Giá bán khiến ai cũng bất ngờ
Thiết kế độc đáo và phong cách
Một người trưởng thành đã phải thốt lên khen ngợi sau vài ngày trải nghiệm lái thử chiếc Yamaha PG-1.
Như đã đề cập, Yamaha PG-1 mang đến làn gió mới cho thị trường xe máy Việt Nam, nơi đã có dấu hiệu bão hòa và đứng đắn trong vài năm qua. Với hình thức nhớ đến những chiếc Honda Chaly thập niên trước, PG-1 không chỉ thu hút giới trẻ đang tìm kiếm sự mới mẻ, mà còn là lựa chọn của những người trưởng thành, người đã trải qua những kỷ niệm với những chiếc xe có dáng vẻ tương tự.
Không phải chiếc xe có thiết kế hoàn toàn mới lạ và đột phá như dòng CE-04 của BMW, nhưng sự pha trộn giữa hồi ức và nét trẻ trung của Yamaha PG-1 chắc chắn sẽ thu hút nhiều người. Xe của bạn có thể không đắt đỏ, không quá mạnh mẽ, nhưng nó chắc chắn khiến mọi ánh nhìn đều đổ dồn về mình khi lăn bánh trên đường.Một chiến dịch truyền thông xuất sắc
Ở góc độ cá nhân của tôi, Yamaha đã nhận ra điều này, nhưng họ muốn tạo ra một làn sóng lớn và mở rộng thị trường. Không có người lớn nào sẽ tức giận vì họ không quảng cáo xe dành cho họ. Họ vẫn sẽ mua, bởi vì người lớn không phải là người quá chú ý vào điều đó. PG-1 với kiểu dáng độc đáo và hơi cổ điển sẽ thu hút nhóm khách trung niên. Nhiệm vụ của Yamaha là mở rộng thị trường, hướng tới GenZ, nhóm trẻ tuổi, có thu nhập và muốn chiếc xe cá tính để khám phá thế giới.Đặt nền móng cho thị trường mạnh mẽ hơn
Một thị trường mạnh mẽ là nơi có nhiều đối thủ cạnh tranh, họ cạnh tranh với nhau qua chất lượng hoặc đa dạng của sản phẩm để mang lại nhiều lựa chọn hơn cho người mua. Mặc dù xe máy chiếm ưu thế trong số lượng bán ra hàng năm lên đến hàng triệu chiếc, nhưng khi người Việt mua xe, họ thường bối rối với những lựa chọn quen thuộc như Vison, AB, LEAD, Wave, Exciter, FreeGo,... và chỉ ít người tìm đến các thương hiệu cao cấp như Piaggio hoặc xe phân khối lớn.
Tổng quan, các thương hiệu Nhật trước đây cung cấp ít lựa chọn cho người dùng Việt Nam. So với thị trường các nước láng giềng như Indo hay Thái Lan, mỗi hãng đều có đa dạng sản phẩm từ phân khúc giá đến kiểu dáng. Ngay cả khi phải trả giá cao hơn cho xe nhập, người Việt vẫn chấp nhận. Sự xuất hiện của PG-1 ở Việt Nam có thể làm thay đổi thị trường xe máy, tạo ra sự đa dạng, đẩy các hãng khác phải cạnh tranh và người mua sẽ hưởng lợi từ sự đa dạng này.
Hãy xem cách Honda Winner X xuất hiện để đối đầu với Exciter, không chỉ là cuộc đua về giá, an toàn và hiệu suất, mà còn là lợi ích cuối cùng thuộc về khách hàng khi họ có thể sở hữu chiếc xe tốt, chất lượng với giá cả hợp lý hơn.