Một số người dùng dịch vụ gọi xe Uber đã chia sẻ trên mạng xã hội về việc bị trừ tiền từ thẻ tín dụng ngay cả khi tài xế hủy chuyến. Làm thế nào để xử lý tình huống này?
Theo quy định của Uber đối với khách hàng sử dụng thanh toán bằng thẻ tín dụng, nếu khách hàng gọi xe và sau đó muốn hủy chuyến trong vòng 5 phút (bằng cách nhấn nút 'Hủy') sẽ bị trừ 15.000 đồng. Tuy nhiên, nếu tài xế hủy chuyến, khách hàng sẽ không phải trả phí.
Tuy nhiên, một số khách hàng không hiểu tại sao họ bị trừ tiền ngay cả khi họ không hủy chuyến.
Có thể đó là lỗi từ hệ thống thanh toán của Uber hoặc do khách hàng khiến tài xế đợi quá 5 phút ở điểm đón. Trong trường hợp này, tài xế có thể hủy chuyến và khách hàng sẽ phải trả phí 15.000 đồng.
Quy định chính thức về hủy chuyến trên trang web của Uber
Nếu gặp vấn đề này, người dùng nên báo cáo và khiếu nại với Uber để họ kiểm tra và hoàn tiền theo hướng dẫn dưới đây.
Đầu tiên, vào thanh menu bên tay trái, chọn mục Trợ giúp.
Tại mục Báo cáo sự cố, chọn Chuyến đi:
Khi đã chọn chuyến đi và gặp vấn đề, chọn tiếp vấn đề cụ thể bạn đang gặp phải.
Cuối cùng, chọn Tôi bị tính phí hủy chuyến đi và cung cấp thông tin chi tiết để hoàn thành khiếu nại.
Bằng cách này, bạn có thể gửi phản ánh của mình đến Uber một cách rõ ràng và hiệu quả qua tài khoản, đồng thời phân loại đúng vấn đề để được giải quyết kịp thời. Trong trường hợp không nhận được phản hồi, hãy truy cập vào đây để gửi khiếu nại trực tiếp qua email của Uber.