Hãy tìm hiểu tại sao Venmo chưa tính tiền cho bạn khi thanh toán. Bạn đã gửi một thanh toán Venmo vẫn còn đang chờ xác nhận? Điều này có thể làm bạn bực mình khi một khoản thanh toán Venmo không ngay lập tức được rút từ tài khoản ngân hàng của bạn, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng đảm bảo bạn không chi tiêu số tiền bạn đã gửi đi. Dưới đây là một số lý do khiến thanh toán Venmo của bạn có thể đang chờ xác nhận, bao gồm loại thanh toán bạn gửi và thời gian bạn gửi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi qua 7 lý do khiến thanh toán Venmo của bạn chưa được rút từ tài khoản ngân hàng của bạn, cũng như 6 cách để thử và sửa chữa.
- Nếu bạn đã gửi thanh toán dưới dạng chuyển khoản ngân hàng hoặc gửi vào cuối tuần hoặc ngày lễ, có thể mất vài ngày cho Venmo để xử lý thanh toán thực sự.
- Nếu người nhận thanh toán của bạn không phải là người dùng Venmo, thanh toán sẽ được liệt kê là đang chờ đến khi người kia đăng ký.
- Có thể có sự cố kỹ thuật với Venmo hoặc ngân hàng của bạn đang làm cho thanh toán mất thời gian để xử lý hơn bình thường.
Lý Do Thanh Toán Đang Chờ Xác Nhận

Thanh toán đã được gửi dưới dạng chuyển khoản ngân hàng. Venmo cung cấp hai loại thanh toán: chuyển khoản ngân hàng và chuyển khoản ngay. Trong khi chuyển khoản ngay thường xử lý trong 30 phút hoặc ít hơn, chuyển khoản ngân hàng có thể mất từ 1 đến 3 ngày làm việc. Nếu thanh toán của bạn vẫn đang xử lý, hãy kiểm tra xem bạn đã gửi nó dưới dạng chuyển khoản ngân hàng thay vì chuyển khoản ngay.

Thanh toán đã được gửi vào ngày cuối tuần hoặc ngày lễ ngân hàng. Các thanh toán của Venmo được xử lý vào các ngày làm việc. Nếu bạn gửi tiền vào ngày cuối tuần hoặc ngày lễ ngân hàng, thanh toán có thể không được xử lý trong những ngày đó.
- Ở Hoa Kỳ, các ngày lễ ngân hàng bao gồm Ngày Mừng Năm Mới, Ngày Lễ Kỷ Niệm Martin Luther King Jr., Ngày Lễ Tổng Thống, Ngày Lễ Tưởng Niệm, Ngày Lễ Juneteenth, Ngày Độc Lập, Ngày Lao Động, Ngày Columbus, Ngày Lễ Của Các Chiến Sĩ, Ngày Lễ Tạ Ơn và Ngày Giáng Sinh.

Người bạn thanh toán không có tài khoản Venmo. Nếu bạn gửi thanh toán đến một địa chỉ email hoặc số điện thoại không liên kết với một tài khoản Venmo đã được xác minh, thanh toán sẽ được liệt kê dưới dạng chờ xác nhận cho đến khi người bạn thanh toán đăng ký Venmo.

Bạn có số dư không đủ. Nếu bạn đã cố gắng gửi một thanh toán Venmo nhưng số dư của bạn không đủ để thanh toán, thanh toán có thể đi vào trạng thái chờ xác nhận. Đảm bảo bạn có đủ tiền trong tài khoản để xử lý thanh toán Venmo và thêm tiền (nếu có thể) nếu tài khoản của bạn hơi thiếu.

Venmo đang tiến hành kiểm tra xác minh. Nếu bạn đã gửi một số lượng lớn trên Venmo hoặc người nhận thanh toán của bạn mới sử dụng Venmo hoặc một người nhận mà bạn chưa bao giờ gửi tiền trước đây, Venmo có thể đang tiến hành kiểm tra xác minh để đảm bảo không có hoạt động đáng ngờ nào. Điều này có thể dẫn đến trạng thái chờ xác nhận trên thanh toán của bạn cho đến khi các kiểm tra này được giải quyết.

Venmo có thể gặp vấn đề kỹ thuật. Đôi khi, Venmo có thể gặp sự cố kỹ thuật có thể làm cho các thanh toán bị chờ xác nhận cho đến khi những sự cố này được khắc phục. Venmo cũng có thể đang trải qua bảo trì.

Có vấn đề với mạng lưới ngân hàng của bạn. Nếu thanh toán của bạn là một chuyển khoản ngân hàng, thanh toán có thể đang chờ xác nhận vì có vấn đề với ngân hàng của bạn. Nếu bạn thử đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng của mình và bạn nhận được thông báo rằng ngân hàng của bạn đang gặp sự cố kỹ thuật, đây có lẽ là nguyên nhân chính.
Các Giải Pháp Cho Các Thanh Toán Đang Chờ Xác Nhận

Kiểm tra số dư tài khoản của bạn. Kiểm tra số dư Venmo hoặc số dư ngân hàng của bạn để đảm bảo bạn có đủ tiền để hoàn thành thanh toán. Nếu không, thêm tiền (nếu có thể) để hoàn thành thanh toán.
Kiểm tra chi tiết ngân hàng của bạn trên Venmo. Đảm bảo các chi tiết ngân hàng trên Venmo của bạn được cập nhật. Nếu có thông tin không chính xác, điều này có thể dẫn đến thời gian xử lý kéo dài đối với thanh toán của bạn.

Hỏi người bạn thanh toán để đăng ký Venmo. Nếu người nhận thanh toán của bạn không phải là người dùng Venmo, họ sẽ cần phải đăng ký trước khi họ có thể chấp nhận tiền. Họ có thể dễ dàng đăng ký bằng cách sử dụng ứng dụng Venmo trên iOS hoặc Android.

Liên hệ với ngân hàng của bạn. Nếu bạn đang cố gắng thực hiện một chuyển khoản ngân hàng, bạn có thể thử liên hệ với ngân hàng của mình để biết thêm thông tin về lý do tại sao Venmo chưa rút tiền từ tài khoản của bạn. Bạn có thể tìm thông tin liên hệ cho ngân hàng cụ thể của bạn trên trang web của họ. Vị trí chính xác của thông tin liên hệ của ngân hàng của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào ngân hàng bạn sử dụng.

Liên hệ với Venmo. Nếu bạn đã liên hệ với ngân hàng của mình và họ đã thông báo cho bạn biết rằng họ không thể khắc phục được vấn đề, bạn có thể thử liên hệ trực tiếp với Venmo. Bạn có thể liên hệ với Venmo qua biểu mẫu liên hệ, ứng dụng trên iOS hoặc Android, hoặc gọi (855) 812-4430.

Chờ đợi một giải pháp. Đôi khi thanh toán chỉ cần thêm thời gian để xử lý, vì vậy bạn có thể chỉ cần chờ đợi. Nếu bạn đã gửi một chuyển khoản ngân hàng, hoặc thanh toán của bạn được gửi vào cuối tuần hoặc ngày lễ ngân hàng, hãy đợi cho đến khi đã qua ba ngày làm việc để xem xem thanh toán của bạn có được xử lý không.
