Gần đây, tại Việt Nam đã có trường hợp tài xế Uber đi đường vòng làm tăng chi phí lên 4 lần so với bình thường. Vậy trong tình huống này, cần làm gì?
Nhờ có hệ thống đánh giá hai chiều và chi phí cân đối, Uber đã và đang trở thành dịch vụ vận chuyển đáng tin cậy tại Việt Nam. Tuy nhiên, cũng giống như các hãng taxi, một tài xế Uber có thể đi lạc hoặc cố ý đi đường vòng để kiếm thêm tiền. Ví dụ như trường hợp dưới đây:
Một hành khách tại Việt Nam phản ánh về tài xế Uber đi đường vòng, khiến chi phí tăng lên gấp 4 lần.
Một người dùng ở Việt Nam đã báo cáo rằng khi anh gọi xe Uber, tài xế đã lái theo một tuyến đường vòng rất xa, dẫn đến chi phí gần 132.000 VNĐ. Chi phí này cao hơn gấp 4 lần so với giá khoảng 30.000 VNĐ khi đi taxi thông thường.
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên tài xế Uber cố ý hoặc không cố ý lái xe trên quãng đường dài hơn cần thiết, khiến chi phí cao hơn bình thường cho người dùng. Trong trường hợp này, nếu người dùng báo cáo, Uber sẽ hoàn tiền. Để khiếu nại, người dùng cần làm theo các bước sau:
Truy cập vào lịch sử chuyến đi, chọn Cần Trợ Giúp? và chọn Tôi gặp vấn đề với cước phí của mình.
Tiếp theo, phòng hỗ trợ khách hàng của Uber sẽ liên hệ với bạn.
Đã có nhiều trường hợp cho thấy Uber đã xin lỗi và hoàn tiền, nếu quãng đường đi với Uber dài hơn quãng đường hợp lý. Dưới đây là một ví dụ:
Nếu Uber liên tục nhận được đánh giá tiêu cực như trên, họ có thể giảm điểm tài xế và ngừng hợp tác với họ. Chi tiết về điểm giảm có thể được tìm thấy tại bài viết này.