Chọn hướng tiếp cận linh hoạt nhưng không kém phần tinh tế và đặt con người vào trung tâm mọi sáng tạo và đổi mới, Volvo dần được công nhận tại các giải thưởng về xe hơi và người tiêu dùng.
Volvo ấn tượng tại Car Choice Awards liên tục trong 2 năm
Ngày 29/10, Ban tổ chức Better Choice Awards (BCA) 2023 đang gấp rút hoàn thiện các công việc cuối cùng cho đêm gala trao giải diễn ra vào cùng ngày tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia NIC Hòa Lạc.
Trước đó, việc bình chọn công khai trên trang web chính thức đã kết thúc. Volvo đã có 3 mẫu xe được đề cử vào vòng chung kết, gồm S90 ở hạng mục 'Xe dẫn đầu xu hướng', XC60 Recharge ở hạng mục 'Đột phá công nghệ trên xe hơi hiện đại' và XC90 ở hạng mục 'Xe sang tiêu biểu cho gia đình' của giải thưởng Car Choice Awards thuộc BCA 2023.
Volvo XC90 đứng đầu trong cuộc bình chọn ở hạng mục 'Xe sang tiêu biểu cho gia đình'
Mặc dù kết quả cuối cùng vẫn còn phải đợi số điểm từ Hội đồng Thẩm định Chung Khảo, nhưng đây vẫn là một thành tựu đáng nể khi Volvo là thương hiệu có nhiều mẫu xe lọt vào vòng chung khảo nhất trong phân khúc xe sang. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào tối hôm nay.
Dàn xe Volvo xuất hiện trên sân khấu Car Choice Awards 2022
Trong năm 2022, hãng xe sang Thụy Điển cũng để lại ấn tượng với việc chiến thắng cùng lúc 3 hạng mục tại Car Choice Awards. Cụ thể, Volvo S90 đoạt hạng mục 'Hàng ghế sau xe sang 2022', Volvo XC90 giành hạng mục 'Xe sang 2022 cho gia đình lớn' và Volvo XC60 được vinh danh là 'Xe sang 2022 cho gia đình nhỏ'.
Volvo và bộ sưu tập giải thưởng trên toàn cầu
Trên phạm vi toàn cầu, Volvo nổi tiếng với nhiều giải thưởng trong ngành công nghiệp ô tô. Ví dụ như năm 2018, Volvo XC60 đã đoạt giải 'World Car of the Year - Xe của năm' tại Triển lãm quốc tế New York. Và vào tháng 4, Volvo XC90 đã nhận được giải Top Safety Pick+ từ Viện Bảo hiểm An toàn Giao thông cao tốc Mỹ (IIHS).
Volvo XC90 được đánh giá cao về tính an toàn và sự rộng rãi
Tại châu Á, Volvo liên tục đoạt giải 'Xe của năm' tại Nhật Bản vào các năm 2017-2018 và 2018-2019 với hai mẫu xe XC60 và XC40. Điều này đặc biệt khi người Nhật được biết đến là rất kỹ tính, ít khi mẫu xe nước ngoài có thể giành được các giải thưởng quan trọng như vậy.
Volvo không cần phải phô trương để thành công. Trong khi các thương hiệu xe hạng sang cạnh tranh với nhau trong việc trang bị sản phẩm với tính năng đến mức thừa và quá mức, Volvo chọn hướng khác, tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm hạng sang một cách gọn gàng và tối giản. Trải nghiệm này được thể hiện rõ từ thiết kế đến không gian nội thất, và cả triết lý định hình mọi sáng tạo và đổi mới xoay quanh con người và môi trường sống, nhằm mục tiêu mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn.
XC60 là mẫu xe đã nhận được nhiều giải thưởng cả trong và ngoài nước
Phương pháp tiếp cận này đã giúp Volvo vượt lên dẫn đầu các đối thủ, thu hút nhiều giải thưởng, danh hiệu và sự công nhận từ cả giới chuyên môn và người tiêu dùng.
Hướng tới những giá trị thực tế
Các dòng xe mới của Volvo đều tuân theo triết lý thiết kế đơn giản. Hãng không cố gắng chèn ép các đường cắt lượn, thay vào đó là các hình khối đồng nhất, tạo ra vẻ đẹp tinh tế, lịch lãm dù nhìn từ mọi góc độ.
Thiết kế của Volvo luôn mang tính đơn giản và sang trọng
Ở phía trước, cặp đèn ban ngày mang dáng hình búa của Thor và mặt ca lăng với biểu tượng Volvo 3D được đặt trong một vòng tròn, được xuyên qua bởi một mũi tên, tượng trưng cho vị thần Mars.
Bên trong, nội thất được thiết kế đơn giản hóa. Hầu hết các tính năng được tập trung vào màn hình trung tâm lớn ở giữa. Vô lăng tích hợp các nút bấm và màn hình HUD giúp người lái dễ dàng tập trung vào đường đi.
Triết lý 'quan tâm và chăm sóc' được thể hiện qua vật liệu da cao cấp, ghế có chức năng làm mát/sưởi ấm, massage, cửa sổ trời và tính năng lọc bụi mịn PM2.5. Đặc biệt, S90 có nút điều chỉnh ghế phụ ở phía trước để tạo ra không gian thoải mái hơn cho hành khách sau cùng.
Volvo luôn tập trung vào việc mang lại trải nghiệm an toàn và tiện nghi đầy đủ cho người dùng
Volvo không mở rộng dải sản phẩm với nhiều ngôn ngữ thiết khác nhau một cách mù quáng. Hãng chuyển nguồn lực của mình để thực hành triết lý mới 'omtanke' - bao hàm sự cân nhắc, quan tâm và 'suy nghĩ lại' trong tiếng Thụy Điển, để hướng tới những giá trị thực sự.
'Omtanke như một ống kính của máy ảnh, qua đó, bạn có thể nhìn thế giới và mọi thứ một cách khác biệt', Volvo khẳng định.
'Dành cho những người quan tâm đến người khác và nơi chúng ta đang sống'
Volvo luôn đặt mức độ quan trọng cao cho giá trị cuộc sống của con người và coi đó là triết lý kinh doanh cốt lõi. Dải sản phẩm có thể đa dạng về tiện ích, kích thước để phù hợp với từng phân khúc, giá cả, nhưng điều quan trọng là an toàn.
Dây đai an toàn 3 điểm do Volvo phát minh đã trở thành tiêu chuẩn trên ô tô
Ví dụ như XC40 - mẫu xe nhỏ nhất trong dải sản phẩm của Volvo Việt Nam - vẫn được trang bị đầy đủ camera 360 độ, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm, phanh tự động hay tự động đánh lái khi phát hiện va chạm.
Khung xe của Volvo sử dụng tới 40% là thép boron - loại thép cứng nhất trong các loại thép siêu cứng. Mỗi 1% boron được thêm vào thì độ cứng của thép tăng lên gấp 4 lần. Khung xe vững chắc là 'bức tường cuối cùng' bảo vệ hành khách trong những tình huống va chạm mạnh.
Tại Việt Nam, Volvo là thương hiệu xe sang đầu tiên 'điện khí hóa' toàn bộ dải sản phẩm với công nghệ Mild Hybrid và Plug-in Hybrid
Triết lý an toàn của Volvo còn rộng lớn hơn. Đó là bảo vệ trái đất - nơi con người sinh sống - bằng chiến lược 'điện khí hóa' ở mọi thị trường, mục tiêu là sản xuất 100% xe điện trong tương lai gần.
Tại Việt Nam, Volvo là thương hiệu xe sang đầu tiên 'điện khí hóa' toàn bộ dải sản phẩm với công nghệ Mild Hybrid và Plug-in Hybrid, vượt qua cả nhóm xe sang của Đức và Nhật Bản. Hybrid là công nghệ phù hợp với tình hình môi trường ở Việt Nam, khi cơ sở hạ tầng trạm sạc xe điện vẫn còn hạn chế.
Với những nỗ lực đó, Volvo tự xưng mình là 'thương hiệu tập trung vào con người, dành cho những người quan tâm đến xã hội và thế giới - nơi chúng ta đang sống'.