình bán hàng lớn, USPS đối diện với một khối lượng công việc nặng nề đặc biệt có thể dẫn đến thời gian giao hàng dài hơn, gói hàng bị mất và trạng thái “Đang chờ Quét Giao hàng” kéo dài cho một số mặt hàng.
Các bước cần thực hiện nếu gói hàng của bạn bị trì hoãn
-
Thường xuyên kiểm tra thông tin theo dõi. Theo dõi thông tin theo dõi trên trang web USPS hoặc ứng dụng di động vì trạng thái có thể được cập nhật mà không cần bạn biết. Do đó, gói hàng của bạn có thể đang trên đường đến hoặc đã được giao mà bạn không nhận ra.
-
Liên hệ với người gửi. Là người nhận, liên lạc với người gửi để hỏi về gói hàng và xác nhận các chi tiết vận chuyển có thể cung cấp thông tin bổ sung về nơi mà gói hàng của bạn có thể đang ở. Họ có thể có thông tin mà bạn chưa biết hoặc có thể hỗ trợ trong việc xác định vị trí gói hàng của bạn.
-
Liên hệ với bưu điện địa phương của bạn. Đến hoặc gọi điện cho bưu điện địa phương nơi mà gói hàng của bạn đang bị giữ. Cung cấp cho họ số theo dõi có thể giúp họ xác định vị trí gói hàng của bạn hoặc cung cấp thêm chi tiết về nơi mà nó có thể đang ở.
-
Nộp yêu cầu tìm kiếm Thư thiếu. Nếu gói hàng của bạn chưa được giao sau 24 giờ, hãy nộp yêu cầu tìm kiếm Thư thiếu với USPS. Điều này sẽ khởi động một cuộc điều tra về nơi mà gói hàng có thể đang ở và có thể giúp duy trì quy trình diễn ra.
-
Cân nhắc mua bảo hiểm. Khi mua bảo hiểm cho gói hàng, điều này có thể giúp bạn lấy lại tiền cho các gói hàng bị trì hoãn hoặc mất. Nếu bạn mua bảo hiểm qua bưu điện, hãy liên hệ với họ để thảo luận về các lựa chọn của bạn.
Các thông báo theo dõi USPS thông thường khác
-
Bạn sẽ gặp nhiều cập nhật trạng thái khi gói hàng của bạn đi qua hệ thống USPS. Một số cập nhật trạng thái phổ biến nhất bao gồm:
- Đã đến tại Cơ sở USPS/Rời khỏi Cơ sở USPS: Gói hàng của bạn hiện đang được xử lý hoặc vận chuyển đến bưu điện địa phương của bạn. Bạn có thể thấy nhiều cập nhật theo dõi từ cùng một cơ sở và vào các ngày khác nhau khi gói hàng đi đến điểm đến.
- Đang giao hàng: Gói hàng của bạn đã được chuẩn bị để giao tại Bưu điện địa phương và sẽ được người vận chuyển giao trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, nó có thể không đến cùng lúc với thư bình thường của bạn, vì nó có thể được xử lý bởi một người vận chuyển khác.
- Đã đến, Rời đi hoặc Được lấy bởi Đối tác Vận chuyển Cơ sở/USPS Đang chờ Mặt hàng: USPS hiện không có gói hàng của bạn. Nó đã được lấy bởi một trong những đối tác vận chuyển của chúng tôi hoặc đã đến hoặc rời khỏi cơ sở của họ. Họ sẽ chuyển giao gói hàng cho USPS để xử lý và giao đến bạn tiếp theo.
- Địa chỉ không đủ điều kiện: Gói hàng sẽ được trả lại người gửi vì thiếu địa chỉ giao hàng, không đầy đủ hoặc không chính xác, gây trở ngại cho việc giao hàng thành công.
- Không thể tiếp cận điểm giao hàng: Người vận chuyển thư của bạn không thể giao thư của bạn vì một trong vài vấn đề phổ biến: xe chặn đường vào hòm thư của bạn, chó hoặc động vật khác gây cản trở, địa chỉ của bạn nằm trong khu dân cư có cổng hoặc tòa nhà khóa mà người vận chuyển không thể tiếp cận, công trình dịch vụ công cộng đang tiếp tục, hoặc sự hiện diện của nhân viên cứu hộ khẩn cấp trong khu vực.
- Thông báo để lại (Không có người nhận ủy quyền có sẵn): Vì không có ai có sẵn để ký nhận gói hàng yêu cầu ký tên, người vận chuyển để lại Thông báo Phục hồi PS Form 3849, cho biết sẽ không có lần thử giao hàng thứ hai tự động.
- Đã tạo nhãn gửi, USPS Đang chờ Mặt hàng: Mặc dù đã tạo nhãn gửi với số theo dõi USPS, nhưng gói hàng vẫn chưa được bàn giao cho dịch vụ bưu điện. Khi gói hàng được nhận, nó sẽ được xử lý và vận chuyển đến bưu điện địa phương của bạn, khi đó sẽ cung cấp ngày giao hàng.
- USPS đang nắm giữ mặt hàng: USPS đã nhận gói hàng của bạn và hiện đang xử lý nó để vận chuyển đến bưu điện địa phương của bạn. Gói hàng của bạn đang trên đường đến.
- Đã chuyển tiếp: Gói hàng đang được chuyển tiếp đến một địa chỉ khác, do người nhận yêu cầu thay đổi địa chỉ hoặc gói hàng đã được gửi đến bưu điện sai để giao hàng.
- Trạng thái giao hàng chưa được cập nhật: Vì gói hàng của bạn không có trạng thái “Đã giao hàng” trong vòng 18 giờ sau khi Đang giao hàng, USPS dự kiến nó sẽ được giao vào ngày làm việc tiếp theo.