Các nhà phát triển đằng sau trò chơi phiêu lưu dễ thương Little Kitty, Big City đã đề cập đến nguồn cảm hứng của họ, và tôi cũng không ngờ Dark Souls sẽ nằm trong danh sách đó.
Trò chuyện với Mytour+ tại Hội nghị Phát triển Trò chơi (GDC) 2024, Mike Corsaro và Matt Wood từ Double Dagger Studio đã thảo luận về những gì đã truyền cảm hứng cho đội ngũ khi tạo ra chú mèo nhỏ và thành phố lớn của nó. Mặc dù có một số trò chơi cảm thấy tương tự - Stray ngay lập tức nảy ra trong đầu - nhưng các nhà phát triển cho biết họ không có một công việc cụ thể nào trong đầu.
'Thực sự không có một nguồn cảm hứng chính,' Wood giải thích. 'Tôi nghĩ đó đã là một bộ sưu tập của nhiều trò chơi khác nhau. Bạn biết, như Breath of the Wild. Đó là một trò chơi sẽ truyền cảm hứng cho tôi trong mọi công việc tôi làm trong tương lai.' Có lẽ đáng ngạc nhiên hơn nữa, do hai trò chơi có không khí rất khác nhau, có thể là tựa đề tiêu biểu nhất của FromSoftware cũng đã đóng một vai trò trong việc tạo hình thế giới của chú mèo nhỏ.
'Dark Souls đã là nguồn cảm hứng cho cách [FromSoftware] thiết kế cấp độ của họ,' nhà phát triển tiếp tục. 'Mà tôi đoán cũng giống như Metroid, vì [Little Kitty, Big City] là một thế giới mở, nhưng có nhiều khu vực mà bạn không thể tiếp cận được ngay từ đầu trong trò chơi và sau đó bạn sẽ có quyền truy cập khi trò chơi tiếp tục.'
Khó mà nhìn thấy một con vật gây rối trong thị trấn mà không nghĩ đến Untitled Goose Game, nhưng các nhà phát triển nói rằng tựa đề của House House không phải là một ảnh hưởng lớn. Thay vào đó, nó đã giúp tạo nên sân khấu cho một trò chơi như thế này.
'Tôi nghĩ có hai lý do khiến điều đó xảy ra,' Wood nói, phản ánh về các so sánh với Untitled Goose Game. 'Một là phong cách hình ảnh mà chúng tôi đã chọn, và hai là các yếu tố hỗn loạn. Và trong khi [Untitled Goose Game] không nhất thiết là một nguồn cảm hứng trực tiếp cho [Little Kitty Big City], nó là. Khó mà không nói rằng họ đã mở đường cho điều này xảy ra.'
'Họ đã tạo ra một cơ hội cho tôi để có thể tạo ra một trò chơi như thế này mà mọi người chỉ cần nói 'Tôi hiểu,' bởi vì nó là một điều được thiết lập,' nhà phát triển tiếp tục. 'Vì vậy, tôi rất biết ơn vì [House House] đã làm điều đó vì nếu [Untitled Goose Game] không tồn tại, công việc của chúng tôi sẽ khó khăn hơn nhiều,' Wood thêm.
Chúng tôi đã có cơ hội tự mình thử trò chơi cho Little Kitty, Big City trước khi phát hành, và chúng tôi gọi nó là 'một trò chơi mèo dễ thương, hỗn loạn và quyến rũ.' Sẽ được phát hành trên PC và Switch vào cuối năm nay.
Tìm hiểu thêm những gì chúng tôi còn mong đợi với danh sách trò chơi indie sắp tới của chúng tôi.