Có nhiều nguyên nhân khiến việc chuyển số từ số 1 sang số 2 gặp khó khăn, nhưng nguyên nhân chính là do việc bảo dưỡng xe của tài xế chưa tốt.
Cơ chế truyền động của hộp số tự động rất phức tạp và cần thời gian, công sức để tìm hiểu. Một trong những vấn đề phức tạp nhất là việc khó khăn khi chuyển từ số 1 lên số 2 trên xe tự động. Nguyên nhân chính là do quá trình chăm sóc và bảo dưỡng ô tô chưa đúng cách dẫn đến hiện tượng khô, kẹt khi chuyển số.
Sử dụng dầu bẩn
Dùng dầu bẩn làm hỏng hệ thống động cơ trên xe của bạn. Dầu càng sử dụng lâu sẽ càng bẩn do bám nhiều bụi. Nếu dầu có màu nâu tối màu hoặc bị cháy, đó chính là dấu hiệu để bạn thấy cần thay dầu máy.
Dầu máy bẩn cũng là nguyên nhân gây khó khăn trong việc chuyển số.
Để đảm bảo động cơ hoạt động tốt hơn, bạn cần thay dầu định kỳ. Nếu dầu động cơ thay đổi thường xuyên mà không đổi màu, có thể nguyên nhân là ổ trục hoặc ly hợp hoạt động không tốt.
Mức dầu và nhiên liệu thấp
Nếu chất lỏng giảm xuống dưới mức bình thường, có thể do rò rỉ ở đâu đó trong miếng đệm hoặc đầu ra, đầu vào của trục phốt. Việc thay thế các bộ phận này có thể tốn kém, nên tốt hơn hết là sử dụng một bộ truyền động mới để sửa chữa.
Có thể bạn quan tâm:
Một số bộ phận bị hỏng bên trong
Việc khó chuyển số từ số 1 sang số 2 có thể do một số bộ phận bên trong bị hỏng. Có thể là vòng chữ O bị nứt hoặc lò xo bị hỏng trên pít-tông. Nếu phát hiện lỗi, bạn nên thay thế chúng.
Để thay thế, bạn cần tháo chảo và vòng đệm. Ở phía bên phải của truyền, bạn tháo nắp bằng cách mở bu-lông. Sau đó, tháo thân van và kiểm tra con dấu đen của truyền. Nếu bị hỏng, bạn cần thay thế.
Vòng chữ O hỏng cũng là nguyên nhân khiến chuyển số khó khăn.
Ở phía nắp, kiểm tra pít-tông và lò xo, đặc biệt là phốt pít-tông để xem có hỏng không. Nếu có, thay thế. Nếu không, tiếp tục kiểm tra lò xo thứ hai trong van. Làm sạch hoặc thay đổi lò xo này và lắp lại tất cả các thành phần.
(Nguồn ảnh: Internet)