Nếu che phủ bằng bạt quá lâu, bạt có thể giữ ẩm, dẫn đến việc xe nhanh chóng bị gỉ sét và hỏng lớp sơn bên ngoài.
Đậu xe ngoài trời mà không có mái che sẽ làm hao mòn ô tô của bạn. Do đó, việc dùng tấm bạt che phủ cho xe khi để ngoài trời là rất hợp lý để chống lại các yếu tố gây hỏng hóc.
Tuy nhiên, nếu che phủ bằng bạt quá lâu, bạt có thể giữ ẩm, giống như việc bạn chạy xe trong mưa hoặc môi trường ẩm ướt. Kết quả là, xe sẽ bị gỉ sét và hỏng lớp sơn một cách nhanh chóng. Ngoài ra, độ ẩm cũng làm giảm tuổi thọ của các hệ thống cảm biến và thiết bị điện tử, thậm chí làm hỏng chúng.
Những hậu quả khác của việc dùng bạt che ô tô
Không hiệu quả trong việc giảm nhiệt: Trái với quan điểm phổ biến, việc sử dụng bạt phủ không giúp giảm nhiệt độ bên trong xe. Thực tế, bạt phủ lại làm gió không lưu thông được, tạo ra không gian nóng bức và ẩm ướt trong cabin. Điều này dễ gây ra hiện tượng hoen gỉ và mùi ẩm mốc khó chịu.
Thay vào đó, bạn nên dán film cách nhiệt và tránh để xe trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời (tốt nhất là nơi có bóng râm hoặc mái che) để giảm nhiệt độ trong xe. Trong trường hợp phải đậu dưới ánh nắng mạnh, hãy sử dụng tấm chắn nắng hoặc rèm che kính để bảo vệ nội thất xe.
Bạt phủ có thể làm hỏng sơn xe: Không nên sử dụng bạt phủ cho những chiếc xe thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn. Nếu không, có thể gây xước hoặc hỏng sơn xe. Trước khi sử dụng bạt phủ, hãy đảm bảo rửa sạch bề mặt xe để bảo vệ lớp sơn ngoại thất và duy trì vẻ đẹp của xe.
Ngoài ra, không nên trùm bạt ngay sau khi tắt máy, điều này có thể làm bạt bị chảy và gây hỏng sơn xe.
Sử dụng không tiện lợi: Việc lấy ra và đặt lại bạt phủ lên xe hoặc gấp gọn lại bạt mất nhiều thời gian. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng, việc này càng trở nên khó khăn hơn. Nếu bạt phủ ô tô còn ẩm hoặc bụi khi thu lại, có thể gây bẩn quần áo hoặc cốp xe. Để tránh tình trạng này, bạn nên sử dụng chổi để làm sạch bạt trước khi thu lại.