Tại sao việc áp dụng 'túi khí' an toàn cho xe máy vẫn chưa được phổ biến

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Tại sao xe máy có nguy cơ tử vong cao hơn so với ô tô?

Xe máy không có khung bảo vệ chắc chắn như ô tô, khiến người lái dễ bị thương nghiêm trọng trong các vụ tai nạn. Theo NHTSA, nguy cơ tử vong của người đi xe máy cao gấp 29 lần so với tài xế ô tô.
2.

Lợi ích của việc đội mũ bảo hiểm khi lái xe máy là gì?

Đội mũ bảo hiểm giúp giảm nguy cơ chấn thương sọ não. Người không đội mũ bảo hiểm có nguy cơ chấn thương sọ não cao gấp 3 lần so với người đội mũ bảo hiểm, giúp bảo vệ tính mạng trong tai nạn.
3.

Xe máy có túi khí hoạt động như thế nào?

Xe máy có túi khí, như trên mẫu Honda Gold Wing, sẽ tự động bung khi xảy ra va chạm trực diện. Hệ thống này giúp giảm lực va chạm từ phía trước, giảm mức độ nghiêm trọng của tai nạn.
4.

Có phải quần áo bảo hộ tích hợp túi khí giúp giảm tổn thương khi tai nạn không?

Yes, quần áo bảo hộ tích hợp túi khí giúp giảm thiểu tổn thương do va chạm. Theo nghiên cứu, việc sử dụng PPE giúp người đi xe máy ít bị thương hơn và giảm thời gian nằm viện sau tai nạn.
5.

Tại sao người đi xe máy thường ngần ngại sử dụng PPE đầy đủ?

Nhiều người cảm thấy sử dụng PPE gây bất tiện và nóng bức, đặc biệt trong thời tiết nóng. Họ cũng lo ngại về chi phí cao của các thiết bị bảo hộ, mặc dù giá cả đã trở nên hợp lý hơn theo thời gian.
6.

Xe máy trang bị túi khí có những hạn chế gì?

Xe máy trang bị túi khí có thể bảo vệ người lái khỏi va chạm trực diện, nhưng nếu va chạm từ hai bên hoặc phía sau, túi khí không thể bảo vệ hoàn toàn, gây nguy cơ tổn thương nặng hoặc tử vong.

Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.

Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]