Take-Two quyết định cắt bỏ những dự án thiếu tiềm năng để dốc toàn lực cho GTA 6.
Trong báo cáo Quý I năm 2024, Take-Two đã thông báo hủy bỏ một số dự án đang triển khai để tập trung vào việc phát triển GTA 6. Với tài chính có hạn, họ không thể duy trì tất cả các dự án. Hành động này nhằm đẩy mạnh sự phát triển của GTA 6.
Với việc cắt giảm dự án, Take-Two cũng thông báo việc sa thải khoảng 579 nhân viên, tương đương khoảng 5% tổng số nhân viên hiện tại. Điều này dự kiến sẽ giúp họ tiết kiệm khoảng 100 triệu USD trong năm tài khóa 2024.
Về phần GTA 6, Take-Two xác nhận trò chơi này sẽ được phát hành vào năm 2025. Ban đầu, GTA 6 sẽ chỉ có mặt trên console như PS5 và Xbox Series X/S. Sau vài năm, phiên bản cho PC mới được ra mắt.
Nhìn lại lịch sử, việc ưu tiên phát triển trên hệ máy console không phải là điều mới mẻ đối với series GTA. Ví dụ, GTA 5 đã ra mắt trên PlayStation và Xbox vào năm 2013, sau đó mới xuất hiện trên PC vào năm 2015. GTA 6 có thể sẽ có lộ trình tương tự, khiến cho game thủ PC phải chờ đợi một thời gian.
Trong quá trình phát triển trò chơi mới, việc thu thập phản hồi từ các phiên bản trước, quan sát hành vi của người chơi và tích hợp công nghệ và khái niệm thiết kế mới là rất quan trọng. Do đó, GTA 6 có thể sẽ tập trung vào việc học hỏi từ thành công và thách thức của cả GTA Online và Red Dead Redemption 2 (hai sản phẩm thành công nhất của Rockstar hiện tại).