9 Mẹo để Tách Biệt Khỏi Công Việc và Giữ Bản Thân Ở Hiện Tại
Bạn đã từng tự hỏi tại sao mình luôn mang nhiều việc về nhà chưa? Tất cả chúng ta đều có cuộc sống riêng và không nên để công việc xâm chiếm nó.
Bạn đã từng tự hỏi tại sao bạn luôn mang nhiều việc về nhà chưa? Chúng ta đều có cuộc sống riêng, và không nên để công việc xâm chiếm nó.
Hãy đặt ra những câu hỏi sau với chính bản thân bạn:
Đặt cho mình những câu hỏi này:
Bạn có kiểm tra email ngay sau khi thức dậy không?
Điều đầu tiên bạn làm khi mở mắt có phải là kiểm tra email không?
Bạn có bỏ bữa trưa hoặc ăn trong thời gian ngắn để làm nhiều việc hơn không?
Liệu bạn có bỏ bữa trưa hoặc ăn vội vã để làm nhiều việc hơn không?
Bạn có làm thêm giờ và quên để ý thời gian không?
Liệu bạn có làm thêm giờ và quên mất thời gian không?
Công việc lấp đầy bộ óc và bạn phải vật lộn để đi vào giấc ngủ?
Việc bạn phải vật lộn để ngủ vì đầu óc đầy công việc có phải là điều bạn thường gặp không?
Bạn có cảm thấy mình có lỗi khi đi chơi với bạn bè thay vì làm việc không?
Liệu bạn có cảm thấy có lỗi khi đi chơi với bạn bè thay vì làm việc không?
Nếu những điều này quen thuộc với bạn, có nghĩa bạn đang mang công việc vào các khía cạnh khác của cuộc sống mà không nên.
Cách để Tạm Ngừng Công Việc Như Thế Nào?
Làm thế nào để Tách Biệt Khỏi Công Việc?
Để tìm hiểu cách tách rời công việc từ cảm xúc, bạn sẽ sống trong hiện tại mà không cảm thấy tội lỗi và căng thẳng.
Đầu tiên, chúng ta phải hiểu rõ nguồn gốc của cảm giác lo lắng về công việc và tội lỗi.
Bằng cách học cách tách rời công việc từ cảm xúc, bạn sẽ sống trong hiện tại mà không cảm thấy tội lỗi và căng thẳng.
Đầu tiên, chúng ta phải hiểu rõ nguồn gốc của cảm giác lo lắng và tội lỗi trong công việc.
Thứ nhất, chúng ta cần hiểu rõ nguồn gốc của lo lắng về công việc và cảm giác tội lỗi.
Mỗi hành động bạn thực hiện trong văn phòng đều mang lại hậu quả trực tiếp:
Mỗi hành động bạn thực hiện trong văn phòng đều có tác động trực tiếp:
Bạn có thể được thăng chức vào tuần tới
Bạn có thể được thăng chức vào tuần tới
Bạn có thể ký hợp đồng với một khách hàng mới
Bạn có thể ký hợp đồng với một khách hàng mới
Bạn có thể bị sa thải
Bạn có thể bị sa thải
Bạn có thể chuyển đến một vị trí mới
Bạn có thể chuyển đến một vị trí mới
Vì có quá nhiều rủi ro và bạn chịu trách nhiệm trực tiếp cho kết quả, công việc của bạn đang chiếm một phần lớn thời gian. Điều này hoàn toàn bình thường và hầu hết mọi người đều trải qua điều này, nhưng không nhất thiết phải như vậy.
Bởi vì có rất nhiều gì đang đặt cược và bạn chịu trách nhiệm trực tiếp cho các kết quả, công việc của bạn đang chiếm một phần lớn thời gian. Điều này hoàn toàn bình thường và hầu hết mọi người trải qua điều này, nhưng không nhất thiết phải như vậy.
Tại sao việc tách bỏ cảm xúc khỏi công việc lại khó khăn?
Why Is It Hard to Emotionally Detach From Work?
Trong một buổi tập luyện, bạn phải dừng lại vì cơ bắp kiệt quệ. Việc xác định giới hạn trong công việc không giống như vậy mà phức tạp hơn vì:
Unlike a workout session where you have to stop because your muscles are exhausted, it’s more complicated to find the limit with your work because:
Khả năng trí não tinh tế hơn, không bao giờ abrupt nói rằng dừng lại là dừng
Your brain muscle is more subtle, it doesn’t suddenly say stop
Luôn có nhiều công việc phải làm
There will always be more work to be done
Các yêu cầu từ nơi làm việc có thể chồng chất lên
The demands from the workplace can pile up
Khách hàng mới có thể có nghĩa là làm thêm giờ
New clients may mean working overtime
Nếu không thiết lập được ranh giới công việc thích hợp, bạn sẽ bỏ lỡ những khía cạnh quan trọng khác trong cuộc sống.
Without proper work boundaries, you’re missing out on the other important aspects of living a full life.
Bạn sẽ có thể dành thời gian cho con cái mà không cần kiểm tra email; đi đâu đó hoặc dành thời gian chất lượng cho những người thân yêu mà không cảm thấy tội lỗi vì công việc.
You should be able to spend time with your kids without checking your emails or being away or spend quality time with loved ones without feeling work guilt anxiety.
Những Điều Nhầm Lẫn Thông Thường Về Công Việc
Common Work Misconceptions
Trước khi chúng ta đi sâu vào 9 lời khuyên về việc bạn có thể ngắt kết nối với công việc, dưới đây là hai quan niệm sai lầm mà mọi người thường cố gắng biện minh cho việc làm mà không có giới hạn.
Before we delve into 9 tips on how you can disconnect from work, here are two misconceptions people often try to justify working without boundaries.
1. Làm Nhiều Hơn Không Đồng Nghĩa Với Kết Quả Nhiều Hơn
1. More Work Doesn't Necessarily Mean More Results
Bộ não giống như một cơ bắp và cũng cảm thấy mệt mỏi. Chất lượng công việc sẽ giảm đi khi bạn trải qua một ngày dài mệt mỏi.
The brain is like a muscle and also feels fatigue. The quality of work will decrease as you go through a long exhausting day.
Ý tưởng về làm thêm giờ, làm việc vào cuối tuần, hoặc đơn giản là làm “nhiều hơn những gì được yêu cầu” có thể dẫn đến kiệt sức. Mọi nhà tuyển dụng đều thích nhân viên làm nhiều hơn những gì yêu cầu. Nhưng điều này không luôn có nghĩa là hiệu quả.
The idea of doing overtime work, working on weekends, or simply doing “more than what is required” can lead to burnout. Every employer likes employees to do more than what is required. But this doesn't always mean it's effective.
Phần lớn thời gian, đó chỉ là làm thêm giờ và kiệt sức. Nếu bạn không may, nó thậm chí có thể gây ra vấn đề về sức khỏe và những trở ngại trong mối quan hệ.
Most of the time, it’s just overtime work and exhaustion. If you’re unlucky, it can even cause health problems and relationship hurdles.
2. Ngày Mai Quan Trọng Hơn Hôm Nay
2. Tomorrow Is More Important Than Today
Một tương lai tươi sáng là động lực đẩy chúng ta vượt qua bản thân và tạo ra công việc chất lượng. Nhưng ngày mai không nên được trả giá bằng chi phí của hôm nay. Con cái lớn lên nhanh chóng và bạn không muốn bỏ lỡ điều này.
A brighter future is the motivation that drives us to surpass ourselves and produce quality work. But tomorrow shouldn't be paid for at the expense of today. Children grow up quickly and you don't want to miss out on this.
Mối quan hệ với gia đình và bạn bè của bạn không nên bị bỏ qua vì công việc. Bạn nên có khả năng đầu tư vào tương lai mà không đánh đổi những gì bạn có hôm nay.
Your relationship with your family and friends shouldn’t be set aside because of work. You should be able to invest in the future without risking what you have today.
Nhận ra rằng công việc cần có ranh giới riêng là bước đầu tiên. Bây giờ, hãy thảo luận về cách ta có thể tạm ngừng công việc.
Realizing that work should have its own boundaries is the first step. Now let’s discuss how we can disconnect from it.
9 Cách Giải Thoát Khỏi Lo Lắng Tội Lỗi Của Công Việc
9 Tips to Break Free From Work Guilt Anxiety
Thoát khỏi căng thẳng về tội lỗi trong công việc chưa bao giờ dễ dàng. Nhiều năm làm việc cho một nhà tuyển dụng đã lập trình chúng ta theo cách thúc đẩy bản thân làm việc quá sức. Nhưng bạn vẫn có thể kiểm soát thói quen của mình và nếu bạn sẵn lòng, đây là cách tạm gỡ bản thân khỏi căng thẳng công việc.
Breaking from work guilt anxiety is never easy. Years of working for an employer have programmed us in ways that push us toward overworking. But you can still manage your habits and if you’re willing here’s how to disconnect from work stress.
1. Tập Thể Dục Thường Xuyên
1. Exercise Regularly
Nguồn: Google
Khi bạn làm việc từ 8-12 tiếng mỗi ngày, có quá nhiều thông tin để bộ não có thể lưu trữ. Cách nhanh nhất để tạm gỡ là ngăn bản thân nghĩ về công việc. Tập thể dục là một cách tuyệt vời để tách bản thân khỏi những suy nghĩ về công việc đồng thời giữ dáng cho bản thân.
Mỗi ngày, bạn dành từ 8-12 giờ làm việc. Đầu óc bạn phải ghi nhớ nhiều thông tin. Cách nhanh nhất để tách bản thân ra khỏi công việc là ngừng nghĩ về nó. Tập thể dục là cách tuyệt vời để làm điều đó và đồng thời giữ cho bạn cơ thể cân đối.
Thực hiện ít nhất một bài tập ngắn tại nhà, sau đó là một bài tập căng thẳng. Tập luyện trong vòng 20 phút là lựa chọn tốt nhất. Điều này không đòi hỏi nhiều ý chí và đủ để giải phóng bạn khỏi suy nghĩ về công việc không mong muốn.
Hãy làm ít nhất một bài tập ngắn tại nhà kèm theo một bài tập căng thẳng. Tập luyện trong 20 phút là điểm đến lý tưởng. Điều này không đòi hỏi nhiều ý chí và đủ để thoát khỏi suy nghĩ về công việc đột ngột.
Ngoài lợi ích cho cơ thể, bạn cũng sẽ hưởng lợi từ hoạt động này. Ngoài công việc, bạn cũng đang đầu tư vào cơ thể của mình - một mũi tên trúng hai đích.
Cơ thể của bạn cũng được hưởng lợi từ hoạt động này. Ngoài công việc, bạn cũng đang đầu tư vào cơ thể của mình - đó là hai con chim một viên đá.
2. Thiết lập Ranah Giới Không Gian
1. Xây dựng Biên giới Không gian
Tâm trí của chúng ta liên kết không gian vật lý với một hoạt động. Càng tham gia vào các hoạt động cụ thể ở những địa điểm cụ thể, tâm trí của chúng ta càng tạo ra các ranh giới không gian.
Tư duy của chúng ta liên kết không gian vật lý với một hoạt động. Càng tham gia vào các hoạt động cụ thể ở những địa điểm cụ thể, tư duy của chúng ta càng tạo ra các biên giới không gian.
Các chuyên gia về giấc ngủ đề xuất rời giường nếu không thể ngủ được. Điều này giữ cho ý niệm 'giường là để ngủ' liên kết trong tâm trí của bạn. Điều này cũng áp dụng khi ngủ ở những nơi khác ngoài giường. Khi buồn ngủ, hãy cố gắng ngủ trên giường nếu có thể.
Chuyên gia về giấc ngủ khuyến nghị rời giường nếu không thể ngủ được. Điều này giữ cho ý niệm 'giường là nơi để ngủ' gắn liền trong tâm trí của bạn. Điều này cũng đúng khi ngủ ở những vị trí khác ngoài giường. Khi buồn ngủ, hãy cố gắng giữ việc ngủ trên giường nếu có thể.
Làm việc với máy tính xách tay suốt cả ngày trong văn phòng, bộ não của bạn sẽ hình thành liên kết 'văn phòng là để làm việc'. Nếu bạn đang làm việc tại nhà, hãy đảm bảo tạo một không gian để làm việc. Phân chia không gian làm việc của bạn khỏi phần còn lại của cuộc sống cá nhân để khi rời khỏi phòng làm việc tại nhà cũng là lúc công việc được hoàn thành.
Khi bạn làm việc trên laptop trong văn phòng suốt cả ngày, não của bạn tạo ra liên kết “văn phòng là nơi làm việc”. Nếu bạn làm việc từ nhà, hãy đảm bảo tạo một không gian để làm việc. Phân chia không gian làm việc của bạn với phần còn lại của cuộc sống cá nhân để khi bạn rời khỏi văn phòng tại nhà, bạn đã xong công việc.
3. Xoay Sơ Tỏa Những Tế Bào Thần Kinh
3. Xoay Sơ Tỏa Những Tế Bào Thần Kinh
Cảm giác tội lỗi về công việc chủ yếu xảy ra trong tâm trí của bạn. Nó dính vào bạn bất kể nơi nào bạn đến. Đôi khi, cách tốt nhất để tắt đi giọng nói đó là trở nên quá bận rộn để nghĩ đến nó.
Lo lắng cảm giác tội lỗi về công việc chủ yếu xảy ra trong tâm trí của bạn. Nó dính chặt vào bạn bất kể bạn đi đâu. Đôi khi, cách tốt nhất để tắt giọng nói đó là trở nên quá bận rộn để nghĩ đến nó.
Lên kế hoạch cho các hoạt động yêu cầu tập trung tinh thần:
Lên kế hoạch cho các hoạt động đòi hỏi sự tập trung tinh thần:
Đi ăn tối cùng một người bạn từng quen biết
Đi ăn tối với một người bạn cũ
Đặt một lịch trình trải nghiệm phòng thoát hiểm với gia đình
Đặt một vé trải nghiệm trò chơi phòng thoát hiểm với gia đình
Thử chinh phục các hoạt động ngoại ô như leo núi, bơi lội, câu cá, hoặc bất kỳ hoạt động ngoài trời nào khác
Thử đi bộ đường dài, bơi lội, câu cá hoặc bất kỳ hoạt động ngoài trời nào khác
Chơi các trò chơi điện tử mà bạn yêu thích
Chơi các video game mà bản thân yêu thích
Tham gia một buổi họp nhóm với bạn bè trong nhà thờ
Tham dự một buổi tụ họp với những người hay đến nhà thờ cùng bạn
Bất kỳ điều gì có thể làm bạn quên đi công việc sẽ giúp phân tâm và giúp bạn thoát ra khỏi công việc.
Bất kỳ điều gì có thể làm bạn quên đi công việc sẽ giúp phân tâm và giúp bạn ngắt kết nối với công việc.
4. Thêm Sức Ép Vào Công Việc
4. Thêm Sức Ma Sát Vào Công Việc
Học cách tách ra khỏi công việc trở nên khá khó khăn. Trong khi việc làm từ điện thoại thông minh ngày càng dễ dàng hơn. Điều này có nghĩa là bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu. Thật hấp dẫn khi lướt qua email sau bữa tối tại nhà để kiểm tra xem có gì khẩn cấp xảy ra không.
Học cách ngừng suy nghĩ về công việc trở nên khá khó khăn. Trong khi việc làm từ điện thoại thông minh ngày càng dễ dàng hơn. Điều này có nghĩa là bạn thực sự có thể làm việc ở bất cứ đâu. Thật hấp dẫn khi lướt qua email sau bữa tối tại nhà để kiểm tra xem có gì khẩn cấp xảy ra không.
Tuy nhiên, bạn có thể phải làm việc trong 2 giờ và bỏ lỡ thời gian bên gia đình. Khi hoàn thành công việc, hãy cố gắng khó khăn để quay lại. Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để thực hiện điều đó:
Tuy nhiên, bạn có thể sẽ làm việc trong 2 giờ và bỏ lỡ thời gian bên gia đình. Khi bạn kết thúc công việc, hãy làm cho việc quay lại trở nên khó khăn. Dưới đây là một vài điều bạn có thể làm để đạt được điều đó:
Tắt máy tính và điện thoại của bạn
Tắt máy tính và điện thoại của bạn
Tắt dữ liệu hoặc wifi
Tắt dữ liệu hoặc wifi
Không kết nối email trên điện thoại di động
Không kết nối email trên điện thoại di động
Có một điện thoại cơ quan riêng và để nó ở nhà
Có một điện thoại làm việc riêng và để nó ở nhà
Đôi khi, thêm một chút rào cản vào những hành vi bốc đồng hoặc thiết lập ranh giới với công việc là tất cả những gì cần để ngăn chặn một hành vi không mong muốn và là một cách để tạm thời rời xa công việc.
Đôi khi, việc thêm một chút ma sát vào những xúc động hoặc đặt ra những ranh giới với công việc là đủ để ngăn chặn một hành vi bất ngờ và là một cách để ngắt kết nối với công việc.
5. Thay Đổi Trang Phục
5. Thay Đổi Quần Áo
Cũng giống như việc đặt ra ranh giới không gian, tâm trí của chúng ta liên kết quần áo với một hoạt động. Các hoạt động vận động khác nhau đòi hỏi các loại trang phục khác nhau. Điều này cũng tương tự với công việc và cuộc sống cá nhân.
Giống như việc thiết lập ranh giới không gian, tâm trí của chúng ta gắn liền quần áo với một hoạt động. Các hoạt động vận động khác nhau yêu cầu các kiểu trang phục khác nhau. Điều này cũng áp dụng với công việc và cuộc sống cá nhân.
Một mẹo phổ biến để có động lực tập thể dục là mặc đồ tập. Khi bạn mặc nó, bạn thường sẽ tập thể dục. Nếu bạn mặc quần áo đi xe đạp, có khả năng bạn sẽ chạy ra lấy xe đạp.
Một mẹo thông thường để tạo động lực tập thể dục là mặc quần áo tập luyện. Khi bạn mặc nó, bạn thường sẽ tập luyện. Nếu bạn mặc trang phục đi xe đạp, rất có thể bạn sẽ lên xe đạp.
Sử dụng mẹo này để ngắt kết nối với công việc. Khi bạn trở về nhà hoặc kết thúc một ngày nếu bạn làm việc từ nhà, thay đổi quần áo và mặc thứ gì đó thoải mái. Có lẽ là đồ ngủ? Ai mà không muốn cuộn tròn dưới chăn sau đó?
Áp dụng thủ thuật này để ngắt kết nối với công việc. Khi bạn về nhà hoặc kết thúc ngày làm việc nếu bạn làm việc từ nhà, thay đổi quần áo và mặc thứ gì đó thoải mái. Có lẽ là một bộ đồ ngủ? Ai không muốn nằm dưới chăn sau đó?
6. Đánh Giá Cao Giấc Ngủ
6. Trân Trọng Giấc Ngủ
Bạn có bao giờ để ý rằng khi bạn ngủ ít hơn 5 tiếng, bạn dễ cáu kỉnh với những điều nhỏ nhặt không? Khi thiếu ngủ, tâm trí bạn dễ dàng bị chiếm bởi những suy nghĩ tiêu cực và khó kiểm soát căng thẳng hơn.
Bạn có từng để ý là khi bạn ngủ ít hơn 5 tiếng, bạn dễ cáu kỉnh hơn về những điều nhỏ nhặt không? Khi thiếu ngủ, tâm trí bạn dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ tiêu cực và khó kiểm soát căng thẳng hơn.
Ngủ đủ giấc là điều quan trọng để rời xa công việc. Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn ngủ đúng cách:
Đủ giấc ngủ là rất quan trọng để tách biệt khỏi công việc. Dưới đây là 5 lời khuyên giúp bạn ngủ thoải mái:
Ngủ từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm
Ngủ từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm
Sử dụng rèm cản sáng
Sử dụng rèm chắn sáng
Ngủ vào cùng một giờ mỗi đêm
Ngủ vào cùng một thời điểm mỗi đêm
Không ăn hoặc làm việc 3 tiếng trước khi đi ngủ
Không ăn hoặc làm việc 3 tiếng trước khi ngủ
Giữ nhiệt độ phòng ngủ từ 60 đến 67 độ F hoặc 15,6 đến 19,4 độ C
Giữ nhiệt độ phòng ngủ trong khoảng từ 60 đến 67 độ F hoặc 15,6 đến 19,4 độ C
7. Dành Thời Gian Nghỉ Ngơi Đáng Giá
7. Nghỉ Ngơi Thật Đáng Giá
Nguồn: Google
Thật hấp dẫn khi đổi thời gian thư giãn để xem phim thành 2 giờ làm việc hiệu quả. Việc chỉ ngồi trên ghế sofa không giải quyết được vấn đề, phải không? Thú vị thay, nó sẽ.
Thật hấp dẫn để đổi thời gian thư giãn xem phim thành 2 giờ làm việc hiệu quả. Chẳng thể tốt hơn bằng việc chỉ ngồi trên ghế, phải không? Thật bất ngờ, thế chứ.
Bạn có để ý rằng ý tưởng nảy nở khi bạn đang tắm, nấu ăn, hoặc chỉ đi dạo ngoài không?
Bạn đã nhận ra ý tưởng nảy nở khi bạn đang tắm, nấu ăn, hoặc chỉ đi dạo không?
Ý tưởng của bạn có bất ngờ nảy sinh khi bạn ít mong đợi không?
Có phải ý tưởng của bạn bất ngờ nảy sinh khi bạn ít mong đợi không?
Bạn đã từng tỉnh giấc vào ban đêm chỉ để ý tưởng tràn ngập trong đầu chưa?
Bạn đã từng tỉnh giấc vào ban đêm chỉ để ý tưởng tràn ngập trong đầu chưa?
Trong não bộ của bạn, có rất nhiều hoạt động ẩn mà bạn không biết. Đó là lý do tại sao có những ý tưởng đột phá, nguồn cảm hứng cho email, ý tưởng cho sản phẩm mới hoặc cả câu chuyện hoàn hảo cho một cuốn sách.
Trong tâm trí của bạn, có rất nhiều công việc đang diễn ra mà bạn không nhận thức được. Đó là giải pháp cho một lỗi trong mã của bạn, một nguồn cảm hứng cho một email, một ý tưởng cho một thiết kế sản phẩm mới, hoặc một câu chuyện hoàn hảo cho một cuốn sách.
Để những công việc nền này bắt đầu, bạn cần phải rời xa công việc. Bạn không thể kiểm soát nó, nhưng bạn có thể ảnh hưởng đến nó bằng cách nghỉ ngơi, thư giãn và dành thời gian đó cho bản thân.
Để những công việc nền này bắt đầu, bạn cần phải rời xa công việc. Bạn không thể kiểm soát nó, nhưng bạn có thể ảnh hưởng đến nó bằng cách nghỉ ngơi, thư giãn và dành thời gian cho bản thân.
Học Câu Thần Chú “Không Phải Vấn Đề Của Tôi”
Học Nguyên Tắc “Không Phải Là Vấn Đề của Tôi”
Trong một ngày làm việc bình thường, có rất nhiều sự việc xảy ra. Đồng nghiệp có thể không đồng ý với ý kiến của bạn, ứng dụng bạn làm việc có thể gặp lỗi hoặc khách hàng tiềm năng có thể hủy hợp đồng.
Mỗi ngày làm việc đều có nhiều sự kiện xảy ra. Đồng nghiệp không đồng ý với ý kiến của bạn, ứng dụng mà bạn làm việc trên bị lỗi, hoặc một khách hàng tiềm năng hủy hợp đồng.
Tất cả những sự kiện gây căng thẳng này khiến tâm trí bạn bị lo lắng và làm cho việc tách biệt khỏi công việc trở nên khó khăn hơn. Trên thực tế, phần lớn những sự kiện đó chỉ là tiếng ồn. Nó không ảnh hưởng đến mục tiêu dài hạn của bạn và nên được bỏ qua.
Tất cả những sự kiện gây căng thẳng này nuôi dưỡng tâm trí của bạn với lo lắng và làm cho việc ngắt kết nối khỏi công việc trở nên khó khăn hơn. Trên thực tế, hầu hết những sự kiện đó chỉ là tiếng ồn. Nó không ảnh hưởng đến mục tiêu dài hạn của bạn và nên được bỏ qua.
Xác định tính chất căng thẳng của một sự kiện và gán cho nó một tỷ lệ tác động. Nếu tỷ lệ này thấp, hãy xem xét nói 'Không phải là vấn đề của tôi' và tiếp tục.
Xác định một sự kiện gây căng thẳng và đánh giá mức độ ảnh hưởng của nó. Nếu không quan trọng, xem xét nói, “Không phải là vấn đề của tôi,” và tiếp tục.
9. Xác Định Thời Gian Làm Việc
9. Xác Định Giờ Làm Việc
Dễ dàng bị cuốn vào công việc. Thời gian trôi đi nhanh chóng, bạn nhìn ra cửa sổ và đã là 9 giờ tối.
Dễ dàng mắc kẹt vào công việc. Thời gian trôi đi nhanh chóng, bạn nhìn ra cửa sổ và đã là 9 giờ tối.
Để thoát khỏi công việc, bạn có thể loại bỏ cảm giác tội lỗi khi không làm việc bằng cảm giác tội lỗi khi làm việc quá sức:
Để thoát khỏi công việc, bạn có thể giết cảm giác tội lỗi với việc làm quá sức:
Hãy giả định bạn xác định giờ làm việc như sau:
Hãy giả định bạn xác định giờ làm việc như sau:
8h-12h: làm việc
8am-12pm: công việc
12h-13h: ăn trưa
12pm-1pm: trưa
13h-19h: làm việc
1pm-7pm: công việc
Khi bạn đọc email của mình lúc 6:50 chiều và có khả năng làm việc sau 7 giờ tối, cảm giác tội lỗi khi làm việc quá sức sẽ ập đến. Ngừng lại công việc sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn cam kết thực hiện một lịch trình cố định.
Khi bạn đọc email vào lúc 6:50 tối và có khả năng làm việc sau 7 giờ tối, cảm giác tội lỗi về làm việc quá sức sẽ xuất hiện. Việc tách biệt khỏi công việc dễ dàng hơn khi bạn cam kết tuân thủ một lịch trình cố định.
Chìa Khóa Quan Trọng
Tóm Lược
Đấu tranh để tách bản thân khỏi công việc là một dấu hiệu tích cực và mọi người nên thực hành làm việc chất lượng. Điều này cho thấy sự cam kết, sự hoàn thành và lòng hiến dâng cho công việc chăm chỉ.
Đấu tranh để tách bản thân khỏi công việc là một dấu hiệu tích cực và mọi người nên thực hành làm việc chất lượng. Điều này cho thấy sự tham gia, sự hoàn thành và sự cam kết với công việc chăm chỉ.
Nhưng công việc không phải là tất cả. Gia đình, mối quan hệ, sức mạnh tinh thần, sự lành mạnh tâm hồn và sức khỏe vật chất là những trụ cột khác để sống một cuộc sống đầy đủ.
Nhưng công việc không phải là tất cả. Gia đình, mối quan hệ, sức mạnh tinh thần, sự lành mạnh tâm hồn và sức khỏe vật chất là những trụ cột khác để sống một cuộc sống đầy đủ.
Học cách tách biệt khỏi công việc, bạn sẽ luôn ở hiện tại và thưởng thức mọi khía cạnh khác của cuộc sống. 9 mẹo trên có thể thực hiện được. Bây giờ là lúc bạn phải hành động để bắt đầu sống một cuộc sống tốt hơn mà không phải lo lắng về cảm giác tội lỗi khi không làm việc.
Bằng cách học cách tách biệt khỏi công việc, bạn sẽ duy trì sự hiện diện và thưởng thức mọi khía cạnh khác của cuộc sống. 9 mẹo trên có thể thực hiện được. Bây giờ là thời điểm để bạn hành động để bắt đầu sống một cuộc sống tốt hơn, không lo lắng về cảm giác tội lỗi vì không làm việc.
Tác giả: Marc Lou